Cách muối dưa cải ngon chua vàng giòn không chất bảo quản đơn giản tại nhà cho ngày tết

0

Dưa cải là một món ăn ngon không thể thiếu trong bếp mỗi gia đình đặc biệt là vào ngày tết. Món dưa cải được dùng để ăn kèm rất nhiều món ăn khác đặc biệt là các món nướng như lòng nướng, heo quay, ăn với những món ăn có đọ béo cao như thịt đông, bánh chưng…. Ngoài ra dua cải còn dùng để nấu canh, om cá….Ngày xuân dưa cải đã trở thành món ăn ngon không thể thiếu đi vào thơ ca” thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ. Cây nêu, tràng pháo ,bánh chưng xanh” . Cách muối dưa cải khá đơn giản tuy nhiên để có màu vàng giòn để lâu không bị hỏng là cả một bí quyết làm bếp mà nhiều mẹ chưa biết làm. Cùng Mangdoisong.com vào bếp học Cách muối dưa cải ngon chua vàng giòn không chất bảo quản đơn giản tại nhà cho ngày tết ngay hôm nay nhé!

Nguyên liệu muối dưa cải

  • 1kg cải bẹ xanh để muối
  • 1000ml nước sôi để nguội
  • 60g muối hột
  • 20g đường
  • 15ml giấm
  • 1 nắm hành củ hoặc hành lá tùy thích
  • Keo thủy tinh hoặc keo nhựa tiệt trùng
  • Tỏi ớt tùy thích

Cách muối dưa cải ngon chua vàng giòn không chất bảo quản đơn giản tại nhà cho ngày tết 1

Cách muối dưa cải

  • Cải muối dưa khi mua bạn chọn cây cải vừa phải không quá già cũng không quá non, không sâu bệnh, còn tươi, thân vừa phải. Cắt bỏ phần gốc cải sau đó rửa sạch bùn đất rồi trái cải ra mâm phơi ngoài nắng. Đối với miền nam thì phơi 1 buổi là cải héo vừa còn đối với miền bắc thì phải phơi một ngày vì miền bắc nhiệt độ thấp nắng ít vào mùa đông.

Cách muối dưa cải ngon chua vàng giòn không chất bảo quản đơn giản tại nhà cho ngày tết2

  • Cải dưa sau khi phơi héo thì mang vào rửa sạch bụi để ráo, cắt miếng vừa ăn. Hành củ, tỏi lột vỏ cắt lát hay để nguyên tùy bạn, ớt bỏ cuống, hành lá nhặt rửa sạch cắt khúc, tất cả để ráo cùng với cải dưa.

Cách muối dưa cải ngon chua vàng giòn không chất bảo quản đơn giản tại nhà cho ngày tết 3

  • Bắc nồi lên bếp nấu nước cho nóng lên 45 độ C thì tắt bếp cho muối và đường vào quậy đều.  Cho dưa cải vào keo thủy tinh dùng đũa ém chặt sau đó rót nước muối cải đã nấu vào lọ cùng giấm cho ngập mặt cải. Dùng phên tre đè cho cải không bị nổi lên trên.

Cách muối dưa cải ngon chua vàng giòn không chất bảo quản đơn giản tại nhà cho ngày tết 4

  • Để keo dưa cải muối vào nơi thoáng mát sau 3 ngày là đã có thể dùng được.

Cách muối dưa cải ngon chua vàng giòn không chất bảo quản đơn giản tại nhà cho ngày tết 5

Trình bày và thưởng thức

  • Khi ăn dùng đũa khô sạch gắp cải ra dĩa.
  • Bày ra bàn cùng các món ăn khác.
  • Mời mọi người thưởng thức.

Cách muối dưa cải ngon chua vàng giòn không chất bảo quản đơn giản tại nhà cho ngày tết 6

Như vậy là chúng ta đã hoàn tất quá trình Cách muối dưa cải ngon chua vàng giòn không chất bảo quản đơn giản tại nhà cho ngày tết rồi. Khâu quan trong nhất trong việc muối dưa cải là tỉ lệ nước muối đường tạo độ ph hợp lý để cải lên men. Nếu nước mặn quá sẽ bị lâu lên mem và cải bị đen nổi váng, nước nhạt quá cải sẽ bị khú có dấu hiệu phân hủy và có mùi hôi. Nếu làm đúng như hướng dẫn của chúng tôi bạn sẽ có một bình cải chua ngon màu vàng và rất giòn khi ăn. Cải có thể bảo quản lên tới 3 tháng tuy nhiên khi muối cải quá 3 tuần bạn nên vớt cải cho vào hộp kín để trong ngăn mát tủ lạnh để cải không tiếp tục lên men nữa để cải không bị quá chua. Nước muối cải có thể dùng cho lần muối sau mà không phải pha nước muối nữa và lúc này cải sau 2 ngày là đã dùng được. Thật hợp lý và tiết kiệm thời gian cũng như chi tiêu cho gia đình dùng vào việc khác. Hãy trải nghiệm Cách muối dưa cải ngon chua vàng giòn không chất bảo quản đơn giản tại nhà cho ngày tết và xem nhiều món dưa chua khác trong chuyên mục muối dưa chua nhé! Đừng quên chia sẻ cùng bạn bè và người thân để có món dưa cải chua ngon hợp vệ sinh cho mùa tết bạn nhé!

Cách muối dưa cải ngon chua vàng giòn không chất bảo quản đơn giản tại nhà cho ngày tết 7

Mangdoisong.com chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách muối dưa cải. Luôn đồng hành cùng chúng tôi để cập nhật thật nhiều món ngon ngày tết, món ăn vặt ngon, cùng hàng ngàn món ăn ẩm thực 3 miền khác nhé!

Share.