Baking soda là gì Baking soda mua ở đâu Tác dụng của baking soda

0

Baking soda một cái tên rất quen thuộc đối với chị em phụ nữ chúng ta tuy nhiên có không ít chị em chưa biết đến loại bột dùng trong thực phẩm và làm đẹp này. Baking soda là gì? Baking soda mua ở đâu? Tác dụng của Baking soda? Là những câu hỏi thường gặp nhất khi chị em đọc một vài món ăn có nói tới nguyên liệu này hay các bài viết làm đẹp. Để trả lời câu hỏi này mời bạn ghé thăm Mangdoisong.com chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này nhé!

 

Baking soda là gì?

 

  • Baking soda có tên gọi dân gian là thuốc muối hay muối nở. Baking soda là Natri Hidrocacbonat có công thức (NaHCO3)  màu trắng , hút ẩm tôt, dễ tan trong nước. Baking soda được dùng như một chất tẩy trắng trong làm đẹp, chất tẩy nhẹ có trong các loại dầu gội đầu và đặc biệt là một loại nguyên liệu không thể thiếu để làm bánh trong ẩm thực. Baking soda khi gặp nhiệt sẽ giải phóng khí CO2 và được dùng trong y học làm các viên sủi. Baking soda được dùng nhiều trong thực phẩm như chất làm mềm, là thành phần không thể thiếu trong dấm, sữa chua, sour cream, sô-cô-la (chocolate), butter milk, molasses (đường nâu), hoa quả hay maple syrup)….Baking soda dùng trong việc làm đẹp như tẩy trắng da, dầu gội đầu, kem trị mụn, tẩy trắng răng, khử mùi

Baking soda là gì Baking soda mua ở đâu Tác dụng của baking soda 1

Baking soda mua ở đâu?

 

  • Bạn có thể mua Baking soda tại các hiệu thuốc, tại các của hàng bán mỹ phẩm và một số của hàng bán nguyên liệu làm bánh. Hiện nay có một số cá nhân kinh doanh Baking soda online qua facebook, twitter và một số trang web khác tuy nhiên cần cân nhắc khi mua chất này vì trên thị trường có rất nhiều hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng. Bạn nên mua tại những của hàng có uy tín nơi gần bạn sống.

Baking soda là gì Baking soda mua ở đâu Tác dụng của baking soda 2

Tác dụng của Baking soda

 

Baking soda dùng trong thực phẩm

 

  • Baking soda được dùng nhiều trong thực phẩm như trong dấm, sữa chua, sour cream, sô-cô-la (chocolate), butter milk, molasses (đường nâu), hoa quả hay maple syrup)… Có nhiều trang Web viết về Baking soda và nói rằng Baking soda không phải là baking powder là hoàn toàn sai lệch. Thực ra Baking powder bao gồm muối nở (baking soda), một vài loại muối a-xít (cream of tartar và sodium aluminum sulfate), có thêm bột ngô (cornstarch) để giúp cho quá trình hấp thụ nước vì thể phản ứng sẽ chỉ xảy ra khi có các nguyên liệu ướt được trộn vào cùng với bột nổi. Như vậy nôm na thì bột nổi (baking powder) là em của muối nở (baking soda) .

Baking soda là gì Baking soda mua ở đâu Tác dụng của baking soda 3

Baking soda dùng để rửa mặt trị mụn

 

  • Nói đến công dụng làm đẹp của Baking soda thì nói ngay đến sữa rửa mặt trị mụn. Đây là loại mỹ phẩm an toàn và giúp bạn có một làn da mịn màng không còn mụn, rất tự tin. Cách pha Baking soda làm sữa rửa mặt như sau: Lấy một cái bát cho 2 muỗng cà phê Baking soda và 1 muỗng nước ấm vào quậy đều. Rửa mặt bằng nước ấm sau đó bôi Baking soda lê rồi nhẹ nhàng mát xa da mặt trong 15 phút sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm. Chỉ với cách đơn giản như vậy bạn sẽ có làn da mịn màng sáng bóng và không còn mụn trong 2 tuần.

Baking soda là gì Baking soda mua ở đâu Tác dụng của baking soda 4

Baking soda làm thuốc tẩy trắng răng

  • Baking soda có tính tẩy các vết bám, cặn rất tốt nên thường được dùng để tẩy trắng răng rất hiệu quả, ngày nay hầu hết các loại kem đánh răng đều chứa chất này để tăng độ trắng cho răng, tuy nhiên khi dùng trực tiếp nên hạn chế số lần dùng thưa ra để men răng không bị tổn thương.

Baking soda là gì Baking soda mua ở đâu Tác dụng của baking soda 5

Baking soda dùng làm sữa tắm chất tẩy tế bào chết

 

  • Baking soda có công dụng là một chất làm sạch tự nhiên, vì vậy hãy thêm một nửa chén baking soda vào nước tắm của bạn. Nó không chỉ làm sạch làn da của bạn mà còn giúp da trở nên mịn màng và mềm mại hơn. Nếu bạn có làn da khô ráp thì nên lưu ý rằng baking soda là chất kiềm, nên hãy tráng người lại bằng nước thật sạch để tránh khỏi bị kích ứng da.

