Ngày của mẹ là ngày nào ở Việt Nam năm 2016 – Ý nghĩa ngày của mẹ ra sao – nên làm gì vào ngày của mẹ – Ảnh về mẹ đẹp

0

Ở nước ta ngoài ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8/3, ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 và ngày lễ Báo Hiếu Vu Lan rằm tháng 7 thì còn có một ngày vô cùng quan trọng đó chính là Ngày của mẹ. Ngày của mẹ được tổ chúc vào ngày nào có ý nghĩa ra sao mời các bạn cùng Mangdoisong.com khám phá Ngày của mẹ là ngày nào ở Việt Nam năm 2016 – Ý nghĩa ngày của mẹ ra sao – nên làm gì vào ngày của mẹ – Ảnh về mẹ đẹp nhé!

Ngày của mẹ là gì?

  • Ngày Hiền Mẫu hay Ngày của Mẹ là một ngày kỷ niệm để tôn vinh các người mẹ và tình mẹ, và ảnh hưởng của các bà mẹ trong xã hội. Lễ này được tổ chức vào các ngày khác nhau ở nhiều nơi trên thế giới, phổ biến nhất là trong mùa xuân. Phổ quát nhất là Ngày của Mẹ (Tiếng Anh: Mother’s Day) đương thời được khởi xướng bởi bà Anna Marie Jarvis tại thành phố Grafton, tiểu bang Tây Virginia, Hoa Kỳ, để tôn vinh những người mẹ hiền, đặc biệt là trong khung cảnh của mái ấm gia đình. Theo truyền thống của Hoa Kỳ và đa số các quốc gia trên thế giới ngày nay, Ngày Hiền Mẫu được tổ chức hằng năm vào ngày Chủ Nhật thứ nhì của tháng 5. Một số quốc gia khác cũng có các ngày lễ tương tự được tổ chức vào các ngày khác trong năm

Ngày của mẹ là ngày nào ở Việt Nam năm 2016 - Ý nghĩa ngày của mẹ ra sao - nên làm gì vào ngày của mẹ - Ảnh về mẹ đẹp 1

Ngày của mẹ là ngày nào ở Việt Nam

  • Mỗi năm ngoài ngày 8/3, 20/10 thì ngày của mẹ cũng là 1 dịp quan trọng để bạn lòng biết ơn vô hạn tới mẹ của mình bằng những lời chúc, món quà, hay chỉ đơn giản là sum vầy bên gia đình nấu những bữa ăn ngon, cùng nhau đi chơi, du lịch….Ngày của mẹ không giống như những ngày lễ khác trong năm thường có thời gian cố định hàng năm. Ngày của mẹ được quy định là ngày chủ nhật thứ 2 của tháng năm. Vì thế mỗi năm ngày của mẹ sẽ rơi vào các ngày khác nhau. Ngày của mẹ năm 2016 ở Việt Nam được tổ chức và ngày 8/5/ 2016.

Ngày của mẹ là ngày nào ở Việt Nam năm 2016 - Ý nghĩa ngày của mẹ ra sao - nên làm gì vào ngày của mẹ - Ảnh về mẹ đẹp 2

Ý nghĩa ngày của mẹ

  • Ngày của mẹ là dịp để các con thể hiện tình cảm tốt đẹp với mẹ thân yêu.

Ngày của mẹ là ngày nào ở Việt Nam năm 2016 - Ý nghĩa ngày của mẹ ra sao - nên làm gì vào ngày của mẹ - Ảnh về mẹ đẹp 3

