Cách pha cà phê ngon bằng phin đơn giản tại nhà mà hương vị thơm đậm đà không khác ngoài tiệm

0

Cà phê là một loại thức uống giúp bạn tỉnh táo và là thú vui của nhiều người. Nước ta là một nước nhiệt đới chính vì vậy diện tích trồng cà phê khá lớn tập trung tại tây nguyên và một số tỉnh đông nam bộ. Giá cà phê ở nước ta không quá mắc và chất lượng thì cũng có nhiều loại để bạn chọn lựa. Để pha một ly cà phê ngon ngoài việc chọn được cà phê chất lượng tốt thì cách pha cà phê cũng chiếm 30% hương vị của đồ uống. Cùng Mangdoisong.com vào bếp học Cách pha cà phê ngon bằng phin đơn giản tại nhà mà hương vị thơm đậm đà không khác ngoài tiệm ngay hôm nay các bạn nhé!

Nguyên liệu pha cà phê

  • Cà phê rang xay nguyên chất
  • Phin pha cà phê loại nhỏ bằng inox
  • Nước sôi
  • Đường
  • ly
  • sữa
  • đá

Cách pha cà phê ngon bằng phin đơn giản tại nhà mà hương vị thơm đậm đà không khác ngoài tiệm 1

Cách pha cà phê ngon

  • Đầu tiên ta phải trụng phin pha cà phê qua nước sôi để tiệt trùng và làm nóng phin pha cà phê. Quá trình này làm giảm quá trình hấp thụ nhiệt của phin.

Cách pha cà phê ngon bằng phin đơn giản tại nhà mà hương vị thơm đậm đà không khác ngoài tiệm 2

  • Cho cà phê vào 1/3 phin sau đó cầm phin cà phê bằng ngón cái và ngón giữa rồi cho gạt phin cà phê vào dùng ngón trỏ ép vừa lực. Quá trình ép cà phê này giúp cho cà phê khi pha không bị quá loãng nếu ép nhẹ và không bị kẹt phin khi ép quá mạnh như dùng 2 tay.

Cách pha cà phê ngon bằng phin đơn giản tại nhà mà hương vị thơm đậm đà không khác ngoài tiệm 3

  • Lật nắp phin pha cà phê ra sau đó rót nước sôi vào gần đầy nắp rồi cho phin cà phê vừa ép vào nắp nước sôi để cà phê hút nước lên trên. Quá trình này gọi là ủ cà phê thường mất từ 3 đến 5 phút.

Cách pha cà phê ngon bằng phin đơn giản tại nhà mà hương vị thơm đậm đà không khác ngoài tiệm 4

  • Sau quá trình ủ ta cho lót phin cà phê lên ly cà phê rồi cho phin cà phê lên trên rót 20% nước sôi vào phin để cà phê  ngấm. Sau 30 giấy mới rót thêm 80% nước vào phin cà phê cho đầy rồi đậy nắp lại.

Cách pha cà phê ngon bằng phin đơn giản tại nhà mà hương vị thơm đậm đà không khác ngoài tiệm 5

Trình bày và thưởng thức

  • Bày phin cà phê ra bàn cùng tách đường và một ly đá bi.

Cách pha cà phê ngon bằng phin đơn giản tại nhà mà hương vị thơm đậm đà không khác ngoài tiệm 6

  • Chờ cà phê nhỏ từng giọt cho đến khi hết nước thì cho lượng đường tùy sở thích ngọt hay đắng mà cho nhiều hay ít rồi quậy cho đường tan hết. Rót cà phê vào ly đá bi dùng muống xóc đều cho cà phê sủi bọt đầy ly và mời thưởng thức. Đối với uống cà phê nóng thì ta bỏ qua quá trình cho vào ly đá mà chúng ta cho ly cà phê lúc pha vào một cái chén nhỏ rót gần đầy nước sôi để giữ nhiệt.

Cách pha cà phê ngon bằng phin đơn giản tại nhà mà hương vị thơm đậm đà không khác ngoài tiệm 7

  • Một số lư ý khi pha cà phê là nhiệt độ nước pha cà phê thích hợp nhất là 95 độ C. Nếu cà phê bị kẹt phin ta dùng muỗng gõ nhẹ vào phin để cà phê nhỏ xuống.
  • Đối với cách pha cà phê sữa thì bạn nên chọn loại cà phê có hương nồng hơn. Lượng sữa đặc có đường là 40% so với lượng cà phê. Pha cà phê sữa một số người còn cho 2 hạt muối tinh học 2 giọt mắm nhỉ loại hảo hạng để tăng hương vị.
Cách pha cà phê ngon bằng phin đơn giản tại nhà mà hương vị thơm đậm đà không khác ngoài tiệm 8

Vietnamese iced coffee with milk

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành Cách pha cà phê ngon bằng phin đơn giản tại nhà mà hương vị thơm đậm đà không khác ngoài tiệm rồi. Các bạn thấy cách pha cà phê ngon này có đơn giản không nào? Đối với cách pha cà phê bằng phin lớn để bán ta phải  ngâm ly cà phê trong nước nóng như pha cà phê nóng để giữ nhiệt. Một ly cà phê sẽ giúp bạn tỉnh táo và minh mẫn hơn mỗi sáng hay đầu giờ làm việc. Luôn đồng hành cùng chúng tôi để được chia sẻ thật nhiều cách làm nước ép trái cây, cách pha đồ uống cùng nhiều món ăn điểm tâm sáng khác nhé! Hãy trãi nghiệm và chia sẻ Cách pha cà phê ngon bằng phin đơn giản tại nhà mà hương vị thơm đậm đà không khác ngoài tiệm với mọi người ngay hôm nay bạn nhé! Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách pha cà phê của chúng tôi!

Share.