Hướng dẫn cách sử dụng nhà vệ sinh đúng cách khoa học nhất cho mọi người

0

Trong mỗi công trình xây dựng phần công trình phụ là phần quan trọng nhất trong tất cả các thiết kế. Mặc dù được gọi là công trình phụ nhưng bất kể các công trình nào cũng phải có nhà vệ sinh. Ở gia đình bạn cũng vậy nhà vệ sinh là nơi quan trọng nhất không thể thiếu mà ai cũng phải sử dụng hằng ngày. Hiện nay đang có cơn sốt các bệnh dịch tiêu chảy, kiết lỵ mà nguyên nhân chính là do chúng ta đi vệ sinh không đúng cách và chưa đảm bảo vệ sinh sạch sẽ khu vực vệ sinh. Chính các yếu tố này đã làm cho các vi khuẩn, vi trùng phát tán mạnh và xâm nhập vào cơ thể con người gây nên các bệnh trên. Để đề phòng và bảo vệ sức khỏe cộng đông hôm nay Mangdoisong.com sẽ hướng dẫn cách sử dụng nhà vệ sinh đúng cách khoa học nhất cho mọi người mời các bạn tham khảo và cố gắng thực hiện tốt!

Cách sử dụng nhà vệ sinh đúng cách

  • Để đảm bảo độ bền của bồn cầu thì việc đi vệ sinh cũng là cách sử dụng bồn cầu đúng cách bạn nên tìm hiểu. Bởi nếu sử dụng sai cách sẽ làm bồn cầu nhanh hỏng và gây bất tiện cho sinh hoạt gia đình. Nên ngồi vào bệ bồn cầu khi đi vệ sinh để không làm gãy, xước nắp đậy bồn cầu. Nhất là không để chân lên bệ bồn cầu, bởi vừa không an toàn vừa làm bồn cầu hư hỏng nhanh. Việc ngồi đúng tư thế còn giúp cho chất thải không bị rơi vãi ra ngoài làm mất vệ sinh. Đối với nhà vệ sinh không có bồn tiểu cho nam thì việc sử dụng bồn cầu ngồi để đi tiểu tiện phải tuân thủ nguyên tắc ngồi đúng cách tránh tư thế đứng khi đi tiểu tiện.

Hướng dẫn cách sử dụng nhà vệ sinh đúng cách khoa học nhất cho mọi người 1

  • Sau khi đi vệ sinh bạn nên bỏ giấy vệ sinh vào bồn cầu. Mặt khác nếu bạn mua phải loại giấy vệ sinh có độ dai và không tan trong nước thì bồn cầu của bạn còn có thể bị tắc bởi giấy vệ sinh đó. Bạn nên mua giấy vệ sinh đạt chất lượng vừa đảm bảo sức khỏe cho gia đình vừa đảm bảo cho giấy hoai mục trong bể phốt tự hoại.

Hướng dẫn cách sử dụng nhà vệ sinh đúng cách khoa học nhất cho mọi người 2

  • Ngoài các loại nước rửa bồn cầu và giấy vệ sinh tan trong nước thì bạn không nên vứt bất cứ loại rác thải nào vào bồn cầu. Bởi nó không chỉ gây tắc nghẽn mà thậm chí còn làm hỏng đường ống nhà bạn. Việc tu sửa đường ống là công việc cực kỳ khó khăn bởi khi bồn cầu được xây cố định trong nhà bạn. Nếu có hỏng hóc hoặc thay thế thì thợ sửa chữa buộc phải đào lên mới có thể sửa được. Nó không những gây phiền toái cho gia đình bạn mà còn làm xáo trộn sinh hoạt của gia đình. Chính vì vậy mỗi nhà vệ sinh phải có một sọt rác chuyên dụng để đựng các loại giấy….. rác khác.

Hướng dẫn cách sử dụng nhà vệ sinh đúng cách khoa học nhất cho mọi người 3

  • Sau khi đi vệ sinh bạn nên kiểm tra tình trạng bồn cầu xem có ổn không trước khi đi ra ngoài nhé. Bởi nếu bạn chỉ bấm nút và đi ra ngoài ngay thì có thể cần gạt nước bị kẹt, tình trạng tắc…có thể xảy ra mà bạn không biết. Sau khi đi vệ sinh xong bạn đóng nắp bồn cầu lại sau đó mới xả nước để tránh làm vi khuẩn phát tán ra môi trường bên ngoài, đây là một trong những bước đơn giản nhất mà ít người thực hiện. sau khi xả xong ban phải đảm bảo rằng bồn cầu hoạt động bình thường cho những lần sử dụng tiếp theo vì cần gạt nước có thể bị kẹt và  nước chảy nhiều sẽ làm lãng phí nguồn nước. sau khi kiểm tra xong bạn nên kiểm tra và vệ sinh lại sàn nhà vệ sinh và rửa sạch liền nếu bẩn. Rửa tay bằng xà bông sau khi đi vệ sinh.

Hướng dẫn cách sử dụng nhà vệ sinh đúng cách khoa học nhất cho mọi người 4

Cách làm sạch nhà vệ sinh đúng cách

  • Việc làm sạch nhà vệ sinh đúng cách và đúng định kỳ là yếu tố vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình bạn. Yếu tố đầu tiên là phải làm sạch ngay khi nhà vệ sinh bị bẩn. Định kì 2 ngày 1 lần làm sạch nhà vệ sinh đối với các hộ gia đinh và 1 ngày 1 lần đối với các nhà vệ sinh công cộng.

Hướng dẫn cách sử dụng nhà vệ sinh đúng cách khoa học nhất cho mọi người 5

  • Cách làm sạch nhà vệ sinh như sau:  Đầu tiên bạnđeo bao tay cao su, tưới nước lên khắp bề mặt nhà vệ sinh gồm cả bồn cầu, tường nhà vệ sinh và sàn nhà vệ sinh. Tiếp theo ta dùng các hóa chất tẩy rửa bồn cầu chuyên dụng xịt lên các bề mặt tẩy rửa và đóng của lại để các hoa chất tiêu diệt vi khuẩn sau 15 phút. Dùng bàn chải chà sát các điểm ố vàng trình tự từ tường nhà vệ sinh, sàn nhà vệ sinh và bồn cầu. Dùng nước sạch sả lại thật sạch hóa chất và vết bẩn. Làm khô ráo các bề mặt tẩy rửa.

Hướng dẫn cách sử dụng nhà vệ sinh đúng cách khoa học nhất cho mọi người 6

Như vậy là chúng ta đã được chia sẻ hướng dẫn cách sử dụng nhà vệ sinh đúng cách khoa học nhất cho mọi người rồi.  Nhà vệ sinh là nới chưa nhiều vi khuẩn nhất các vi khuẩn này dễ phát triển ở môi trường này và trực tiếp gây bệnh, vi khuẩn không thể trực tiếp thấy bằng mắt thường cho nên các bạn tuyệt đối phải sử dụng các hóa chất tẩy rửa nhà vệ sinh chuyên dụng nhé! Nâng cao trình độ ý thức các thành viên trong gia đình về việc sử dụng nhà vệ sinh đúng các để bảo vệ sức khỏe chung. Hãy thực hiện đúng và chia sẻ hướng dẫn cách sử dụng nhà vệ sinh đúng cách khoa học nhất cho mọi người bạn nhé!

Mangdoisong.com chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh và có nhiều niềm vui trong cuộc sống!

 

Share.