Victor Hugo những người khốn khổ được google doodle vinh danh trong ngày 30-06-2017

0

Tiểu sử Victor Hugo

  • Victor Hugo sinh ngày 26/2/1802 – mất ngày: 22/5/1885 tại Pháp.
  • Victor Hugo đã cống hiến lớn lao cho sự đổi mới thơ ca và sân khấu. Ông được người đương thời ngưỡng mộ nhưng cũng gây ra tranh cãi ở một số tác gia hiện đại.
  • Những lựa chọn mang tính đạo đức và chính trị của Victor Hugo, cùng với những kiệt tác văn học đã đưa ông trở thành gương mặt nổi bật của thời đại.
  • Khi qua đời, Victor Hugo được nhà nước cử lễ quốc tang và thi hài ông được đưa vào điện Panthéon, Paris, Pháp.
  • Trong hơn 60 năm cầm bút sáng tác, ông đã viết nên 45 tác phẩm, trong đó có những cuốn được cả thế giới ngưỡng mộ như tiểu thuyết “Những người khốn khổ”, “Nhà thờ Đức Bà Paris”…

Victor Hugo những người khốn khổ được google doodle vinh danh trong ngày 30-06-2017 1

Vì sao công cụ Google Search tôn vinh Victor Hugo trong ngày 30/6

  • Ngày hôm nay, trên công cụ tìm kiếm của Google, người yêu văn học có thể thưởng thức những bức tranh minh họa tác phẩm của đại văn hào Victor Hugo.
    30/6/1862 là ngày mà đại văn hào Victor Hugo hoàn thành chương cuối cùng của tác phẩm bất hủ Những người khốn khổ.
  • Victor Hugo (1802-1885) là nhà văn, nhà thơ, nhà soạn kịch theo chủ nghĩa lãng mạn của Pháp. Hai tác phẩm nổi tiếng và được biết đến rộng rãi nhất của ông là Thằng gù nhà thờ Đức Bà (1831) và Những người khốn khổ (1862).

Victor Hugo những người khốn khổ được google doodle vinh danh trong ngày 30-06-2017 2

Victor Hugo những người khốn khổ

  • Tác phẩm Những người khốn khổ được đánh giá là một trong những tiểu thuyết nổi tiếng nhất của văn học thế giới thế kỷ 19. Cuốn sách kể về số phận của những con người bị dồn đến đường cùng trong xã hội Pháp khi Napoleon I mới lên ngôi. Những nhân vật trong truyện đã quen thuộc với độc giả khắp thế giới trong đó có Việt Nam như Jean Valjean, Fantine, Cosette… đều là “những người khốn khổ”, đều phải vật lộn với cuộc sống.
  • Những người khốn khổ vừa là một cuốn tiểu thuyết hiện thực, vừa là tiểu thuyết sử thi, tiểu thuyết xã hội và cũng là một bài ca về tình yêu. Tác phẩm đã miêu tả cả một thế giới của những con người nghèo khổ, đó là bức tranh chân thực về cuộc sống ở nước Pháp nói chung và ở Paris nói riêng vào nửa đầu thế kỷ 19.

Victor Hugo những người khốn khổ được google doodle vinh danh trong ngày 30-06-2017 3

  • Lịch sử nước Pháp cũng được tái hiện qua trận chiến Waterloo và cuộc nổi dậy của những người theo chủ nghĩa cộng hòa năm 1932 tại thủ đô Paris. Giữa một xã hội hỗn loạn, tình yêu giữa những con người cùng chung số phận, tình phụ tử, tình yêu tổ quốc vẫn được tôn lên hàng đầu, giống như chính chủ nghĩa lãng mạn của Victor Hugo.
  • Những người khốn khổ đã nhiều lần được chuyển thể thành phim và nhạc kịch từ một phần hoặc toàn bộ cuốn tiểu thuyết. Mới đây nhất, bộ phim nhạc kịch cùng tên sản xuất năm 2012 do Hugh Jackman, Anne Hathaway, Eddie Redmayne, Amada Seyfried thủ vai đã giành được ba trên tám đề cử giải Oscar, bao gồm Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, Âm thanh xuất sắc nhất và Hóa trang xuất sắc nhất.
  • Trên công cụ Google Search ngày hôm nay có nhiều hình ảnh tái hiện lại các tác phẩm nổi tiếng nhất của đại thi hào người Pháp.

Những triết lý thâm sâu của Victor Hugo về cuộc đời và tình yêu

 

Victor Hugo những người khốn khổ được google doodle vinh danh trong ngày 30-06-2017 4

– Tiếng cười là tia nắng xua tan đêm đông lạnh giá.

– Thứ người đời thường thiếu là ý chí chứ không phải sức mạnh.

– Lòng khoan dung là tôn giáo tuyệt vời nhất.

– Khi phụ nữ nói, hãy lắng nghe điều nàng nói qua đôi mắt của nàng.

– Dù anh có cố thế nào thì anh cũng không thể hủy diệt được hiện thân vĩnh hằng của trái tim – Hiện thân đó chính là Tình Yêu.

– Bất hạnh làm nên con người. Giàu sang tạo ra quái vật.

– Nhờ có sách, mà người khôn ngoan tìm thấy niềm an ủi lớn trong vũng nước cuộc đời.

– Niềm tin thực sự rất cần thiết cho con người. Thật đau khổ cho ai sống mà không có niềm tin.

– Địa ngục thông minh còn hơn thiên đường ngu ngốc.

– Nếu là đá, hãy là nam châm. Nếu là cây, hãy là cây trinh nữ. Nếu là người, xin hãy dâng hiến cho tình yêu.

– Không có đất nước nào nhỏ bé. Sự vĩ đại của một dân tộc không được quyết định bởi số người, cũng như sự vĩ đại của một người không được đo bằng chiều cao của anh ta.

– Biểu hiện đầu tiên của một tình yêu chân thật ở người con trai là sự rụt rè, còn ở người con gái là sự táo bạo.

– Tình yêu khiến người ta trẻ con hơn.

 

Victor Hugo những người khốn khổ được google doodle vinh danh trong ngày 30-06-2017 5

Như vậy là chúng ta vừa được khám phá Victor Hugo những người khốn khổ được google doodle vinh danh trong ngày 30-06-2017 rồi. Hy vọng bài viết này mang đến cho các bạn những kiến thức bổ ích cũng như những giây phút thư giãn. Luôn đồng hành cùng chúng tôi để đucợ cập nhật thật nhiều thông tin xã hội thú vị cùng chuyên mục ẩm thực, handmade..v.v. Chúc các bạn luôn vui vẻ!

Share.