Cách làm mứt khoai lang ngon đơn giản tại nhà cho ngày tết

0

Mứt khoai lang là một loại mứt ngon không thể thiếu trong ngày tết. Với giá thành khá rẻ hương vị món ăn thơm ngon nên được rất nhiều người tin dùng, phù hợp với túi tiền người bình dân. Mứt khoai lang có cách làm khá đơn giản tuy nhiên không phải mẹ nào cũng biết cách làm, khi làm mứt khoai lang phải tuân thủ một số nguyên tắc chung để có món mứt khoai lang ngon. Để có món ngon ngày tết, an toàn vệ sinh thực phẩm hãy cùng Mangdoisong.com học cách làm mứt khoai lang ngon đơn giản tại nhà cho ngày tết nhé!

Nguyên liệu làm mứt khoai lang

  • 1kg khoai lang nghệ đà lạt
  • 500g đường kính trắng
  • 50g vôi
  • 5ml vani

Cách làm mứt khoai lang ngon đơn giản tại nhà cho ngày tết 1

Cách làm mứt khoai lang

  • Khoai lang mua về gọt vỏ rửa sạch sau đó cắt thanh dài có bề rộng 1cm.

Cách làm mứt khoai lang ngon đơn giản tại nhà cho ngày tết 2

  • Hòa vôi với 1 lít nước lạnh sau đó chắt lấy phần nước côi trong rồi cho vào thau khoai lang ngâm trong 3 giờ cho khoai được giòn khi làm mứt khoai lang.

Cách làm mứt khoai lang ngon đơn giản tại nhà cho ngày tết 3

  • Vớt khoai lang ra rửa sạch nhiều lần bằng nước để loại bỏ mùi vôi. Cho khoai lang vào thố có nắp rồi cho đường vào xóc đều để đường áo đều khoai lang sau đó để ngâm khoai lang trong đường qua đêm cho ngấm.

Cách làm mứt khoai lang ngon đơn giản tại nhà cho ngày tết 4

  • Bắc chảo dày lên bếp cho hỗn hợp khoai lang ngâm đường vào chảo đảo đều cho đến khi nước đường cạn lại thị hạ lửa xuống mức nhỏ nhất. Đảo đều tay cho đến khi lớp đường khô lại thành bột bám đều lên mứt khoai lang thì cho vani vào đảo đều thêm 1 phút nữa rồi tắt bếp.

Cách làm mứt khoai lang ngon đơn giản tại nhà cho ngày tết 5

  • Nếu muốn bảo quản được lâu thì bạn cho mứt khoai lang ra mâm và phơi nắng nóng 3 giờ để mứt được khô không bị mốc khi bảo quản. Cho mứt khoai lang vào keo thủy tinh tiệt trùng bảo quản.

Cách làm mứt khoai lang ngon đơn giản tại nhà cho ngày tết 6

Trình bày và thưởng thức

  • Khi ăn ta lấy mứt khoai lang ra khay bánh kẹo.
  • Bày ra bàn và mời mọi người cùng thưởng thức.

Cách làm mứt khoai lang ngon đơn giản tại nhà cho ngày tết 7

Như vậy là chúng ta đã hoàn tất quá trình cách làm mứt khoai lang ngon đơn giản tại nhà cho ngày tết rồi. Các bạn thấy cách làm mứt khoai lang có đơn giản không nào? Chỉ với chút thời gian bạn đã chuẩn bị cho gia đình mình một món mứt tết ngon rồi. Miếng mứt khoai lang giòn với lớp đường bao bọc bên ngoài và bên trong là khoai lang bùi béo sần sật. Mứt khoai lang có màu vàng nghệ đẹp mắt và hương thơm sẽ làm cho không khí ngày tết thêm vui! Bạn có thể làm mứt khoai lang tím tương tự để có một dĩa mứt thật đa dạng nhé! Chia sẻ cách làm mứt khoai lang ngon đơn giản tại nhà cho ngày tết với mọi người xung quanh nhé!

Mangdoisong.com chúc các bạn thành công và có một năm mới thật nhiều sức khỏe! Luôn đồng hành cùng chúng tôi để được chia sẻ nhiều cách làm mứt tết khác, món ăn vặt ngon….!

 

Share.