Lịch sử ngày của mẹ

  • Có lẽ ít người biết, tự cổ chí kim loài người đã biết thể hiện tình cảm hiếu đạo với đấng sinh thành. Lễ hội nữ thần Cybele – mẹ của tất cả các vị thần được ra đời từ thời kỳ Hy Lạp cổ đại, hay Lễ hội Matronialia, tôn vinh nữ thần Juno, nữ hoàng của các vị thần La Mã, vợ của thần Jupiter cũng được đông đảo mọi người ăn mừng.
  • Tuy nhiên, Mother ‘s daychính thức được ra đời gắn liền tên tuổi của hai phụ nữ Mỹ là bà Ann Maria Reeves Jarvis và con gái Anna Marie Jarvis.
  • Vào năm năm 1870,Bản Tuyên Ngôn Ngày Hiền Mẫu(“The Mother’s Day Proclamation”) của bà Julia Ward Howe là một trong những lời kêu gọi đầu tiên để tôn vinh các người mẹ tại Hoa Kỳ đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến bà Ann Maria Reeves Jarvis – một phụ nữ ở Bang West Virginia Hoa Kỳ. Bà Ann Maria Reeves Jarvis đã lập ra một nhóm có tên gọi“ Ngày của tình Mẹ”chỉ với mong muốn gắn kết lại tình cảm gia đình vốn đã bị chia cắt bởi nội chiến.
  • Ngày của mẹ chính là dịp để những đứa con thân yêu bày tỏ tình cảm với đấng sinh thành.
  • Sau khi nhóm của Bà được thành lập, bà muốn tổ chức một ngày kỉ niệm hàng năm để ghi nhớ những kỉ niệm về những người mẹ, nhưng không may, bà mất trước khi biến tâm nguyện này thành hiện thực. Con gái của bà – Anna Jarvis đã nối tiếp lời của mẹ. Cuối cùng, sau nhiều nỗ lực, Anna Jarvis đã tổ chức lễ kỷ niệm “Ngày của Mẹ” (Mother’s Day) đầu tiên tại nhà thờ Andrews Methodist Church vào năm 1908 khi cô mang 500 đóa hoa cẩm chướng đến tặng cho từng người mẹ tham dự thánh lễ tại Nhà thờ Thánh Andrew, nơi mẹ cô từng dạy học khi xưa.
  • Cùng với lễ kỷ niệm riêng của Anna Jarvis, các gia đình đã tụ tập tại nhiều điểm tổ chức sự kiện này ở quê hương của Jarvis ở Grafton, West Virginia và nhiều thành phố khác.
  • Vào ngày 8/5/1914, Tổng Thống Woodrow Wilson Mỹ ký một nghị quyết ấn định ngày Chủ Nhật thứ hai của tháng Năm làm Ngày của Mẹ, chính thức công nhận Ngày của mẹ là một trong những ngày lễ kỷ niệm quan trọng của công dân nước này.

Ngày của mẹ là ngày nào ở Việt Nam năm 2016 - Ý nghĩa ngày của mẹ ra sao - nên làm gì vào ngày của mẹ - Ảnh về mẹ đẹp 4

Ngày của mẹ ở Nhật Bản và một số quốc gia khác trên thế giới

  • Có một điều khá thú vị, đó là không giống như những ngày lễ khác trong năm thường có thời gian cố định hàng năm. Ngày của mẹ được quy định là ngày chủ nhật thứ 2 của tháng năm. Vì thế mỗi năm ngày của mẹ sẽ rơi vào các ngày khác nhau. “Ngày của Mẹ” hiện đang lan rộng ra hơn 65 quốc gia khắp toàn thế giới.

Ngày của mẹ tại Nhật

  • Trong ngày của mẹ, người Nhật thường chọn những món quà như hoa, thiệp handmade, bánh truyền thống gửi kèm những lời chúc ý nghĩa cho đấng sinh thành. Tình cảm hơn nữa, tại đất nước hoa anh đào, những người con sẽ sum họp bên mẹ, uống trà và ôn lại những kỷ niệm trong gia đình. Trẻ em nước này sẽ vẽ những bức tranh dành tặng cho mẹ của mình và tập hợp những bức ảnh đó thành một cuộc triển lãm nhỏ nói với chủ đề tình cảm mẹ con và sự hi sinh thầm lặng của các bà mẹ Nhật.

Ngày của mẹ là ngày nào ở Việt Nam năm 2016 - Ý nghĩa ngày của mẹ ra sao - nên làm gì vào ngày của mẹ - Ảnh về mẹ đẹp 5

Ngày của mẹ tại Mỹ

  • Nước Mỹ là đất nước đầu tiên khai sinh ra Ngày của mẹ. Vào ngày này, theo ước tính của các doanh nghiệp, chi tiêu tài chính chỉ thua ngày lễ Giáng sinh. Theo Liên đoàn bán lẻ Hoa Kỳ, trung bình mỗi người con sẽ chi khoảng 139 USD để mua quà tặng mẹ vào ngày này. Thường những món quà dân Mỹ tặng mẹ đó là hoa, chocolate, bánh kẹo, quần áo, đồ trang sức đắt giá hay những chuyến du lịch, spa chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe.

