Cách làm mứt dừa ngon non dẻo sữa tươi tại nhà đơn giản cho ngày tết

0

Mứt dừa là một món ngon ngày tết không thể thiếu khắp mọi miền tổ quốc. Ngày xưa cứ mỗi dịp tết mỗi gia đình lại chuẩn bị cho gia đình mình một quầy dừa  để làm mứt dừa. Ngày nay mứt dừa được bán khắp các chợ, siêu thị tuy nhiên không ít hộ kinh doanh vì lợi ích kinh tế mà chế biến sản phẩm mứt dừa không đủ tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và bán ra thị trường. Xu hướng tự làm mứt dừa ngon cho ngày tết lại trở về với không khí tết mỗi năm lại sôi động và nhộn nhịp hơn. Thực ra cách làm mứt dừa là  cách làm mứt đơn giản truyền thống, bạn có thể biến tâu các màu xanh bằng bột trà xanh, màu nâu của ca cao và đặc biệt là kết hợp thêm sữa tươi để hương vị thêm ngon thay vì màu thực phẩm như mứt dừa mua ngoài chợ. Cùng Mangdosiong.com vào bếp học Cách làm mứt dừa ngon non dẻo sữa tươi tại nhà đơn giản cho ngày tết để gia đình mình có món mứt ngon an toàn nhé!

Nguyên liệu làm mứt dừa

  • 5 trái dừa không quá non cũng không quá già vỏ còn xanh
  • 500g đường kính trắng
  • 1 bịch sữa tươi
  • 10g bột trà xanh
  • 10g bột cacao
  • 1 ống vani

Cách làm mứt dừa ngon non dẻo sữa tươi tại nhà đơn giản cho ngày tết 1

Cách làm mứt dừa

  • Dừa mua về các bạn chặt lấy nước sau đó chẻ làm đôi. Dùng muỗng hay đồ bào đu đủ bào sợi vừa ăn. Rửa cùi dừa bằng nước nhiều lần để loại bỏ bớt dầu dừa.
  • Bắc nồi lên bếp nấu sôi 3 lít nước sau đó cho cùi dừa vào trần qua 1 phút rồi cho ra rổ để ráo nước.

Cách làm mứt dừa ngon non dẻo sữa tươi tại nhà đơn giản cho ngày tết 2

  • Cho cùi dừa vào âu cùng đường, sữa tươi và vani sau đó trộn đều ngâm dừa qua đêm cho ngấm vị sau đó chia dừa ra làm 3 mẻ bằng nhau.

Cách làm mứt dừa ngon non dẻo sữa tươi tại nhà đơn giản cho ngày tết 3

  • Trộn 1 phần với bột trà xanh và một phần với bột cacao.

Cách làm mứt dừa ngon non dẻo sữa tươi tại nhà đơn giản cho ngày tết 4

  • Bắc chảo dày lên bếp cho phần dừa ngâm đường không vào chảo sên với lửa vừa cho đến khi đường sệt lạ thì hạ thật nhỏ lửa và đảo đều tay cho đến khi đường thành lớp bột trắng bám quanh miếng dừa là được. Trút mẻ mứt dừa đầu tiên ra dĩa.

Cách làm mứt dừa ngon non dẻo sữa tươi tại nhà đơn giản cho ngày tết 5

  • Cho tiếp phần mứt dừa trà anh vào sên như ở bước sên mứt dừa trắng và sau sùng là mẻ mứt dừa cacao. Sên như vậy ta có thể tận dụng lượng đường bám chảo từ mẻ trước sẽ kết tinh vào mẻ sau tránh lãng phí.

Cách làm mứt dừa ngon non dẻo sữa tươi tại nhà đơn giản cho ngày tết 6

Bảo quản và sử dụng

  • Khi mứt dừa nguội cho vào keo thủy tinh đậy kín nắp và bảo quản được trong 3 tháng trong ngăn mát tủ lạnh hoặc nơi khô ráo thoáng mát.
  • Khi dùng hay tết đến ta lấy mứt dừa ra cho lên khay và bày ra bàn mời mọi người thưởng thức.

Cách làm mứt dừa ngon non dẻo sữa tươi tại nhà đơn giản cho ngày tết 7

Như vậy là chúng ta đã hoàn tất Cách làm mứt dừa ngon non dẻo sữa tươi tại nhà đơn giản cho ngày tết rồi. Với cách làm mứt dừa ngon theo cách của chúng tôi đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không phẩm màu độc hại. Mứt dừa mềm ngọt thanh thơm hương vani, trà xanh, cacao, màu sắc hấp dẫn. Bạn có thể làm mứt dừa theo nhiều hình khác nhau mà không nhất thiết phải dạng sợi truyền thống tuy nhiên kích thước miếng mứt lớn bạn phải ngâm cùi dừa qua đêm để đường và sữa tươi ngấm vào cùi dừa. bạn có thể gói keo mứt dừa vào túi quà và mang biếu người thân bạn bè làm quà biếu tết đầy ý nghĩa và may mắn. hãy trải nghiệm Cách làm mứt dừa ngon non dẻo sữa tươi tại nhà đơn giản cho ngày tết ngay hôm nay và chia sẻ để mọi người cùng biết nhé!

Cách làm mứt dừa ngon non dẻo sữa tươi tại nhà đơn giản cho ngày tết 8

Mangdoisong.com chúc các bạn thành công và có nhiều hạnh phúc thành công trong năm mới! Luôn đồng hành cùng chúng tôi để được chia sẻ cách làm mứt, món ngon ngày tết, món ăn vặt ngon cùng hàng ngàn món ăn ẩm thực 3 miền!

Share.