Những câu chúc tết hay nhất ý nghĩa nhất trong năm 2016 bính thân

1

Chúc tết là truyền thống tốt đẹp từ bao đời nay. Sáng mồng Một Tết còn gọi là ngày Chính đán, con cháu tụ họp ở nhà tộc trưởng để lễ Tổ Tiên và chúc tết ông bà, các bậc huynh trưởng. Theo quan niệm, cứ năm mới tới, mỗi người tăng lên một tuổi, bởi vậy ngày mồng Một Tết là ngày con cháu “chúc thọ” ông bà và các bậc cao niên (ngày xưa, các cụ thường không nhớ rõ ngày tháng sinh nên chỉ biết Tết đến là tăng thêm một tuổi). Thăm viếng họ hàng là để gắn kết tình cảm gia đình họ hàng. Lời chúc tết thường là sức khỏe, phát tài phát lộc, gặp nhiều may mắn, mọi ước muốn đều thành công… Những người năm cũ gặp rủi ro thì động viên nhau tai qua nạn khỏi hay của đi thay người nghĩa là trong cái họa cũng tìm thấy cái phúc, hướng về sự tốt lành. Đến thăm những người hàng xóm của mình và những gia đình sống gần với gia đình mình, chúc họ những câu tốt lành đầu năm mới. Những chuyến thăm hỏi này giúp gắn kết mọi người với nhau, xóa hết những khúc mắc của năm cũ, vui vẻ đón chào năm mới. Đến thăm những người bạn bè, đồng nghiệp và những người thân thiết với mình để chúc họ những câu tốt lành, giúp tình cảm bạn bè gần gũi hơn. Cùng Mangdoisong.com khám phá Những câu chúc tết hay nhất ý nghĩa nhất trong năm 2016 bính thân nhé!

Những câu chúc tết hay nhất ý nghĩa nhất dành cho ông bà cha mẹ

Những câu chúc tết hay nhất ý nghĩa nhất trong năm 2016 bính thân 1

 

1. Con chúc ba mẹ năm mới nhiều niềm vui mới, mọi khó nhọc trên đôi vai sẽ vơi bớt đi. Con chúc ba mẹ sống lâu trăm tuổi. Con chúc ba mẹ của con sống vui cùng con cháu

2. Ba mẹ ơi, con luôn mong ước gia đình mình được đoàn tụ, sum họp bên nhau và cùng nhau đón phút giao thừa thiêng liêng, không phải xa nhau mỗi người một nơi như thế này nữa. Sang năm mới, con kính chúc ba má luôn mạnh khỏe, vui vẻ, bình an, hạnh phúc và sống thật lâu để con được nghe hoài giọng nói, tiếng cười và được nhìn thấy ánh mắt hiền, được mãi cảm nhận sâu sắc tình thương bao la, ấm áp của ba má.

Những câu chúc tết hay nhất ý nghĩa nhất trong năm 2016 bính thân 2

3. Tết bính thân, con chúc Bố mãi trẻ khỏe, dẻo dai. Xuân sang con gái yêu chúc Mẹ ngày càng tươi tắn, xuân sắc hơn xuân. Con mãi yêu gia đình nhỏ bé, thân thường này.

4. Nhân dịp năm hết tết đến, con xin chúc bố mẹ và gia đình mình mình có một năm mới giàu sức khỏe, nhiều niềm vui, thành công trong công việc. Con sẽ cố gắng học tập thật tốt để không làm bố mẹ thất vọng, gắng ra trường kiếm được công việc thật tốt bù đắp hàng chục năm trời công nuôi dưỡng của bố mẹ.

5. Dẫu biết rằng vẫn còn nhiều bất đồng ý kiến và bất công tại gia đình mình. Tuy không nói ra nhưng tận sâu trong thâm tâm con vẫn mong muốn rằng cha mẹ luôn dồi dào sức khỏe, minh mẫn trong Xuân bính thân này và hàng trăm xuân sắp tới. Con yêu ba mẹ!

6. Một mùa xuân nữa con không về ăn tết cùng ba mẹ và các em, con buồn lắm. Con kính chúc gia đình mình luôn mạnh khỏe, tràn đầy niềm vui và hạnh phúc đong đầy. Con nhớ ba mẹ và các em nhiều lắm lắm.