Ngày của mẹ là ngày nào ở Việt Nam năm 2016 - Ý nghĩa ngày của mẹ ra sao - nên làm gì vào ngày của mẹ - Ảnh về mẹ đẹp 6

Ngày của mẹ tại Anh

  • Mother’s day bắt nguồn ở Anh vào thế kỷ 17, được gọi là Mothering Sunday. Lễ được tổ chức vào ngày chủ nhật cách ngày lễ Phục Sinh 40 ngày. Ngày của mẹ ở Anh trùng vào ngày chủ nhật, bởi vậy mọi người thường tới nhà thờ làm lễ, sau đó mới trở về nhà của mình. Các thành viên trong gia đình dù ở xacũng sẽ cố gắng họp mặt đông đủ trong ngôi nhà của cha mẹ. Họ thường tổ chức một buổi tiệc có thiệp mừng, bánh gato, hoa quả, rượu và tặng quà cho những người mẹ.Không quá xa xỉ như nước Mỹ, vào ngày này tại Anh, dù ở đâu những đứa con cũng sẽ về thăm lại gia đình.
Ngày của mẹ là ngày nào ở Việt Nam năm 2016 - Ý nghĩa ngày của mẹ ra sao - nên làm gì vào ngày của mẹ - Ảnh về mẹ đẹp 7

Mother receiving a gift from her daughter

Ngày của mẹ tại Ấn Độ

  • Cũng giống như ở phương Tây, Ấn Độ coi Ngày của mẹ là dịp để họ suy nghĩ về tầm quan trọng của các bà mẹ trong cuộc sống của họ. Người Ấn Độ gọi ngày của mẹ là Durga Puja, trong đó “Durga” là tên của một nữ thần bảo vệ cho người dân Ấn Độ khỏi mọi nguy hiểm trong cuộc sống. Họ tổ chức Ngày của mẹ như một lễ hội lớn vào tháng Mười, trong vòng mười ngày. Đồng thời, với những người mẹ thật sự trong cuộc sống, mang nặng đẻ đau 9 tháng 10 ngày cũng sẽ được người con vào bếp trổ tài nấu ăn và tặng quà cho mẹ.

Ngày của mẹ là ngày nào ở Việt Nam năm 2016 - Ý nghĩa ngày của mẹ ra sao - nên làm gì vào ngày của mẹ - Ảnh về mẹ đẹp 8

Ngày của mẹ tại Việt Nam

  • Ở Việt Nam, sự du nhập những luồng văn hóa của phương Tây, cũng đã ảnh mang ngày của mẹ vào nội quốc. Bên cạnh ngày 8/3 hay 20/10, Lễ Vu Lan báo hiếu thì Mother’ s day cũng được mọi người hưởng ứng. Vào ngày này, những người con nhớ ơn mẹ sẽ dành đến cho mẹ của mình những món quà ý nghĩa, từ vật chất đến tinh thần. Tuy “Mother’s day” tại Việt Nam chưa có bề dày lịch sử như các nước Mỹ, Anh nhưng những món quà ý nghĩa cũng được đông đảo mọi người tự tay gửi đến mẹ. Các bức điện hoa, bưu thiếp tự làm cũng đang được giới trẻ háo hức chuẩn bị đến chào đón ngày đặc biệt dành riêng cho mẹ.