Baking soda là gì Baking soda mua ở đâu Tác dụng của baking soda 6

  • Với Baking soda bạn có thể coi nó như một loại mỹ phẩm thiên nhiên giúp tẩy tế bào chết, vì  tính tẩy nhẹ nên rất an toàn cho da. Bạn trộn 3 thìa Baking soda vào cốc nước ấm. Dùng hỗn hợp này để rửa nhẹ mặt, sau đó lấy bàn chải chà xát nhẹ nhàng các khu vực da khô.

Baking soda là gì Baking soda mua ở đâu Tác dụng của baking soda 7

  • Nếu bạn không có khả năng mua những loại tinh dầu làm đẹp đắt tiền thì baking soda là sự thay thế hoàn hảo. Cho một lượng bằng nhau gồm mật ong, baking soda, sữa, đường và muối vào một chiếc bát và trộn đều. Đổ hỗn hợp này vào bồn tắm có nước ấm. Thêm vào đó vài giọt dầu ôliu hoặc dầu dừa là bạn đã có thể thư giãn mang lại sức sống cho làn da.

Baking soda là gì Baking soda mua ở đâu Tác dụng của baking soda 8

Baking soda dùng để làm sạch móng tay chân, khử mùi hôi

 

  • Nhờ vào tính tẩy cao Baking soda dùng tốt trong việc tẩy rửa móng tay, móng chân. Cách làm như sau: Với một ít bột baking soda cho một tí nước để ẩm  rồi bạn dùng bàn chải đánh răng chải nhẹ như đánh răng vậy , chỉ mới lần đầu đánh bóng bằng baking soda bạn sẽ ngạc nhiên vì hiệu quả nó mạng lại , baking soda sẽ giúp móng của bạn sáng và mịn hơn.

Baking soda là gì Baking soda mua ở đâu Tác dụng của baking soda 9

  • Cách khử mùi hôi bằng Baking soda: Với tính kháng khuẩn cao , bạn có thể ngâm chân với nước baking soda để diệt khuẩn và loại bỏ lớp bụi bẩn dưới da, giúp da bạn mềm mại và hết mùi ngay lập tức.Ngoài ra, dung dịch baking soda có thể được kết hợp với 1 số tinh dầu thơm ( oải hương, quế) để làm lăn khử mùi hôi cơ thể vô cùng hiệu quả vì nó có tính kháng khuẩn cao, làm ức chế sự phát triển  của các vi khuẩn gây mùi .

Baking soda là gì Baking soda mua ở đâu Tác dụng của baking soda 10

Baking soda dùng để làm mờ sẹo, khử vết chai

 

  •  Bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ trước tác dụng tuyệt vời của baking soda ở công dụng này , chỉ với 3-4 lần/ tuần trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì. Công thức rất đơn giản , bạn trộn baking soda với nước , nếu có dàu dừa hoặc dầu oliu cho vào để làm mịn da thì càng tốt , pha thành một hỗn hợp vừa đủ như kem xoa đề lên vết sẹo hoặc vết chai khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

Baking soda là gì Baking soda mua ở đâu Tác dụng của baking soda 11

Baking soda dùng để làm dầu gội

 

  • Nếu bạn muốn gội đầu mà không có thời gian, hãy rắc một ít baking soda và bột talc (bột tan thường được ướp hương để tắm rửa) trên lược của bạn và chải tóc từ chân tóc đến ngọn. Chúng sẽ hấp thụ dầu nhờn trên tóc trả lại cho bạn mái tóc sạch bóng.

Baking soda là gì Baking soda mua ở đâu Tác dụng của baking soda 12

  • Sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc hoặc gội đầu hằng ngày sẽ tích tụ lên tóc và da đầu bạn đồng thời làm tóc bạn trông xám xịt và mất đi sức sống. Hãy dùng baking soda thay cho dầu gội thường để loại bỏ hết các hoá chất sót lại trên tóc. Pha 1 phần baking soda và 3 phần nước vào một lọ nhỏ. Lắc đều rồi thoa lên tóc từ gốc đến ngọn. Để trong vòng 2-3 phút trước khi rửa sạch lại với nước ấm.

Baking soda là gì Baking soda mua ở đâu Tác dụng của baking soda 13

Như vậy là chúng ta vừa được tìm hiểu thêm một thông tin bổ ích cho công cuộc làm đẹp và ẩm thực rồi. Chắc hẳn sau bài viết này bạn sẽ không còn ngỡ ngàng khi nói đến Baking soda đúng không nào? Hãy chia sẻ Baking soda là gì Baking soda mua ở đâu Tác dụng của baking soda đến với mọi người để cùng Mangdoisong.com xây dựng một xã hội văn minh lành mạnh và đặc biệt là cho phái đẹp luôn rạng ngời sánh bước với tất cả phụ nữ trên thế giới nhé! Luôn đồng hành cùng chúng tôi để có nhiều bí quyết làm đẹp, có nhiều món ngon để có một gia đình hạnh phúc. Chúc các bạn thành công và có nhiều niềm vui trong cuộc sống!

Share.