Cách nấu dầu gấc tại nhà nguyên chất với dầu dừa đơn giản dùng làm đẹp hoặc bổ sung vi chất cho bé

0

Dầu gấc được xem như một loại thần dược được rất nhiều mẹ tin dùng. Ngày xưa chúng ta chỉ biết đến trái gấc như một loại thực phẩm dùng để nấu xôi gấc cho đến sau này mọi người lại biết dùng dầu gấc để bổ sung các vi chất cho trẻ nhỏ và hiện nay đang nổi lên phong trào làm đẹp của dầu gấc. Các mẹ ngày nay khi nấu cháo nấu bột cho con thường thêm một vài thìa dầu gấc để bổ sung vitamin A, Vitamin E hay DHA…cho bé. Dầu gấc tốt cho sức khỏe như vậy ai cũng biết, các chị em cũng thường sử dụng dầu gấc để trị nám, làm trắng da, làm mượt tóc. Trong bài viết kỳ này Mangdoisong.com sẽ cùng các bạn khám phá công dụng của dầu gấc và học cách nấu dầu gấc tại nhà nguyên chất với dầu dừa đơn giản dùng làm đẹp hoặc bổ sung vi chất cho bé nhé!

Công dụng của dầu gấc

  • Như chúng ta đã biết công dụng của dầu gấc tốt cho sức khỏe như thế nào rồi tuy nhiên trong bài viết này chúng ta sẽ nói nhiều về việc dùng dầu gấc để làm đẹp vì đây là cách dùng dầu gấc được nhiều mẹ tin dùng nhất hiện nay.

Cách nấu dầu gấc tại nhà nguyên chất với dầu dừa đơn giản dùng làm đẹp hoặc bổ sung vi chất cho bé 11

Thành phần của dầu gấc

  •  Theo như một nghiên cứu đăng trên báo Công nghệ sinh học năm 2002, các nhà khoa học Nhật Bản đã dùng phương pháp sắc ký lỏng cao áp phân tích và đo lượng carotenoid trong gấc, gồm beta-caroten, lycopen, zeaxanthin và beta-cryptoxanthin. Kết quả cho thấy rằng trong màng đỏ quả gấc lượng lycopen nhiều hơn gấp 10 lần các loại rau quả khác có chứa lycopen. Đây là một chất chống oxy hóa, chống lão hóa rất mạnh mà cơ thể không tự tổng hợp được. Lycopen giúp làm đẹp da, trắng hồng và ngăn ngừa hình thành các vết nám. Bên cạnh tác dụng của dầu gấc làm làn da trắng hồng rạng rỡ, các chấy carotenoid trong gấc còn giúp bảo vệ tim mạch và các gen trong cơ thể. Ngoài ra trong dầu gấc có một lượng không nhỏ vitamin E dưới dạng α tocopherol. Đây là vitamin E thiên nhiên có tác dụng mạnh nhất và hiệu quả cũng như ích lợi của vitamin E với sắc đẹp của chị em phụ nữ thì đã có quá nhiều nghiên cứu và kinh nghiệm sử dụng thực tế chứng minh rồi.

Cách nấu dầu gấc tại nhà nguyên chất với dầu dừa đơn giản dùng làm đẹp hoặc bổ sung vi chất cho bé 21

Sử dụng dầu gấc vào việc làm đẹp

  • Một số cách làm đẹp da từ gấc khá phổ biến như bạn có thể tách lấy hạt gấc, đem hấp chín rồi lấy lớp màng ngoài ra ăn liên tục , kết quả làn da sẽ sáng dần và mờ các vết nám, tàn nhang sau khoảng 3-4 tuần sử dụng. Một cách khác thông dụng hơn đó là dùng dầu gấc. Nếu không tự nấu được dầu gấc thì bạn có thể mua dầu gấc đã được nấu đóng chai về sử dụng. Hàng ngày các bạn lấy dầu gấc xoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng tầm 30 phút rồi rửa sạch mặt. Sau ít nhất một tháng các bạn sẽ thấy da mặt trắng sáng hơn và các vết thâm nám, tàn nhàng cũng nhạt màu đi nhiều. Dùng thường xuyên thì hiệu quả càng rõ ràng hơn nữa.

