Cách nấu nước đường bánh nướng nguyên liệu không thể thiếu để làm bánh trung thu và một số loại bánh nướng khác

0

Ở Việt Nam, bánh trung thu bao gồm 2 loại: bánh nướng và bánh dẻo. Bánh theo truyền thống thường có nhân đậu xanh (hay hạt sen) hoặc nhân thập cẩm (với jambon, lạp xưởng, lá chanh,mứt bí, mỡ đường v.v.). Các hộp bánh thường bao gồm cả hai loại bánh nướng, bánh dẻo, và trong dịp phá cỗ trông trăng đêm trung thu, hai loại bánh được mang ra ăn cùng nhau, bên cạnh các đồ ăn khác như cốm (và chuối tiêu trứng cuốc), hồng, bưởi.

Việt Nam cũng có loại bánh trung thu rau câu, còn được gọi là bánh trung thu tươi, có công dụng và hình dáng như bánh trung thu truyền thống nhưng được làm từ rau câu (thạch sương sa). Nhân bánh như bánh trung thu nướng nhưng mềm hơn, đa dạng hơn và được làm chín trước khi cho vào bánh. Nhân bánh thường là những loại nhân mềm, dễ kết hợp với độ mềm và giòn của rau câu như bánh flan (caramel), nhân đậu xanh đánh, thạch sữa. Loại bánh này thường không có chất bảo quản vì vậy nó chỉ dùng được trong thời gian ngắn. Chò dù là loại bánh nào thì cũng phải cần nước đường bánh nướng để chế biến. Hôm nay Mangdoisong.com sẽ hướng dẫn các bạn cách làm nước đường bánh nướng.

Nguyên liệu làm nước đường bánh nướng

  • 1000g đường phèn
  • 1200ml nước lọc
  • 30g nước cốt chanh

Cách làm nước đường bánh nướng

  • Cho nước lạnh và đường vào nồi, bắc lên bếp nấu với lửa vừa. Khi nước đường sôi, đường tan, nấu thêm 15 phút nữa, rồi mới cho nước cốt chanh vào. Khi cho nước cốt chanh vào thì bạn vặn lửa lớn cho nước đường sôi mạnh khoảng 1 phút là tắt bếp. Để nước đường nguội rồi mới cho vào hũ thủy tinh.

Cách nấu nước đường bánh nướng nguyên liệu không thể thiếu để làm bánh trung thu và một số loại bánh nướng khác 1

Bảo quản và sử dụng

  • Tùy theo nhu cầu sử dụng vào từng món bánh mà chúng ta sử dụng.
  • Bảo quản nới khô ráo và thoáng mát tránh ánh nắng trực tiếp.

Cách nấu nước đường bánh nướng nguyên liệu không thể thiếu để làm bánh trung thu và một số loại bánh nướng khác 2

Như vậy là chúng ta đã chế biến thành công Nước đường bánh nướng một nguyên liệu không thể thiếu trong việc chế biến các mon bánh trung thu. Cách làm nước đường bánh nướng đơn giản nên các bạn hãy tự làm loại gia vị này cho bếp nhà bạn nhé!

Mangdoisong.com chúc các bạn thành công và học được các chế biến nhiều món bánh nướng ngon!

Share.