Cách làm bánh bao ngon đơn giản tại nhà đẹp mắt để ăn hoặc để bán

0

Bánh bao là một loại bánh thơm ngon có nguồn gốc từ ẩm thực Trung Hoa. Món bánh ngon này du nhập và nước ta từ rất lâu đời và có nhiều biến tấu về nguyên liệu làm bánh cũng như hình thức bề ngoài. Bánh bao thường được dùng làm món ăn sáng, ăn xế hay ăn vặt mỗi khi đói. Tùy vào từng loại bánh bao mà hương vị mang đặc trưng khác nhau nhưng phổ biến nhấn vẫn là loại bánh bao thập cẩm tuyền thống nhân nấm thịt. Trong chuyên mục kì này Mangdoisong.com sẽ tổng hợp các cách làm bánh bao ngon đơn giản tại nhà đẹp mắt để ăn hoặc để bán mời các bạn tham khảo và chế biến.

Cách làm bánh bao ngon đơn giản tại nhà đẹp mắt để ăn hoặc để bán

Cách làm bánh bao ngon đơn giản tại nhà đẹp mắt để ăn hoặc để bán 8

1. Cách làm bánh bao thập cẩm nhân nấm thịt

Cách làm bánh bao ngon đơn giản tại nhà đẹp mắt để ăn hoặc để bán 1

  • Bánh bao thập cẩm nhân nấm thịt là loại bánh bao truyền thống và chúng ta có thể thấy các nồi bánh bao bán khắp các nẻo phố từ ngã 4 cho tới những hiệu bánh bao lớn. Bánh bao thập cẩm có lớp vỏ bên ngoài trắng bên trong là phần nhân được chế biến từ nhiều nguồn nguyên liệu thịt, nấm, trứng và các gia vị tạo nên hương vị thơm ngon. Món ăn này có cách làm đơn giản và giá trị dinh dưỡng cao.

2. Cách làm bánh bao nướng Thượng Hải ẩm thực Trung Hoa

Cách làm bánh bao ngon đơn giản tại nhà đẹp mắt để ăn hoặc để bán 2

  • Bánh bao nướng là một món ăn ngon chúng ta có thể ăn tại các nhà hàng món Hoa.  Bên ngoài bánh bao vân là lớp bột mì xốp và bên trong là lớp nhân thập cẩm tuy nhiên có một vài biến tấu trong phần nhân là được kết hợp nhiều nguyên liệu khác như nấm đông cô, hành tây… phần vỏ có thêm trứng gà, sữa bột và bơ. Bánh bao được làm chín bằng phương pháp nướng thay vì phương pháp hấp truyền thống tạo nên hương vị thơm ngon và bắt mắt hơn với lớp vỏ cháy vàng bên ngoài.

3. Cách làm bánh bao nhân thịt Quận 5, Sài Gòn

Cách làm bánh bao ngon đơn giản tại nhà đẹp mắt để ăn hoặc để bán 3

  • Bánh bao nhân thịt Sài Gòn thực chất cũng là bánh bao thập cẩm nhưng theo khẩu vị của người Việt gốc Hoa họ thêm vào một số nguyên liệu khác như sữa tươi vào phần vỏ bánh, phần nhân có bún tàu và đặc biệt là sốt xá xíu đặc trưng tạo nên hương vị hấp dẫn tuyệt vời của món ăn.

4. Cách làm bánh bao nhân khoai lang tím

Cách làm bánh bao ngon đơn giản tại nhà đẹp mắt để ăn hoặc để bán 4

  • Bánh bao nhân khoai lang tím là một món ăn biến tấu cho nhưng người ăn chay. Thay vào phần nhan thập cẩm được làm bằng thịt và trứng thì phần nhân được làm bằng khoai lang với vị ngọt béo của đường, sữa và nước cốt dừa. Đặc biệt của món bánh này là lớp nhân và lớp vỏ hòa vào nhau với 2 màu trắng và tím tạo nên vẻ bề ngoài vô cùng bắt mắt và hấp dẫn.

5. Cách làm bánh bao nướng nhân đậu đỏ

Cách làm bánh bao ngon đơn giản tại nhà đẹp mắt để ăn hoặc để bán 5

  • Thay vì bánh bao thập cẩm có bánh bao nướng nhân thập cẩm thì bánh bao chay cũng có bánh bao chay nướng. Bánh bao nướng nhân đậu đỏ là loại bánh bao đơn giản nhất trong các cách làm bánh bao với lớp vỏ nướng vàng cánh gián với chút mè rắc lên trên trông bắt mắt và lớp nhân đậu đỏ ngọt bùi bên trong.

6. Cách làm bánh bao chay nhân bí đao

Cách làm bánh bao ngon đơn giản tại nhà đẹp mắt để ăn hoặc để bán 6

  • Bánh bao chay nhân bí đao là món bánh bao thường được mọi người làm để cúng mỗi khi rằm đến.  Bánh bao chay nhân bí đao được nướng bằng chảo nướng  nên không có lớp vỏ xốp mịn như các loại bánh bao thông thường nhưng thay vào đó là lớp nhân bí đao rất mát và tốt cho hệ tim mạch.

7. Cách làm bánh bao bắp chay

Cách làm bánh bao ngon đơn giản tại nhà đẹp mắt để ăn hoặc để bán 7

  • Bánh bao bắp là một món ăn vặt ngon biến tấu mới đây nhất được nhiều bạn yêu chuộng đặc biệt là các bé yêu. Món ăn hấp dẫn bởi vẻ bề ngoài trông khá thú vị và hương vị thơn ngọt ngào bên trong khiến cho mọi người cảm giác thật thích thú và thỏa mãn khi ăn món bánh bao bắp. Cách chế biến món ăn ngon này cũng khá đơn giản và ít dụng cụ nên bạn hoàn toàn có thể tự tay chế biến món ăn ngon cho cả nhà mà không lo về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cách làm bánh bao ngon đơn giản tại nhà đẹp mắt để ăn hoặc để bán 8,1

Như vậy là chúng tôi vừa tổng hợp một số cách làm bánh bao ngon đơn giản tại nhà đẹp mắt để ăn hoặc để bán rồi. Khi nói đến bánh bao là chúng ta liên tưởng ngay đến truyền thống văn hóa ẩm thực phương đông. Món ngon này rất nổi tiếng và hiện nay có rất nhiều nhà hàng bánh bao kinh doanh rất thành công với món bánh bao trên khắp thế giới đấy. Mỗi loại bánh bao mang một hương vị khác nhau và tạo cảm giác ngon miệng khác nhau. Còn chần chờ gì nữa mà không bỏ túi một vài cách làm bánh bao để trổ tài trước mọi người nào. Mangdoisong.com chúc các bạn thành công và đừng quên chia sẻ cách làm bánh bao ngon đơn giản tại nhà đẹp mắt để ăn hoặc để bán đến với mọi người nhé!

 

Share.