Cách nấu dầu gấc

Nguyên liệu nấu dầu gấc

  • 1 trái gấc chín to, bạn có thể mua ngoài chợ hoặc xin nhà nào trông gấc vì gấc trồng khá nhiều ở nước ta.
  • 350ml dầu dừa

Cách nấu dầu gấc tại nhà nguyên chất với dầu dừa đơn giản dùng làm đẹp hoặc bổ sung vi chất cho bé 3

Cách nấu dầu gấc

  • Gấc mua về chẻ đôi lấy muỗng múc phần thịt gấc ra tô sau đó nhặt bỏ hạt.

Cách nấu dầu gấc tại nhà nguyên chất với dầu dừa đơn giản dùng làm đẹp hoặc bổ sung vi chất cho bé 4

  • Cho dầu dừa và phần gấc vào chảo đấy dày trộn đều lên.

Cách nấu dầu gấc tại nhà nguyên chất với dầu dừa đơn giản dùng làm đẹp hoặc bổ sung vi chất cho bé 5

  • Cho chảo dầu gấc lên bếp nấu cho sôi thì hạ nhỏ lửa và đảo đều cho các vi chất thấm vào dầu, phần bả chuyển sang màu nâu thì tắt bếp.

Cách nấu dầu gấc tại nhà nguyên chất với dầu dừa đơn giản dùng làm đẹp hoặc bổ sung vi chất cho bé 6

  • Dùng miếng vải mỏng sạch hay dùng gạc để lọc lấy phần dầu gấc và loại bỏ phần bả.

Cách nấu dầu gấc tại nhà nguyên chất với dầu dừa đơn giản dùng làm đẹp hoặc bổ sung vi chất cho bé 7

  • Để nguội cho dầu gấc vào lọ thủy tinh tiệt trùng đậy kín nắp và dùng dần.

Cách nấu dầu gấc tại nhà nguyên chất với dầu dừa đơn giản dùng làm đẹp hoặc bổ sung vi chất cho bé 8

Cách dùng dầu gấc để làm đẹp

  •  Tẩy trang: thấm bông tẩy trang sẽ ra sạch bụi bẩn, da sáng hồng lên thấy rõ.
  •  Uống: 1 muỗng cà phê/ngày. Hoặc ăn cùng súp, cháo, trộn salad. Tốt nhất nên ăn sống chứ không đun chín, dễ làm mất tinh chất trong dầu gấc.
  •  Đắp mặt: 1/2 muỗng cà phê trộn với 1/2 chén sữa tươi không đường, trộn thật đều. Ngâm mặt nạ giấy vào hỗn hợp và đắp lên mặt 15-20 phút, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt, da sáng mịn hơn và giảm nếp nhăn.
  •  Trị mụn: lấy vài giọt dầu ra tay massage mặt, tập trung ở vùng mụn rồi để khoảng 30 phút sau thì rửa sạch mặt.

Cách nấu dầu gấc tại nhà nguyên chất với dầu dừa đơn giản dùng làm đẹp hoặc bổ sung vi chất cho bé 9

Như vậy là chúng ta đã được chia sẻ cách nấu dầu gấc tại nhà nguyên chất với dầu dừa đơn giản dùng làm đẹp hoặc bổ sung vi chất cho bé rồi. Với cách làm này bạn có thể dùng dầu gấc trong 1 năm mà không sợ hỏng khi bảo quản tại nhiệt độ phòng và tránh ánh sáng trực tiếp. Được ứng dụng nhiều vì vậy dầu gấc ngày càng có giá nên bạn hãy tự nấu cho gia đình mình một lọ dầu gấc nguyên chất để dùng dần với chi phí thấp nhất nhé! Hãy trãi nghiệm và chia sẻ cách nấu dầu gấc với mọi người bạn nhé!

Mangdoisong.com chúc các bạn thành công và luôn có một gia đình hạnh phúc. Luôn đồng hành cùng chúng tôi để cập nhật nhiều thông tin xã hội, ẩm thực ba miền… nhé!

 

Share.