Cách làm rượu nho ngon nhất nhanh nhất theo cách thủ công truyền thống đơn giản tại nhà

0

Rượu nho là một trong những loại rượu phổ biến nhất trên thế giới. Rượu nho không chỉ dùng làm thức uống giải khát mà rượu nho còn dùng để làm bánh hay dùng làm một số loại gia vị trong các món ăn. Thông thường ở nước ta rượu nho được dùng để pha đồ uống và làm bánh. Mùa nho năm nay đang đến gần và giá nho khá rẻ, vậy tại sao chúng ta không làm cho gia đình mình một bình rượu nho để dùng dần. Với cách làm truyền thống này chúng ta có thể bảo quản rượu nho ở điều kiện tự nhiên lên đến 20 năm. Nào hãy cùng Mangdoisong.com học ngay Cách làm rượu nho ngon nhất nhanh nhất theo cách thủ công truyền thống đơn giản tại nhà nhé!

Nguyên liệu làm rượu nho

  • 2kg nho phan rang bạn nên chọn loại trái chín đều và không bị bầm dập.
  • 400g đường kính trắng
  • 1 keo thủy tinh 4 lít tiệt trùng

Cách làm rượu nho ngon nhất nhanh nhất theo cách thủ công truyền thống đơn giản tại nhà 1

Cách làm rượu nho

  • Nho mua về các bạn dùng kéo cắt riêng từng trái nho sau đó rửa sạch rồi để ráo.

Cách làm rượu nho ngon nhất nhanh nhất theo cách thủ công truyền thống đơn giản tại nhà 2

  • Cho nho vào keo thủy tinh sau đó cho đường vào. Dùng tay có đeo bao tay bóp cho nho và đường quyện vào nhau, trái nho nứt vỏ là được.
  • Dùng một miếng nilon đậy lên nắp keo rồi đậy hờ nắp. Quá trình lên men rượu nho sản sinh ra nhiều khí nên chúng ta dùng bình lớn và không đậy quá chặt để tránh tình trạng rượu nho trào ra ngoài. Để keo rượu nho vào nơi khô ráo thoáng mát.

Cách làm rượu nho ngon nhất nhanh nhất theo cách thủ công truyền thống đơn giản tại nhà 3

  • Sau 2 tuần thì nho đã thẩm thấu đường và đã xảy ra quá trình lên men vừa tới. Lúc này ta đéo bao tay thực phẩm và bóp nhẹ phần nho này như lần trước sau đó đậy kín nắp rồi cho vào nơi khô ráo thoáng mát thêm 4 tháng.
  • Sau 4 tháng lấy rượu nho lọc qua vải mùng để bỏ phần bã nho. Phần rượu nho cho lại vào keo cất thêm 2 tháng.

Cách làm rượu nho ngon nhất nhanh nhất theo cách thủ công truyền thống đơn giản tại nhà 4

  • Lúc này phần rượu nho đã có thể sử dụng và phần cặn rượu nho đã lắng xuống dưới. Nhẹ nhàng chắt lấy phần rượu nho trong và cho vào chai thủy tinh đậy kín nắp bảo quản và dùng dần.

Bảo quản và sử dụng

  • Đối với rượu nho làm theo cách truyền thống trên ta có thể bảo quản lên đến 20 năm ở điều kiện thường. Bảo quản nơi khô ráo thoáng mát.
  • Sử dụng như rượu nho đóng chai mua trong siêu thị.

Cách làm rượu nho ngon nhất nhanh nhất theo cách thủ công truyền thống đơn giản tại nhà 5

Như vậy là chúng ta đã hoàn tất Cách làm rượu nho ngon nhất nhanh nhất theo cách thủ công truyền thống đơn giản tại nhà rồi. Với cách làm nay hơi tốn công nhưng hương vị rượu nho quả là đậm đà thơm ngon nổi tiếng hơn hẳn các loại rượu nho mua trong siêu thị. Khi dùng làm đồ uống bạn có thể thêm đá để giảm độ men của rượu và dùng làm loại thức uống giúp tiêu hóa tốt, đẹp da. Hãy trãi nghiệm và chia sẻ Cách làm rượu nho ngon nhất nhanh nhất theo cách thủ công truyền thống đơn giản tại nhà với mọi người bạn nhé!

Mangdoisong.com chúc các bạn thành công và có một bình rượu nho ngon tuyệt theo cách làm rượu nho của chúng tôi. Thường xuyên ghé thăm Mangdosiong.com để đucợ cập nhật thật nhiều món ngon mỗi ngày, cách làm bánh cũng như được chia sẻ nhiều cách làm gia vị nấu ăn khác!

Share.