Mâm cúng rằm tháng 7 gồm những gì – Cách cúng rằm tháng 7 tại nhà

0

Như vậy là đã đến ngày rằm tháng 7 và bạn đã chuẩn bị cho gia đình mình một mâm cúng chay để dâng lên đức phật chưa? Hãy đến với Mangdoisong.com để được tư vấn Mâm cúng rằm tháng 7 gồm những gì – Cách cúng rằm tháng 7 tại nhà nhé! Với 7 món chay ngon kết hợp lại thành một mâm cỗ vô cùng thơm ngon và đẹp mắt bạn hãy thực hiện ngay nhé!

Mâm cúng rằm tháng 7 gồm những gì

  • Ngoài hương hoa, vàng mã, nhang đèn thì các món ăn chay tạo nên một mâm cũng vô cùng thanh tịnh trong ngày rằm. Sau đây chúng tôi xin gợi ý 8 món chay ngon thường được dùng nhất trong mâm cũng rằm tháng 7 chúng ta cùng khám phá nhé!

1. Xôi đậu xanh

Mâm cúng rằm tháng 7 gồm những gì - Cách cúng rằm tháng 7 tại nhà 1

  • Xôi đậu xanh là món ăn quen thuộc nhất thường được dùng làm đồ cúng trong tất cả các ngày rằm.

2. Chả giò chay khoai môn

Mâm cúng rằm tháng 7 gồm những gì - Cách cúng rằm tháng 7 tại nhà 2

3. Các cơm chay từ hoa chuối

Mâm cúng rằm tháng 7 gồm những gì - Cách cúng rằm tháng 7 tại nhà 3

  • Từ phần hoa chuối bạn có thể làm thành cá cơm chay đơn giản mà vô cùng lạ mắt.

4. Mít non xào tỏi

Mâm cúng rằm tháng 7 gồm những gì - Cách cúng rằm tháng 7 tại nhà 4

  • Mít non xào tỏi là món ăn không thể thiếu trong ngày rằm, cách làm mít xào vừa đơn giản lại vừa là món chay ngon dân dã được nhiều người yêu thích.

5. Bún xào thập cẩm

Mâm cúng rằm tháng 7 gồm những gì - Cách cúng rằm tháng 7 tại nhà 5

  • Là một nước mang truyền thống ấm thực phương đông chắc hẳn bạn không thể bỏ qua món bún xào chay đúng không nào?

6. Đậu hủ non sốt nấm đông cô

Mâm cúng rằm tháng 7 gồm những gì - Cách cúng rằm tháng 7 tại nhà 6

7. Giò lụa chay

Mâm cúng rằm tháng 7 gồm những gì - Cách cúng rằm tháng 7 tại nhà 7

  • Giò lụa chay chắc hẳn là một món ăn đơn giản mà không thể thiếu trong mâm cũng rồi.

8. Canh rong biển

Mâm cúng rằm tháng 7 gồm những gì - Cách cúng rằm tháng 7 tại nhà 8

  • Canh rong biển là một món chay khó có thể thiếu trong mâm cơm ngày rằm, món canh rong biển chay thơm ngon lại rất mát sẽ mang lại một bữa ăn chay thật thú vị.

Cách cúng rằm tháng 7 tại nhà

  • Bạn cần chuẩn bị đầy đủ hương hoa, vàng mã, trái cây, muối gạo và mâm cỗ chay. Khi rải tiền vàng ra mâm để 4 hướng Đông, Tây, Nam, Bắc, mỗi hướng đặt từ 3 -7 cây hương. Bày lễ và cúng ngoài trời (sân hoặc ngay cổng). Số lượng tùy điều kiện từng gia chủ có thể nhiều ít.

Mâm cúng rằm tháng 7 gồm những gì - Cách cúng rằm tháng 7 tại nhà 9

Bài cúng rằm tháng 7

Nam mô A Di Đà Phật (3 lần)

Kính lạy: Ngài Kim niên Đương cai Thái tuế Chí đức Tôn thần, ngài Bản cảnh Thành hoàng chư vị đại vương, ngài Bản xứ Thần linh Thổ địa, ngài Bản gia Táo quân và chư vị thần linh cai quản xứ này.

Hôm nay là ngày rằm tháng 7 năm ….

Tín chủ chúng con tên là: … ngụ tại nhà số …., đường …., phường (xã) …., quận (huyện) …, tỉnh (thành phố) …. thành tâm sắm sửa hương hoa, lễ vật và các thứ cúng dâng, bày lên trước án.

Chúng con thành tâm kính mời: Ngài Kim niên Đương cai Thái tuế Chí đức Tôn thần, ngài Bản cảnh Thành hoàng chư vị đại vương, ngài Bản xứ Thần linh Thổ địa, ngài Bản gia Táo quân và tất cả các vị thần linh cai quản trong khu vực này. Cúi xin các ngài giáng lâm án tọa, soi xét chứng giám.

Nay gặp tiết Vu Lan, ngày vong nhân được xá tội, chúng con đội ơn Tam bảo, Phật trời phù hộ, thần linh các đấng chở che, công đức lớn lao nay không biết lấy gì đền đáp.

Do vậy, chúng con kính dâng lễ bạc, bày tỏ lòng thành, nguyện xin nạp thọ, phù hộ độ trì cho chúng con và cả gia đình chúng con, người người khỏe mạnh, già trẻ bình an hương về chính đạo, lộc tài vương tiến, gia đạo hưng long.

Giải tấm lòng thành cúi xin chứng giám.

Như vậy là chúng tôi vừa giới thiệu đến các bạn cách làm Mâm cúng rằm tháng 7 gồm những gì – Cách cúng rằm tháng 7 tại nhà rồi. hy vọng rằng bài viết này có thể giúp các bạn có thể tự làm mâm cúng rằm tháng bảy cho gia đình mình và cách cúng đúng nhất để mang lại nhiều sức khỏe và may mắn cho gia đình và người thân. luôn đồng hành cùng chúng tôi để được cập nhật nhiều thông tin xã hội thú vị, các món chay ngon cũng như thật nhiều món ngon ẩm thực 3 miền nhé! Chúc các bạn có một mùa vu lan vui vẻ hạnh phúc bên gia đình!

Share.