Sinh nhật lần thứ 117 của Oskar Fischinger

0

Tiểu sử Oskar Wilhelm Fischinger

  • Oskar Wilhelm Fischinger (22 tháng 6 năm 1900 – 31 tháng 1 năm 1967) là một nhà làm phim hoạt hình trừu tượng người Đức gốc Mỹ, nhà làm phim và họa sĩ , nổi bật trong việc tạo ra hoạt hình âm nhạc trừu tượng trong nhiều thập kỷ trước khi xuất hiện đồ họa máy tính và video âm nhạc. Ông đã tạo ra những hiệu ứng đặc biệt cho Woman in The Moon của Fritz Lang vào năm 1929, một trong những bộ phim về tên lửa khoa học viễn tưởng đầu tiên. Ông đã thực hiện hơn 50 phim ngắn, và vẽ khoảng 800 bức tranh sơn dầu, nhiều trong số đó là trong viện bảo tàng, phòng trưng bày và bộ sưu tập trên toàn thế giới. Trong số các tác phẩm điện ảnh của ông là Motion Painting No.1 ( 1947 ), hiện đã được liệt kê trên Cục Đăng ký Phim quốc gia của Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ .
  • Fischinger học nghề tại một công ty xây dựng cơ quan sau khi ông học xong trường cho đến khi chủ nhân được đưa vào cuộc chiến. Năm sau ông làm việc như một người soạn thảo văn phòng của một kiến ​​trúc sư, cho đến khi ông cũng được kêu gọi làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, vì ông quá ‘không lành mạnh’ nên ông đã bị từ chối. Sau chiến tranh, gia đình Fischinger chuyển về phía tây đến Frankfurt . Có Fischinger đã học ở trường thương mại và làm việc cho một người học việc, cuối cùng đã có bằng kỹ sư.

Sinh nhật lần thứ 117 của Oskar Fischinger 1

Nhà làm phim có ảnh hưởng và nghệ sĩ thị giác Oskar Fischinger.

 

  • Lần đầu tiên tôi phát hiện ra tác phẩm của Fischinger trong một lớp cao đẳng về âm nhạc thị giác. Những bộ phim của ông, hầu hết được làm từ những năm 1920 đến những năm 1940 , khiến tôi kinh ngạc và bối rối – làm thế nào ông có thể làm được phép ảo thuật như thế mà không có máy tính?
  • Trong thế giới của thiết kế, Fischinger là một nhân vật nổi bật, đặc biệt là trong các lĩnh vực đồ họa chuyển động và hình ảnh động. Anh nổi tiếng với khả năng kết hợp những hình ảnh trừu tượng không đồng bộ với các nhạc cụ, mỗi khung được vẽ cẩn thận hoặc chụp ảnh bằng tay. Là một bậc thầy về chuyển động và màu sắc, Fischinger đã dành nhiều tháng – đôi khi nhiều năm – lên kế hoạch và làm các tác phẩm hoạt họa của mình.
  • Mặc dù phần lớn được biết đến với những bộ phim của ông, Fischinger cũng là một hoạ sĩ hoành tráng, tạo ra rất nhiều tác phẩm bắt kịp phong trào kịch tính và cảm giác của các bộ phim của ông trong một khung hình. Không hài lòng với phương tiện truyền thông truyền thống, ông cũng phát minh ra một thiết bị chống trộm, Lumigraph, cho việc tạo ra các màn hình màu tuyệt vời với các cử động bằng tay – một loại hình quang học đang chuyển động và tiền thân cho các phương tiện truyền thông tương tác và các trò chơi đa chạm vào hôm nay.

Sinh nhật lần thứ 117 của Oskar Fischinger 2

  • Ngay cả với công nghệ tiên tiến hiện đang tồn tại, thi đua công việc của Fischinger là một nhiệm vụ không thể. Màu sắc và chuyển động của anh ấy được hoạch định cẩn thận đến mức vẫn vui tươi, thời gian của anh ấy chính xác đến thế. Vì vậy, ngày hôm nay của Doodle nhằm tôn vinh ông, trong khi cho phép bạn soạn nhạc trực quan của riêng bạn. Tôi hy vọng nó sẽ truyền cảm hứng cho bạn để tìm ra sự kỳ diệu của Fischinger cho chính mình.
  •     Đặc biệt cảm ơn Angie Fischinger, đứa trẻ út của Oskar, đã đóng một vai trò quan trọng trong việc làm cho dự án này có thể. Dưới đây, cô chia sẻ một số suy nghĩ về công việc và cuộc sống của cha cô:
  •     Cha mẹ tôi là người nhập cư Đức. Họ buộc phải rời khỏi Đức vào năm 1936 khi nó trở nên rõ ràng rằng cha tôi không thể theo đuổi công việc của mình như là một nhà làm phim ở đó (tiền phong được coi là thoái trào bởi Hitler và chính quyền của ông ta). Nhưng nhiều người đã nhìn thấy bộ phim của mình đã nhận ra sự vĩ đại của mình. Anh nhận được đề nghị làm việc tại MGM và ở lại Hollywood sau chiến tranh.
  •     Cha tôi đã được dành riêng cho nghệ thuật của ông – một số thậm chí còn gọi ông cứng đầu. Sự đam mê và sự trung thực của anh là một phần trong sự sáng chói của anh, nhưng họ cũng có thể làm anh khó làm việc. Đôi khi gia đình của chúng tôi gặp khó khăn về tài chính, vì vậy mọi người bước vào – những đứa trẻ có đường giấy hoặc làm trông trẻ. Chúng tôi được nuôi dưỡng trong môi trường lành mạnh, chăm chỉ. Chúng tôi hạnh phúc, kích thích trí tuệ, và tận tâm với giáo dục. Nhờ sự ủng hộ và động viên của gia đình, tôi đã tốt nghiệp từ San Jose State và được dạy trong hệ thống trường công trong 30 năm.
  •     Tôi cảm thấy vô cùng tự hào về gia đình tôi và tôi rất vui mừng được trở thành con gái của Oskar và Elfriede Fischinger. Nó có ý nghĩa rất lớn đối với tôi để xem lễ kỷ niệm nghệ thuật của cha tôi. Thật tuyệt vời khi biết rằng tác phẩm của ông, được ca ngợi từ những năm 1920, sẽ tiếp tục nhận được sự công nhận trên toàn thế giới.

Sinh nhật lần thứ 117 của Oskar Fischinger 3

Share.