Những câu chúc tết hay nhất ý nghĩa nhất trong năm 2016 bính thân 3

7. Năm hết tết đến – Đón khỉ tiễn dê – Chúc ông chúc bà – Chúc cha chúc mẹ – Chúc cô chúc chú – Chúc cậu chúc dì – Chúc anh chúc chị – Chúc cả các em – Chúc luôn các cháu – Dồi dào sức khoẻ – Có nhiều niềm vui – Tiền xu nặng túi – Tiền giấy đầy bao -Đi ăn được khao-Về nhà người rước -Tiền vô như nước -Tình vào đầy tim – Chăn ấm nệm êm – Sung sướng ban đêm -Hạnh phúc ban ngày – Luôn luôn gặp may – Suốt năm bính thân.

8. Những lời chúc tết bố mẹ ngắn gọn, giản dị nhưng đầy ý nghĩa:

– Con chúc bố mẹ luôn mạnh khoẻ và mãi ở bên chúng con

– Con không biết nói gì ngoài lời cảm ơn và mong muốn sẽ được ở bên bố mẹ

– Hãy luôn là điểm tựa của con bố mẹ nhé

– Mạnh khoẻ – Vui Vẻ… đó là tất cả những gì con sẽ cố gắng cho gia đình mình.

– Hãy để con được ôm bố mẹ và gửi ngàn vạn lời chúc tuyệt vời nhất tới bố mẹ

– Chúc cha mẹ một năm mới đầy sức khoẻ và hạnh phúc

– Con sẽ chăm chỉ học tập hơn trong năm mới này. Bởi con biết đó là điều khiến bố mẹ hạnh phúc nhất.

– Hãy luôn bên con bố mẹ nhé

– Chúng con yêu ba mẹ nhiều lắm.

Những câu chúc tết hay nhất ý nghĩa nhất trong năm 2016 bính thân 4

9. Một số bài thơ, câu chúc tết hay tặng bố mẹ

Trong nhà gà với xôi xôi

Ngoài ngõ pháo đã nổ rồi râm ran

Giao thừa kính chúc bình an

Mẹ thầy sức khỏe, ngàn ngàn xuân vui!

————————-

“Công cha như núi Thái Sơn

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”

Tết này cúi chúc mẹ cha

Một năm sức khỏe thuận hòa gió mưa!

————————-

Ơn cha mẹ biển sâu

Con sao trả hết mái đầu phơ phơ

Xuân về cho phép con thơ

Kính chúc cha mẹ thọ như tiên trời.

————————-

Đi hết cuộc đời chưa thấu hết gian truân của mẹ

Bạc vàng núi núi không trả hết công cha

Cúi đầu cung chúc năm qua

Xuân sang cha mẹ tựa là xuân xanh.

————————-

Mẹ khỏe, cha vui năm hòa thuận

Phúc đầy, gia quyến ấm trong ngoài

An nhàn, tự tại bên con cháu

Như ý, bình an Tết ấm nồng.

Những câu chúc tết hay nhất ý nghĩa nhất trong năm 2016 bính thân 5

???????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????

Những câu chúc tết hay nhất ý nghĩa nhất dành cho người yêu vợ chồng

1. Năm mới đến rồi một năm qua thật đặc biệt với anh và cả em nữa. Năm mới đến thế là a lại được nối dài năm tháng được yêu thương chăm sóc em. Anh chúc em tràn đầy hạnh phúc ngọt ngào hãy gìn giữ và nuôi dưỡng tình yêu của chúng mình em nhé. (Ghi biệt danh của bạn mà nàng/chàng quy ước với nhau – ví dụ heo mập, chuột hôi,…)

2. Em muốn nói với anh rằng anh là cả cuộc đời em. Yêu anh tận sâu thẳm trong trái tim. Em không thể thiếu anh. Anh là tình yêu của em. Năm mới em chúc cho tình yêu của chúng mình mãi đẹp như thủa ban đầu luôn cháy bỏng anh nhé!

3. Nếu giọt nước là những nụ hôn, anh sẽ trao em biển cả. Nếu là những ôm ấp vuốt ve anh sẽ tặng em cả rừng cây. Nếu đêm dài là tình yêu anh gửi em cả trời sao lấp lánh. Nhưng anh không có quyền tặng em trái tim vì  nới đó đã thuộc về em. Chúc em năm mới tình yêu của anh

 

Những câu chúc tết hay nhất ý nghĩa nhất trong năm 2016 bính thân 6

4. Bây giờ anh đã yêu em, hôm nay và ngày mai nữa, và chúa đã cho anh thời gian..Anh sẽ yêu em đến cuối cuộc đời. Chúc tình yêu của anh một năm mới hạnh phúc và may mắn.

