Cách làm kẹo kéo từ đường từ mạch nha tại nhà nhân đậu phộng

0

Kẹo kéo là một trong các món ăn vặt rất phổ biến. Chúng ta dễ dàng bắt gặp các xe kẹo kéo bán dọc đường hay các khu vui chơi thiếu nhi, công viên. Kẹo kéo rất đặc biệt là lớp kẹo dẻo bên ngoài bọc bên trong là lớp đậu phộng rang được để nguyên khối. Khi ăn thì dùng khăn kéo kẹo thành một thanh dài và dùng dao cắt. Kẹo kéo có vẻ ngoài khá dẻo ta dùng tay bẻ mạnh thì bể những uốn từ từ lại rất dẻo và các bé đều rất thích kẹo kéo. Cùng Mangdoisong.com vào bếp học Cách làm kẹo kéo từ đường từ mạch nha tại nhà nhân đậu phộng ngay nào!

Nguyên liệu làm kẹo kéo

  • 1kg đường
  • 300ml nước lọc
  • 500g đậu phộng
  • 1 trái chanh

Cách làm kẹo kéo từ đường từ mạch nha tại nhà nhân đậu phộng 1

Cách làm kẹo kéo

  • Đậu phộng rang vàng rồi đập dập xảy bỏ phần vỏ lụa.

Cách làm kẹo kéo từ đường từ mạch nha tại nhà nhân đậu phộng 2

  • Cho đường và nước lọc vào nồi nấu với lửa nhỏ và quậy đều tay cho đến khi đường kết dính và đặc lại, chú ý không nấu với lửa lớn sẽ làm đường cháy chuyển màu nâu. Bạn có thể thay thế phần đường và nước lọc này bằng 1200g mạch nha.

Cách làm kẹo kéo từ đường từ mạch nha tại nhà nhân đậu phộng 3

  • Dùng đũa chấm đường cho vào chén nước lọc thấy đường cứng lại không tan là được.
  • Lúc này ta nhắc nồi đường xuống bếp rồi vắt 1 trái chanh lấy nước cốt vào trộn đều với phần đường.

Cách làm kẹo kéo từ đường từ mạch nha tại nhà nhân đậu phộng 4

  • Đặt khay lên bàn dùng cọ phết 1 lớp mỏng dầu ăn chống dính rồi rót phần đường này xuống khay, chú ý không dùng muỗng vét đường. Ta rót cho phần đường chảy sợi. Khi đường hơi nguội bớt ta tiến hành kéo sợi đường cho đến khi phần đường này chuyển thành màu trắng đục và có các đường vân dọc. Thông thường người ta dùng một cái móc cố đình rồi kéo phần đường này sẽ dễ hơn. Khi phần đường này dẻo và nguội thì cho lại xuống khay rồi dàn mỏng.

Cách làm kẹo kéo từ đường từ mạch nha tại nhà nhân đậu phộng 5

  • Cho phần đậu phộng vào giữa rồi cuộn lại.

Cách làm kẹo kéo từ đường từ mạch nha tại nhà nhân đậu phộng 6

Trình bày và thưởng thức

  • Lúc này ta đã hoàn tất khi ăn ta dùng một chiếc khăn sạch kéo phần kẹo ra cho kẹo phủ đều đậu phộng thành một cây dài.

Cách làm kẹo kéo từ đường từ mạch nha tại nhà nhân đậu phộng 7

  • Dùng kéo cắt khúc và mời mọi người thưởng thức.

Cách làm kẹo kéo từ đường từ mạch nha tại nhà nhân đậu phộng 8

Như vậy là chúng ta đã hoàn tất Cách làm kẹo kéo từ đường từ mạch nha tại nhà nhân đậu phộng rồi. Cách làm khá đơn giản tuy nhiên khâu quan trọng nhất là phần nấu nước đường và phải bỏ khá nhiều thời gian để kéo sợi đường thành kẹo kéo. Quá trình này khá là mỏi tay và mất nhiều thời gian. Ban đầu đường còn nóng mới dễ kéo những khi đường đã kéo sợi lại khá dẻo và nguội vẫn dẻo. Hãy trãi nghiệm Cách làm kẹo kéo từ đường từ mạch nha tại nhà nhân đậu phộng và chia sẻ với mọi người bạn nhé! Luôn đồng hành cùng chúng tôi để được cập nhật thật nhiều món ăn vặt ngon, món ngon cho bé, cách làm bánh. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm kẹo kéo trên!

Share.