Cách làm mứt hạt sen tươi ngon tại nhà cho ngày tết bảo quản được lâu an toàn vệ sinh

0

Mứt hạt sen là loại mứt tết sang trọng nhất từ lâu đã trở nên quen thuộc đối với mọi người trên mọi miền tổ quốc. Mứt hạt sen thơm ngon có vị bùi thanh mát giàu chất dinh dưỡng là món ngon không thể thiếu trong khay bánh kẹo. Ngày xuân một dĩa mứt hạt sen, một tách trà nóng và những câu chuyện hàn huyên ý nghĩa sẽ làm cho không khí tết thêm đầm ấm với những câu chúc tết hay. Mứt hạt sen có giá bán ngoài thị trường khá cao vậy tại sao bạn không tự tay làm cho mình một mẻ mứt hạt sen tươi ngon để làm món ăn vặt ngon ngày tết, quà biếu tết vô cùng ý nghĩa? Vào bếp cùng Mangdoisong.com học Cách làm mứt hạt sen tươi ngon tại nhà cho ngày tết bảo quản được lâu an toàn vệ sinh nhé!

Nguyên liệu làm mứt hạt sen

  • 500g hạt sen tươi
  • 500g đường kính trắng
  • 50ml nước hoa bưởi

Cách làm mứt hạt sen tươi ngon tại nhà cho ngày tết bảo quản được lâu an toàn vệ sinh 1

Cách làm mứt hạt sen

  • Hạt sen tươi mua về bạn bỏ lớp vỏ lụa bên ngoài và dùng tăm khều phần tâm sen ra.

Cách làm mứt hạt sen tươi ngon tại nhà cho ngày tết bảo quản được lâu an toàn vệ sinh 2

  • Rửa sạch sau đó cho hạt sen vào nồi cùng 1 lít nước nấu cho hạt sen chín mềm thì tắt bếp cho hạt sen vào tô nước đá để làm nguội nhanh rồi vớt ra để ráo.

Cách làm mứt hạt sen tươi ngon tại nhà cho ngày tết bảo quản được lâu an toàn vệ sinh 3

Cách làm mứt hạt sen tươi ngon tại nhà cho ngày tết bảo quản được lâu an toàn vệ sinh 4

  • Cho hạt sen vào thố có nắp cùng đường kính sau đó đậy nắp lại xóc đề cho đường bao phủ lớp hạt sen và ngâm qua đêm cho đường ngấm.

Cách làm mứt hạt sen tươi ngon tại nhà cho ngày tết bảo quản được lâu an toàn vệ sinh 5

  • Bắc chảo dày lên bếp cho hạt sen vào sên cho đường khô lại thì cho nước hoa bưởi vào sên tiếp. Khi đường hơi khô lại ta bắt đầu hạ thật nhỏ lửa và đảo đều để lớp đường khô lại  thành đường bột bám đều lên hạt sen.

Cách làm mứt hạt sen tươi ngon tại nhà cho ngày tết bảo quản được lâu an toàn vệ sinh 6

Cách làm mứt hạt sen tươi ngon tại nhà cho ngày tết bảo quản được lâu an toàn vệ sinh 7

  • Khi mứt hạt sen đã ráo nước và lớp đường đã dính bột áo đều hạt sen thù cho mứt hạt sen ra dĩa để nguội sau đó cho vào keo thủy tinh tiệt trùng đậy kín nắp.

Trình bày và thưởng thức

  • Cho mứt hạt sen ra dĩa.
  • Bày ra bàn cùng tách trà và mời mọi người thưởng thức.

Cách làm mứt hạt sen tươi ngon tại nhà cho ngày tết bảo quản được lâu an toàn vệ sinh 8

Như vậy là chúng ta đã hoàn tất Cách làm mứt hạt sen tươi ngon tại nhà cho ngày tết bảo quản được lâu an toàn vệ sinh cho cả nhà rồi. Món mứt hạt sen thơm mùi hoa bưởi không quá khô cũng không quá mềm là đạt. Với cách làm mứt hạt sen theo cách này bạn có thể bảo quản được lên tới 3 tháng. Bạn có thể làm nhiều cho vào hộp để biếu người thân bè bạn mỗi khi tết đến. Vị ngọt thanh của mứt hạt sen sẽ làm cho mọi người cảm giác thật ngon thật thú vị khi thưởng thức. Hãy trải nghiệm và chia sẻ Cách làm mứt hạt sen tươi ngon tại nhà cho ngày tết bảo quản được lâu an toàn vệ sinh với mọi người nhé!

Mangdoisong.com chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm mứt hạt sen tươi. Đồng hành cùng chúng tôi để được cập nhật nhiều món ngon ngày tết, cách làm mứt tết cùng nhiều món ngon ẩm thực 3 miền khác!

Share.