Cách làm thạch rau câu dứa thơm ngon chua ngọt dẻo trong đẹp mắt ngon hơn mua trong siêu thị

0

Thạch rau câu dứa là một món ăn vặt thơm ngon có vị chua ngọt có chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Món thạch dứa có công dụng giải nhiệt, làm đẹp da và tăng cường sức đề kháng rất tốt cho sức khỏe mọi người. Cách làm thạch rau câu dứa cũng khá đơn giản và món ăn có màu vàng trong suốt kết hợp với lớp dừa nạo hơi béo bên ngoài tạo cảm giác thật ngon miệng khi thưởng thức. Nào chúng ta bắt tay ngay vào bếp cùng Mangdoisong.com học cách làm thạch rau câu dứa thơm ngon cho cả nhà thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm thạch rau câu dứa

  • 1 trái dứa chín to
  • 200g đường kính
  • 1 gói rau câu con cá 20g
  • 20g dừa nạo

Cách làm thạch rau câu dứa

  • Dứa mua về gọt vỏ, bỏ cùi cắt miếng mỏng sau đó ta cho dứa vào một cái âu lớn cùng đường kính trộn đều rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc kín âu lại ướp dứa đường trong 6 giờ cho đường ngấm đều dứa. Sau khi ướp ta cho dứa vào nồi dày bắc lên bếp rin với lửa nhỏ trong 50 phút cho đến khi dứa mềm và ra nước thì tắt bếp lọc dứa qua rây và dúng và ép phần dứa để lấy nước cốt dứa.

Cách làm thạch rau câu dứa thơm ngon chua ngọt dẻo trong đẹp mắt ngon hơn mua trong siêu thị 1

  • Cho phần nước cốt dứa lên bếp nấu cho nóng già lại thì cho bột rau câu vào quậy đều cho tan hết bột rau câu.

Cách làm thạch rau câu dứa thơm ngon chua ngọt dẻo trong đẹp mắt ngon hơn mua trong siêu thị 2

  • Rót phần rau câu dứa vào khuôn lơn bắng đáy rồi để nguội cho rau câu dứa đông cứng hoàn toàn thì nhúng khuôn vào thau nước ấm để tách phần thạch rau câu dứa ra khỏi khuôn dễ dàng hơn.

Cách làm thạch rau câu dứa thơm ngon chua ngọt dẻo trong đẹp mắt ngon hơn mua trong siêu thị 3

  • Cắt thạch rau câu dứa thành những khối nhỏ cỡ đốt ngón tay cái sau đó cho dừa nạo vào xóc đều để lớp dừa nạo phủ kín thạch rau câu dứa. Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Cách làm thạch rau câu dứa thơm ngon chua ngọt dẻo trong đẹp mắt ngon hơn mua trong siêu thị 4

Trình bày và thưởng thức

  • Khi ăn ta cho thạch rau câu dứa ra dĩa hoặc ra bát.
  • Bày ra bàn cùng muỗng cà phê và mời mọi người cùng thưởng thức.

Cách làm thạch rau câu dứa thơm ngon chua ngọt dẻo trong đẹp mắt ngon hơn mua trong siêu thị 5

Như vậy là chúng ta đã hoàn tất quá trình chế biến món thạch rau câu dứa thơm ngon dẻo ngọt cho cả nhà thưởng thức rồi. Tuy cách làm đơn giản nhưng thời gian chế biến khá dài để có được thành phẩm trong suốt và không bị gợn. Món thạch rau câu dứa do chính tay mình chế biến luôn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và chất lượng hơn khi không sử dụng chất bảo quản nên các mẹ yên tâm cho trẻ nhỏ sử dụng mà không lo độc hại. Hãy chế biến món ngon này ngay hôm nay và giới thiệu cách làm thạch rau câu dứa thơm mát đến với mọi người  bạn nhé!

Mangdoisong.com chúc các bạn thành công và cả gia đình có một bữa ăn vặt thật ngon miệng, thật hạnh phúc!

Share.