Cách làm trân châu hạt lựu từ bột năng ngon đơn giản tại nhà để pha trà sữa hay nấu chè

0

Trân châu là một loại hạt được làm từ bột năng thường dùng trong các món trà sữa hay các món chè. Hạt trân châu dai mát lành nên được nhiều người thích và thường kết hợp vào các loại thức uống, món ăn vặt. Hạt trân châu có bán khá nhiều ngoài chợ tuy nhiên nói về chất lượng và hương vị hạt trân châu thì không thể sánh với loại trân châu tự làm. Cùng Mangdoisong.com vào bếp học Cách làm trân châu hạt lựu từ bột năng ngon đơn giản tại nhà để pha trà sữa hay nấu chè nhé!

Nguyên liệu làm trân châu

  • 200g bột năng
  • 100g cùi dừa
  • Nước sôi

Cách làm trân châu hạt lựu từ bột năng ngon đơn giản tại nhà để pha trà sữa hay nấu chè 1

Cách làm trân châu

  • Cho bột năng vào âu sau đó rót nước sôi vào từ từ dùng phớt quậy đều cho đến khi được hỗn hợp bột dẻo. Lượng nước khoảng 450ml.

Cách làm trân châu hạt lựu từ bột năng ngon đơn giản tại nhà để pha trà sữa hay nấu chè 2

  • Khi bột bớt nóng ta dùng tay nhào bột cho đến khi bột có độ đàn hồi cao dùng ngón tay nhấn vào thì bột trở lại hình dạng ban đầu là được.

Cách làm trân châu hạt lựu từ bột năng ngon đơn giản tại nhà để pha trà sữa hay nấu chè 3

  • Cùi dừa ta nạo bỏ lớp vỏ lụa sau đó rửa sạch rồi cắt viên nhỏ như hạt đậu xanh.

Cách làm trân châu hạt lựu từ bột năng ngon đơn giản tại nhà để pha trà sữa hay nấu chè 4

  • Ngắt một miếng bột bằng hạt lựa sau đó ấn dẹt rồi cho viên cùi dừa vào sau đó nặn phần bột bao quanh viên dừa và vo tròn lại. Tiếp tục cho đến khi hết bột.

Cách làm trân châu hạt lựu từ bột năng ngon đơn giản tại nhà để pha trà sữa hay nấu chè 5

  • Bắc một nồi nước lên bếp nấu sôi thì cho hạt trân châu vào luộc với lửa to. Khi hạt trân châu chín sẽ nổi lên trên. Lúc này ta vớt ngay hạt trân châu cho vào tô nước đá để hạt trân châu được dẻo và không bị dí vào nhau.

Cách làm trân châu hạt lựu từ bột năng ngon đơn giản tại nhà để pha trà sữa hay nấu chè 6

Trình bày và sử dụng

  • Khi chưa dùng thì ta cho trân châu vào hộp kín bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và có thể bảo quản lên đến 3 ngày.
  • Dùng hạt trân châu như trân châu mua ngoài chợ.

Cách làm trân châu hạt lựu từ bột năng ngon đơn giản tại nhà để pha trà sữa hay nấu chè 7

Như vậy là chúng ta đã hoàn tất Cách làm trân châu hạt lựu từ bột năng ngon đơn giản tại nhà để pha trà sữa hay nấu chè rồi. Bạn có thể dùng các loại bột sắn dây để kết hợp làm hạt trân châu hay thêm các hương liệu khác vào bột như ca cao, cà phê…. hạt trân châu tự làm tại nhà có hương vị thơm ngon hơn hẳn các loại hạt trân châu đóng gói sẵn trên thì trường. Hạt trân châu làm theo cách này dai có màu trong và nhân dừa màu trắng sữa. Khi ăn có vị béo tự nhiên rất lạ miệng và có tác dụng thanh nhiệt. Hãy trãi nghiệm và chia sẻ Cách làm trân châu hạt lựu từ bột năng ngon đơn giản tại nhà để pha trà sữa hay nấu chè với mọi người ngay hôm nay nhé!

Cách làm trân châu hạt lựu từ bột năng ngon đơn giản tại nhà để pha trà sữa hay nấu chè 8

Mangdoisong.com chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm trân châu ngon. Luôn đồng hành cùng chúng tôi để được chia sẻ thật nhiều món ăn vặt ngon, cách nấu chè, cách làm trà sữa nhé!

Share.