5. Nếu như nói trái đất may mắn vì có được mặt trời, những con thuyền may mắn vì có đại dương để vùng vẫy, cỏ cây có mặt đất để sinh tồn… thì phải nói anh là một người cực kì may mắn vì anh đã có được em trong cuộc đời. Chúc em yêu của anh năm mới mọi sự tốt lành.

6. Trên Trái Đất có 7.000.000.000 người. Và anh không hiểu vì sao anh chỉ nhắn tin cho mỗi mình em. Có lẽ vì 6.999.999.999 người còn lại không thể thay thế được em. Happy new year my love!

7. Mỗi ngày, khi Chúa mở cánh cửa thiên đường, Ngài nhìn anh và hỏi: “Điều ước hôm nay của con là gì?”. Anh trả lời: “ Xin Người hãy bảo vệ người đang đọc tin nhắn này suốt năm mới đến và suốt cuộc đời này và cầu chúc ngài hãy để con luôn được chăm sóc người con yêu này”.

8. Năm mới đến anh chúc em một năm mới ăn khỏe, ngủ khỏe và sức khỏe thì cực khỏe để yêu anh cũng cực cực khỏe 🙂 Ước gì anh được hôn em một miếng bây giờ Cún con à!.

Những câu chúc tết hay nhất ý nghĩa nhất trong năm 2016 bính thân 7

9. Em à một năm đã qua, chúng ta đã vượt qua nhiều trở ngại, năm qua a đã làm em buồn nhiều rồi a xin lỗi và dù thế nào anh cũng cám ơn em đã luôn bên anh và tin tưởng anh. Cầu chúc em yêu của anh năm mới bình an và anh sẽ chăm sóc em nhiều hơn và chúng ta luôn bên nhau em nhé!

10. Năm mới, anh chỉ chúc em được nhiều sức khỏe thôi. Còn về hạnh phúc và niềm vui, anh mong rằng chính mình sẽ là người mang những điều đó đến với em. Yêu em nhiều!

11. Em thương, vậy là em với anh đã đón hai cái tết xa gia đình rồi phải không em? Năm nay, anh lại không được ở bên em trong giờ phút giao thừa ấm cúng giữa cái lạnh của mùa đông giá buốt. Anh cầu chúc cho em yêu của anh một năm mới gặp nhiều may mắn, đạt được nhiều thành công mới, vui vẻ, hạnh phúc và hãy luôn luôn tự tin, mạnh mẽ dù không ở bên anh, em nhé.

12. “Một khắc duyên đầu ta gặp gỡ

Trăm năm tình cuối mãi không xa…”

13, Hãy giữ mãi nụ cười trên môi nhé em! Em có biết là, em rất dễ thương khi em cười không? Năm mới hãy cho anh cơ hội được chăm sóc nụ cười đó nha em.

Những câu chúc tết hay nhất ý nghĩa nhất trong năm 2016 bính thân 8

14. Đây là cái tết đầu tiên mình có nhau phải không anh ? Nhưng mình cũng không được ở cạnh nhau anh nhỉ… Bông rất mong đến lúc có thể hát được bài “Xuân họp mặt” lắm đó anh à…

15. Bông chúc anh một năm mới với thiệt nhiều niềm vui mới, nhiều may mắn và thành công mới… nhưng “người thương” thì luôn luôn là cũ nha anh! Hihi. Chúc anh mở mắt ra luôn gặp những điều vui vẻ, còn nhắm mắt lại thì mơ thấy toàn những giấc mơ đẹp… về tụi mình anh ha

16. Bông hy vọng xuân này anh và mấy anh chị sẽ đón một cái tết xa nhà thật ý nghĩa và ấm áp giữa mùa đông lạnh giá xứ người nghen anh… Anh là người để Bông luôn mong những gì tốt lành nhất sẽ đến với người đó…

17. Em yêu dấu! Anh luôn khao khát được dành tặng cả cuộc đời anh. Mong em mãi xinh đẹp và bình an. Chúc cho tình yêu của anh và em sẽ cập bến bờ hạnh phúc! Chúc mừng năm mới!

18. Em hãy mở lòng đón nhận trái tim tràn đầy tình yêu anh dành cho em. Anh nguyện sẽ mang đến cho em niềm vui và hạnh phúc suốt năm mới và trong cả cuộc đời này.

