Cách làm mứt khoai tây ngon đơn giản tại nhà cho ngày tết thêm thú vị

0

Mứt khoai tây là một biến tấu mứt ngon mới đang được nhiều bà mẹ tin dùng làm loại thực phẩm ăn vặt ngày tết. Mứt khoai tây có vị bùi bùi thơm thơm hòa cùng vị ngọt của lớp đường bao bọc bên ngoài tạo nên một món mứt ngon mà không có bán ở ngoài chợ. Mứt khoai tây ngon dùng để mời khách chắn chắn ai mới lần đầu thưởng thức sẽ nhớ mãi nhưng không biết nguyên liệu làm mứt là gì đâu. Cách làm mứt khoai tây khá đơn giản chi phí cũng thấp nên các mẹ hãy cùng Mangdoisong.com vào bếp học ngay Cách làm mứt khoai tây ngon đơn giản tại nhà cho ngày tết thêm thú vị nhé!

Nguyên liệu làm mứt khoai tây

  • 1kg khoai tây
  • 500g đường kính trắng
  • 2 lít nước vôi trong
  • 5ml vani

Cách làm mứt khoai tây ngon đơn giản tại nhà cho ngày tết thêm thú vị 1

Cách làm mứt khoai tây

  • Khoai tây mua về gọt vỏ thái miếng mỏng 3mm hay dạng thanh tùy sở thích của bạn sau đó cho ngay phần khoai tây vừa cắt xong này vào thau nước mối loãng để khoai tây không bị đen.

Cách làm mứt khoai tây ngon đơn giản tại nhà cho ngày tết thêm thú vị 2

  • Vớt khoai tây ra rửa lại bằng nước sạch sau đó cho vào thau nước vôi trong ngâm trong 2 giờ. Bạn chú ý ngâm đủ 2 giờ thôi nhé vì ngâm quá lâu sẽ làm mứt khoai tây bị cứng quá ăn không ngon còn ngâm ít quá thì mứt khoai tây bị nát khi sên.

Cách làm mứt khoai tây ngon đơn giản tại nhà cho ngày tết thêm thú vị 3

  • Bắc nồi nước khoảng 2 lít lên bếp nấu sôi thì vớt khoai tây cho vào nồi trần qua trong 3 phút rồi vớt ra để ráo.

Cách làm mứt khoai tây ngon đơn giản tại nhà cho ngày tết thêm thú vị 4

  • Cho khoai tây vào một cái âu có nắp sau đó cho đường vào xóc đều để đường phù đầy mặt ngoài khoai tây. Ngâm khoai tây qua đêm cho thấm đường, nếu bạn không có thời gian hãy cố ngâm đủ ít nhất 4 giờ nhé!

Cách làm mứt khoai tây ngon đơn giản tại nhà cho ngày tết thêm thú vị 5

  • Bắc chảo dày lên bếp cho hết phần khoai tây và đường chảy nước vào chảo sên với lửa vừa cho đến khi nước đường hơi cạn thì vặn thật nhỏ lửa.

Cách làm mứt khoai tây ngon đơn giản tại nhà cho ngày tết thêm thú vị 6

  • Khi khoai tây bắt đầu kết tinh đường thì cho vani vào đảo đều liên tục cho đến khi lớp đường bột màu trắng bám đều miếng mứt khoai tây là được. Bạn chú ý đảo nhẹ tay không làm mứt bị nát nhé! Quá trình sên mứt khá lâu khoảng 30 đến 45 phút nên chú ý không nên nóng vội mở lớn lửa làm mứt khoai tây bị cháy.

Cách làm mứt khoai tây ngon đơn giản tại nhà cho ngày tết thêm thú vị 7

  • Cho mứt khoai tây ra rổ để nguội rồi cho vào keo thủy tinh bảo quản.

Trình bày và thưởng thức

  • Khi ăn lấy mứt khoai tây cho vào khay bánh kẹo.
  • Bày ra bàn mời mọi người thưởng thức cùng với bình trà nóng.

Cách làm mứt khoai tây ngon đơn giản tại nhà cho ngày tết thêm thú vị 8

Như vậy là chúng ta đã hoàn tất quá trình Cách làm mứt khoai tây ngon đơn giản tại nhà cho ngày tết thêm thú vị rồi. Miếng mứt khoai tây trông có mài vàng nhạt được bao bọc bởi một lớp đường một màu trắng. Bên trong mứt dẻo mềm bên ngoài là lớp đường giòn sật sật rất ngon miệng khi thưởng thức. tết đến có món mứt khoai tây do chính tay mẹ làm vừa ngon vừa an toàn vệ sinh thực phẩm bảo đảm sức khỏe cho cả nhà thì không gì bằng! Hãy trải nghiệm và chia sẻ Cách làm mứt khoai tây ngon đơn giản tại nhà cho ngày tết thêm thú vị đến với mọi người nhé!

Cách làm mứt khoai tây ngon đơn giản tại nhà cho ngày tết thêm thú vị 9

Mangdoisong.com chúc các bạn thành công với món mứt khoai tây. Luôn đồng hành cùng chúng tôi để cập nhật nhiều món ăn vặt ngon, cách làm mứt, món ngon ngày tết nhé!

Share.