Ngày của mẹ là ngày nào ở Việt Nam năm 2016 - Ý nghĩa ngày của mẹ ra sao - nên làm gì vào ngày của mẹ - Ảnh về mẹ đẹp 9

Nên làm gì vào ngày của mẹ

  • Vào ngày của mẹ hơn hết đối với những người mẹ họ chỉ cần những người con của mình về thăm họ và chính sự thành công trong cuộc sống là một món quà vô giá. Ngoài ra bạn còn có thể tổ chức cho mẹ một buổi tiệc nho nhỏ quây quần bên gia đình với những chiếc bánh kem đẹp, những bó hoa thơm, những món quà đầy ý nghĩa kèm theo những lời chúc thật hay. Đối với những bạn không thể về bên mẹ cùng có thể gởi quà cho mẹ qua đường bưu điện, một cuộc gọi điện thoại, một tin nhắn yêu thương, một bài hát cũng làm mẹ hạnh phúc rồi. Bạn còn có thể dùng những hình ảnh về mẹ đẹp để tặng mẹ đấy!

Ngày của mẹ là ngày nào ở Việt Nam năm 2016 - Ý nghĩa ngày của mẹ ra sao - nên làm gì vào ngày của mẹ - Ảnh về mẹ đẹp 10

Những bài hát ý nghĩa nhất cho ngày của mẹ

  • Slow Down- xin chậm lại
  • Mẹ yêu
  • Nhật ký của mẹ
  • Chỉ có thể là mẹ
  • Gặp mẹ trong mơ
  • Khi mẹ khóc
  • Ánh mắt của mẹ
  • Cám ơn mẹ yêu

Ngày của mẹ là ngày nào ở Việt Nam năm 2016 - Ý nghĩa ngày của mẹ ra sao - nên làm gì vào ngày của mẹ - Ảnh về mẹ đẹp 11

Ảnh về mẹ đẹp ý nghĩa

Ngày của mẹ là ngày nào ở Việt Nam năm 2016 - Ý nghĩa ngày của mẹ ra sao - nên làm gì vào ngày của mẹ - Ảnh về mẹ đẹp 13 Ngày của mẹ là ngày nào ở Việt Nam năm 2016 - Ý nghĩa ngày của mẹ ra sao - nên làm gì vào ngày của mẹ - Ảnh về mẹ đẹp 14 Ngày của mẹ là ngày nào ở Việt Nam năm 2016 - Ý nghĩa ngày của mẹ ra sao - nên làm gì vào ngày của mẹ - Ảnh về mẹ đẹp 15 Ngày của mẹ là ngày nào ở Việt Nam năm 2016 - Ý nghĩa ngày của mẹ ra sao - nên làm gì vào ngày của mẹ - Ảnh về mẹ đẹp 16

Ngày của mẹ là ngày nào ở Việt Nam năm 2016 - Ý nghĩa ngày của mẹ ra sao - nên làm gì vào ngày của mẹ - Ảnh về mẹ đẹp 17

RICK YI, TAIWAN NEWS
OCT-16-05 TAIPEI, TAIWAN
A mother and kid check out pigeons at the CKS Memorial Hall yesterday. Taiwan will hold an anti-avian flu exercise on October 19. Customs, coast guard, health, defense and transportation officials will take part in a simulation of fighting an outbreak of the deadly disease.
avianflu.jpg is saved to
NEWS VOL 1/DESKS/PHOTOG/DAILY PAPER