Những câu chúc tết hay nhất ý nghĩa nhất trong năm 2016 bính thân 9

19. Em là cơn gió xuân ấm nồng, mềm mại và bất chợt thổi đến làm tim anh xao xuyến. Hãy đến với anh trong mùa xuân này, anh sẽ mang cho em hạnh phúc suốt đời!

20.. Em yêu em có biết không năm qua là năm hạnh phúc nhất với anh vì anh đã có người mình yêu. Cho dù năm mới này hay là năm mới tiếp theo, em hãy để anh được yêu và bên em nhé. Cám ơn em vì đã yêu anh <3<3<3

21. Em bị triệu đến toà án vì đã bước vào ước mơ của anh, đánh cắp trái tim anh, và cướp đi mọi cảm xúc trong anh. Em bị kết án chung thân cùng anh mãi mãi. Em có gì biện hộ không?

22. Em yêu! Một năm luôn là một khoảng thời gian trọn vẹn, nhưng trong tình yêu không phải lúc nào cũng trọn vẹn đâu em! Anh biết, vì không thể chờ anh lâu hơn được nữa mà em đã chọn cho mình một lối rẽ, anh hiểu… thông cảm và không giận em mặc dù tim anh vẫn đau nhói khi nhớ đến em. Và bây giờ, trong giờ phút này đây, tim anh lại tiếp tục đau thêm nữa để cầu chúc cho em luôn hạnh phúc. Mùa xuân này cũng như bao mùa xuân còn lại trong đời anh, anh sẽ cầu nguyện cho em luôn được “người ta” thương yêu như anh yêu thương em.

23. Trên thế giới này có trên 7 tỷ người trong số đó có một người làm cho trái tim anh nhảy múa, Anh hạnh phúc, hạnh phúc, hạnh phúc vì có em trên đời. Anh yêu em

24. Cục cưng của anh năm mới đến rồi. Anh muốn gửi tới em trọn vẹn khối óc và trái tim anh, gửi tới em trọn vẹn tấm lòng anh, gửi tới em tất cả những gì cao quý và thiêng liêng nhất của anh. Chúc em năm mới và các năm mới nữa vẫn luôn bên anh nhé. Yêu em nhiều lắm!

 

Những câu chúc tết hay nhất ý nghĩa nhất trong năm 2016 bính thân 10

 

Những câu chúc tết hay nhất ý nghĩa nhất dành cho sếp đồng nghiệp

1. Chúc mừng năm mới sếp nhà ta

Có mấy chút thơ đọc gọi là

Mừng cho sếp một năm mới

Rạng rỡ công danh sự nghiệp thành

Hạnh phúc tiền tài luôn tấp nập

Gia đình trẻ nhỏ tiếng cười vui

Sức khỏe dồi dào, tăng gia mạnh

Buôn bán kinh doanh, lợi nhuận nhiều.

2. Em xin chúc mừng năm mới anh/chị. Chúc anh/chị luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và luôn thành công trong công việc, cuộc sống

Những câu chúc tết hay nhất ý nghĩa nhất trong năm 2016 bính thân 11

3. Chúc vị Thuyền trưởng của chúng ta tiếp tục đưa con tàu (Tên phòng or  công ty) thẳng tiến ra biển lớn –  (Tên phòng or công ty)  ngày càng lớn mạnh, vững vàng trên thị trường.

4. Chúng em xin chúc Sếp: Có một Bầu trời sức khỏe, Một biển cả tình thương cùng ánh Đại Dương hạnh phúc và chúc sếp Thành Đạt – Thành Công hơn nữa trên con đường sự nghiệp. Nào tất cả chúng ta cùng chúc sếp HAPPY NEWYEAR…HAPPY NEWYEAR…HAPPY NEWYEAR…HAPPY NEWYEAR.

5. Thay mặt ACE xin gửi tới sếp lời chúc mừng mừng năm mới, chúc sếp một năm mới vui – khỏe – trẻ trung – Luôn giữ được tâm hồn dạt dào tràn đầy năng lượng thắp sáng công ty.

6. Khi bạn đã nghỉ làm ở công ty cũ, bạn có thể gửi lời chúc tết tới sếp cũ Mặc dù không còn được đóng góp công sức của bản thân , nhưng tận sâu trong lòng tôi vẫn dõi theo từng bước thăng trầm của công ty. Nhân dịp năm mới , tôi cầu chúc cho Anh và các đồng nghiệp đón một cái Tết thật vui vẻ và luôn gặt hái được nhiều thành công trong công việc.

