Cách làm bánh trung thu nướng hình heo con cho bé yêu chia sẻ cùng bạn bè ngày rằm tháng tám

0

Bánh trung thu nướng là một loại bánh thơm ngon mà chắc hẳn ai cũng biết rồi đúng không nào ?  Nhưng để ngày tết trung thu thêm rộn ràng và vui nhộn hơn thì bạn có thể bỏ thêm một chút công để làm một mẻ bánh trung thu nướng hình heo con để bé chia sẻ cùng bè bạn. Cách làm bánh trung thu nướng hình heo con không khó chỉ cần một chút tỉ mỉ là bạn đã có ngay một mẻ bánh dễ thương và vô cùng thơm ngon. Cùng Mangdoisong .com bắt tay ngay vào bếp chế biến mon ngon này nhé!

Nguyên liệu làm bánh trung thu nướng hình heo con

  • 160g bột mì đa dụng
  • 100ml nước đường bánh nướng
  • 25g dầu đậu phộng
  • 1 muỗng cà phê banking soda
  • 8 hạt đậu đen

Cách làm bánh trung thu nướng hình heo con

  • Trộn đều bột mì và banking soda vào một cái tô lớn sau đó rây ½ số bột đó vào một cái tô khác. Cho phần dầu ăn và nướng đường bánh nướng vào trộn đều để được hỗn hợp bột lỏng. Tiếp tục rây 2/3 số bột mì còn lại vào tô bột dẻo đồng thời trộn đều sau đó ta rây từng ít bột vào trộn đều để hỗn hợp bột không bị khô quá. Trộn bột cho tới khi bột không còn dính tay là được.

Cách làm bánh trung thu nướng hình heo con cho bé yêu chia sẻ cùng bạn bè ngày rằm tháng tám 1

  • Nhào bột cho thật kĩ sau đó chia bột làm 4 phần bằng nhau sau đó mỗi phần bột ngắt ra một ít bột để riêng rồi vo viên tròn.

Cách làm bánh trung thu nướng hình heo con cho bé yêu chia sẻ cùng bạn bè ngày rằm tháng tám 2

  • Phần bột ngắt ra ta lần lượt nặn mũi heo và tai heo đính lên trên viên bột vừa vo tròn để tạo hình chú heo. Dùng 2 hạt đậu đên để làm mắt và dúng tăm tre nhấn nhẹ bột phần 2 bên mắt để tạo hình cũng như phẩn lỗ mũi heo.

Cách làm bánh trung thu nướng hình heo con cho bé yêu chia sẻ cùng bạn bè ngày rằm tháng tám 3

Cách làm bánh trung thu nướng hình heo con cho bé yêu chia sẻ cùng bạn bè ngày rằm tháng tám 4

Cách làm bánh trung thu nướng hình heo con cho bé yêu chia sẻ cùng bạn bè ngày rằm tháng tám 5

  • Cho bánh trung thu nướng hình heo con nghĩ trong 30 phút cho nở sau đó bật lò nóng lên 200 độ C trước 10 phút cho nóng đều lò rồi mới cho bánh vào khay nướng nướng trong 4 phút. Lúc này bánh đã chín và bắt đầu vàng lớp vỏ bên ngoài là được. Lấy bánh ra dùng cọ phết lên một lớp mỏng lòng đỏ trứng đánh tan và cho vào lò nướng thêm 2 phút . lấy bánh ra khỏi lò để nguội là dùng được. Bạn chú ý phết trứng cho để để bánh được vàng đều và bóng mượt bề mặt bên ngoài nhé.

Cách làm bánh trung thu nướng hình heo con cho bé yêu chia sẻ cùng bạn bè ngày rằm tháng tám 6

Trình bày và thưởng thức

  • Khi ăn bày bánh ra dĩa bày ra bàn mời cả nhà cùng bé yêu thưởng thức.
  • Có thể gói bánh vào hộp làm quà biếu hoặc cho bé mang phát cho các bạn bè trong lớp cùng thưởng thức món bánh thơm ngon này.

Cách làm bánh trung thu nướng hình heo con cho bé yêu chia sẻ cùng bạn bè ngày rằm tháng tám 7

Như vậy là chúng ta đã hoàn tất quá trình chế biến món bánh trung thu nướng hình heo con cho bé yêu và cả nhà thưởng thức rồi. Món ăn thơm ngon và đặc biệt là hình dáng đáng yêu của chú heo càng làm người dùng cảm thấy thích thú và vui vẻ, các bé yêu càng phấn khởi hơn trong ngày rằm trung thu. Hãy chế biến món ngon này cho bé yêu nhà bạn thưởng thức và chia sẻ cùng bạn bè nhé!

Mangdoisong.com chúc các bạn thành công và các bé yêu luôn ngon giỏi khi được mẹ làm bánh trung thu nương hình heo con cho thưởng thức!

Share.