Ngày của mẹ là ngày nào ở Việt Nam năm 2016 - Ý nghĩa ngày của mẹ ra sao - nên làm gì vào ngày của mẹ - Ảnh về mẹ đẹp 18 Ngày của mẹ là ngày nào ở Việt Nam năm 2016 - Ý nghĩa ngày của mẹ ra sao - nên làm gì vào ngày của mẹ - Ảnh về mẹ đẹp 19 Ngày của mẹ là ngày nào ở Việt Nam năm 2016 - Ý nghĩa ngày của mẹ ra sao - nên làm gì vào ngày của mẹ - Ảnh về mẹ đẹp 20 Ngày của mẹ là ngày nào ở Việt Nam năm 2016 - Ý nghĩa ngày của mẹ ra sao - nên làm gì vào ngày của mẹ - Ảnh về mẹ đẹp 21 Ngày của mẹ là ngày nào ở Việt Nam năm 2016 - Ý nghĩa ngày của mẹ ra sao - nên làm gì vào ngày của mẹ - Ảnh về mẹ đẹp 22 Ngày của mẹ là ngày nào ở Việt Nam năm 2016 - Ý nghĩa ngày của mẹ ra sao - nên làm gì vào ngày của mẹ - Ảnh về mẹ đẹp 23 Ngày của mẹ là ngày nào ở Việt Nam năm 2016 - Ý nghĩa ngày của mẹ ra sao - nên làm gì vào ngày của mẹ - Ảnh về mẹ đẹp 24 Ngày của mẹ là ngày nào ở Việt Nam năm 2016 - Ý nghĩa ngày của mẹ ra sao - nên làm gì vào ngày của mẹ - Ảnh về mẹ đẹp 25 Ngày của mẹ là ngày nào ở Việt Nam năm 2016 - Ý nghĩa ngày của mẹ ra sao - nên làm gì vào ngày của mẹ - Ảnh về mẹ đẹp 26 Ngày của mẹ là ngày nào ở Việt Nam năm 2016 - Ý nghĩa ngày của mẹ ra sao - nên làm gì vào ngày của mẹ - Ảnh về mẹ đẹp 27 Ngày của mẹ là ngày nào ở Việt Nam năm 2016 - Ý nghĩa ngày của mẹ ra sao - nên làm gì vào ngày của mẹ - Ảnh về mẹ đẹp 28 Ngày của mẹ là ngày nào ở Việt Nam năm 2016 - Ý nghĩa ngày của mẹ ra sao - nên làm gì vào ngày của mẹ - Ảnh về mẹ đẹp 29 Ngày của mẹ là ngày nào ở Việt Nam năm 2016 - Ý nghĩa ngày của mẹ ra sao - nên làm gì vào ngày của mẹ - Ảnh về mẹ đẹp 30 Ngày của mẹ là ngày nào ở Việt Nam năm 2016 - Ý nghĩa ngày của mẹ ra sao - nên làm gì vào ngày của mẹ - Ảnh về mẹ đẹp 31 Ngày của mẹ là ngày nào ở Việt Nam năm 2016 - Ý nghĩa ngày của mẹ ra sao - nên làm gì vào ngày của mẹ - Ảnh về mẹ đẹp 32 Ngày của mẹ là ngày nào ở Việt Nam năm 2016 - Ý nghĩa ngày của mẹ ra sao - nên làm gì vào ngày của mẹ - Ảnh về mẹ đẹp 33 Ngày của mẹ là ngày nào ở Việt Nam năm 2016 - Ý nghĩa ngày của mẹ ra sao - nên làm gì vào ngày của mẹ - Ảnh về mẹ đẹp 34 Ngày của mẹ là ngày nào ở Việt Nam năm 2016 - Ý nghĩa ngày của mẹ ra sao - nên làm gì vào ngày của mẹ - Ảnh về mẹ đẹp 35 Ngày của mẹ là ngày nào ở Việt Nam năm 2016 - Ý nghĩa ngày của mẹ ra sao - nên làm gì vào ngày của mẹ - Ảnh về mẹ đẹp 36 Ngày của mẹ là ngày nào ở Việt Nam năm 2016 - Ý nghĩa ngày của mẹ ra sao - nên làm gì vào ngày của mẹ - Ảnh về mẹ đẹp 12

Như vậy là chúng ta vừa được khám phá Ngày của mẹ là ngày nào ở Việt Nam năm 2016 – Ý nghĩa ngày của mẹ ra sao – nên làm gì vào ngày của mẹ – Ảnh về mẹ đẹp rồi. Hy vọng những trông tin bổ ích trên có thể giúp các bạn có những giây phút thật tuyệt vời bên mẹ yêu, người đã hy sinh tất cả cuộc đời mình để dành những gì tốt đẹp nhất cho bạn. Chia sẻ Ngày của mẹ là ngày nào ở Việt Nam năm 2016 – Ý nghĩa ngày của mẹ ra sao – nên làm gì vào ngày của mẹ – Ảnh về mẹ đẹp với bạn bè cùng mọi người xung quanh nhé! Luôn đồng hành cùng chúng tôi để được cập nhật thật nhiều thông tin xã hội thú vị, chuyên mục ấm thực hấp dẫn và nhiều chuyên mục sức khỏe làm đẹp khác nhé! Chúc các bạn luôn vui vẻ và đặc biệt chúc các mẹ luôn hạnh phúc bên gia đình và người thân!

Share.