7. Chúc tết ban lãnh đạo công ty hiện tại Thưa anh, năm cũ sắp qua, năm mới sắp đến, tôi va gia đình xin cầu chúc anh và gia đình một năm mới dồi dào sức khỏe, vạn sự như ý, luôn đạt những thành quả mới trong cuộc sống.

Những câu chúc tết hay nhất ý nghĩa nhất trong năm 2016 bính thân 12

8. Đông qua xuân tới

Năm mới rộn ràng

Chúc sếp an khang

Giàu sang phú quý

 

9. Tết xuân chúc sếp đôi lời

Đại dương sức khỏe thảnh thơi an nhàn

Gia đình sung túc giàu sang

Làm ăn phát đạt thăng quan mỗi ngày.

10. Anh tài lại gặp vận hên

Làm ăn tiến tới phất lên bất ngờ

Chúc người cầm lái xuôi đò

Tiến con thuyền đến bến bờ thành công.

Những câu chúc tết hay nhất ý nghĩa nhất trong năm 2016 bính thân 13

11. Tiền vào như nước trùng trùng

Tiền ra nhỏ giọt ngừng ngay tức thì

Tết xuân chúc sếp đôi lời

Một năm thuận lợi bại vơi thành đầy.

 

12. Nam nhi thỏa chí anh hào

Một năm tài lộc lại cao chất chồng

Xuân vui Tết ấm quây quần

Xin kính chúc sếp thành công mỗi ngày.

 

 

13. Tưng bừng pháo nổ rượu say

Tưng bừng vui với những ngày bội thu

Chúc cho chí lớn được mùa

Đầu xuân chúc sếp sớm trưa yên bình!

Những câu chúc tết hay nhất ý nghĩa nhất trong năm 2016 bính thân 14

14. Năm qua Tết đã đến rồi

Em xin chúc sếp với đôi câu này

Tiền tài nặng ví nặng tay

Gia đình thịnh vượng, vui vầy, ấm êm

Đối ngoại thuận dưới, thuận trên

Đánh đâu cũng thắng, cũng bền sức dai.

Một năm hỳ hục làm ăn

Ngẩng đầu Tết đã ùn ùn đến chân

Mừng ngày đông đã sang Xuân Em kính chúc sếp muôn phần bội thu

 

15. Tết đến pháo nổ giòn tai

Chúc sếp phát lộc, phát tài, phát xuân

Trong ngoài thuận lợi xa gần

Hợp đồng dễ trúng, mười phân vẹn mười.

 

16. Đông qua thuận lợi bình an

Tết đến lộc đỏ, lộc vàng bén chân

Buôn Đông, bán Bắc đều thông

Mùng 1 lại có quý nhân xông nhà.

Đầu năm sung túc thuận hòa

Cuối năm rủng rỉnh đồng ra đồng vào

Thành công mỗi lúc thêm cao

Bạc vàng núi núi lại cao chất chồng

Những câu chúc tết hay nhất ý nghĩa nhất trong năm 2016 bính thân 15

17. Lộc xuân nở biếc quanh nhà

Nâng ly chúc sếp thuận hòa gió mưa

Chúc người đi sớm về trưa

Lộc tài rủng rỉnh, suốt mùa gặp hên.

 

Hy vọng với bài viết tổng hợp những câu chúc tết hay nhất ý nghĩa nhất trong năm 2016 bính thân trên sẽ giúp các bạn có sự lựa chọn hoàn hảo, có sự chuẩn bị chu đáo cho một năm mới hạnh phúc an lành. Bạn có thể học thuộc một vài câu chúc tết hay để chúc mọi người khi gặp trực tiếp hay bạn có thể coppy những lời chúc trên sau đó gởi tin nhắn chúc tết đến mọi người phương xa. Các bạn thấy những câu chúc tết hay nhất ý nghĩa nhất trong năm 2016 bính thân có bổ ích không nào? Sau khi tham khảo xong nhớ chia sẻ với bạn bè xung quanh để mọi người đều có thể tuyển chọn cho mình những lời chúc tết hay ý nghĩa nhất nhé!

Mangdoisong.com chúc các bạn năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự như ý, cung kỷ phát tài, khai hoa phú quý! Đừng quên đồng hành cùng chúng tôi để được cập nhật thật nhiều tin tức xã hội, món ngon ẩm thực 3 miền nhé!

Share.