Dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên sớm nhất chính xác

0

Dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên sớm nhất chính xác là điều mà bất kì một người phụ nữ nào cũng quan tâm. Có nhiều bạn chỉ sau khi quan hệ 1 tuần đã biết mình mang thai nhưng có những bạn khi trễ chu kì kinh nguyệt tới 2 tháng lúc này mới ta hỏa là mình đã có thai. Vậy cách nào để nhận biết mình đã mang thai hay không? Cùng Mangdoisong.com tìm hiểu các dấu hiệu nhận biết có thai tuần đầu tiên sơm nhất chính xác nhất để có sự chuẩn bị sức khỏe tốt nhất nhé!

1. Dấu hiệu mang thai giống như có người quen đến thăm

  • Ra máu là dấu hiệu nhân biết có thai sớm nhất tuy nhiên dấu hiệu này lại khó phát hiện nhất bởi vì chỉ có 20% phụ nữ ra máu khi mang thai. Các bạn dễ nhầm tưởng với các chu kì kinh nguyệt. Sau khi trứng rụng từ 6 đến 12 ngày lớp niêm mạc tử cung sẽ bung ra gây chảy máu. Hiện tượng này thường thấy là một vệt màu nhỏ nhạt hơn bình thường hoặc có màu nâu đậm xuất hiện trong 1 đến 2 ngày. Dịch này bao gồm cả máu và dịch do các tế bào phát triển tạo tổ cho trứng.

Dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên sớm nhất chính xác 1

2. Dấu hiệu mang thai nhiệt độ thay đổi

  • Khi mới mang thai nhiệt độ cơ thể tăng cao hơn bình thường và có cảm giác như bị cảm. Dấu hiệu này là do hormon progesterone tiết ra nhiều hơn giống như những ngày rụng trứng. Nếu nhạy cảm bạn có thể dễ dàng nhận ra dấu hiệu này.

Dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên sớm nhất chính xác 2

3. Dấu hiệu mang thai ngực tăng kich thước cương tức

  • Khi hormon progesterone tăng làm lượng máu cung cấp cho ngực tăng dân đến dấu hiệu ngực căng tức và có cảm giác nóng ran đầu núm vú. Màu của vùng vú chuyển màu đậm hơn và có cảm giác hơi đau khi chạm vào.

Dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên sớm nhất chính xác 3

4. Dấu hiệu mang thai đau đầu

  • Bạn sẽ cảm thấy hơi đau đầu do lượng hồng cầu trong cơ thể thiếu hụt do tăng lương hormon progesterone. Dấu hiệu mang thai này kèm với sốt nhẹ nên nhiều người nhầm tưởng là bị cảm.

Dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên sớm nhất chính xác 4

5. Dấu hiệu mang thai mắc tiểu

  • Do sự chèn ép của tử cung nên bạn sẽ mắc tiểu nhiều lần, thông thường khoảng 1 giờ bạn lại mắc tiểu một lần và đây là một dấu hiệu nhận biết mang thai mà ít chị em nào chú ý vì nhầm tưởng mình uống nhiều nước nên mắc tiểu nhiều là chuyện bình thường.

Dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên sớm nhất chính xác 5

6. Dấu hiệu mang thai buồn nôn

  • Buồn nôn hay dân gian vẫn thường gọi là ốm nghén. Hiện tượng này thường xảy ra ở tuần thứ 4 và có nhiều người buồn nôn trong suốt quá trình mang thai. Khi ăn bất cứ thứ gì bạn cũng có cảm giác rất tanh và muốn nôn, ngay cả khi uống nước hoặc trong bụng không còn thứ gì. Ốm nghén là nỗi sợ của nhiều mẹ bầu nên ít nhiều bạn gái thường rất sợ ốm nghén.

Dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên sớm nhất chính xác 6

7. Dấu hiệu mang thai chuột rút

  • Khi trứng thụ tinh phát triển tạo nên sự giãn tử cung khiến cho mạch máu phần dưới bị chén ép gây ra hiệ tượng chuột rút. Đây cũng là một dấu hiệu mang thai theo suốt quá trình mang thai. Có một số bạn cũng bị chuột rút khi chu kì kinh nguyệt xảy ra nên chuyện chuột rút cũng là dấu hiệu mà nhiều mẹ bầu bỏ qua nhất.

Dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên sớm nhất chính xác 7

8. Dấu hiệu mang thai nổi rôm xảy

  • Rôm xảy xuất hiện nhiều đột biến các vùng như lưng, ngực hay các vùng có nếp nhăn. Do nhiệt độ cơ thể tăng cao nên tuyến mồ hôi không thoát nước kịp dẫn đến hiện tượng này.

Dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên sớm nhất chính xác 8

9. Dấu hiệu mang thai mệt mỏi

  • Mệt mỏi là dấu hiệu dễ nhận thấy nhất tuy nhiên nhiều bạn lại bỏ qua hiện tượng này. Do cơ thể làm việc nhiều hơn để cung cấp chất dinh dưỡng cho thai nhi và tim đập nhanh hơn để cung cấp thêm oxy cho buồng trứng cùng với sự tăng nhiệt dẫn đến sự mệt mỏi cho mẹ bầu.

Dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên sớm nhất chính xác 9

10. Dấu hiệu mang thai đau lưng

  • Đau lưng là một dấu hiệu xuất hiện khá sớm tuy nhiên dấu hiệu này bạn thường bỏ qua vì đa phần chu kì kinh nguyệt bạn cũng cảm thấy đau lưng. Do cơ bụng chịu sự chèn ép của tử cung nên làm việc kém hiệu quả và thay vào đó các cơ phần lưng phải đảm nhiệm thay cho cơ bụng dẫn đến cảm giác đau lưng. Đau lưng có cảm giác nhức chạy dọc sống lưng và dấu hiệu này sẽ theo bạn suốt quá trình mang thai.

Dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên sớm nhất chính xác 10

11. Dấu hiệu mang thai khó thở

  • Khó thở là một dấu hiệu dễ nhận biết nhất và khi bạn cảm giác khó thở bạn hãy thư giản một chút để tim hoạt động tốt hơn, nên ra những nơi thoáng mát hít thở. Do thiếu oxy nên cảm giác khó thở sẽ thường xuyên xuất hiện thời kì đầu mang thai.

Dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên sớm nhất chính xác 11

12. Dấu hiệu mang thai thay đổi tâm trạng

  • Thay đổi tâm trạng nhanh là điều bình thường với bất kì một người phụ nữ nào nhưng khi mang thai bạn sẽ chuyển hướng tâm trạng 180 độ. Do hormon thay đổi nên bạn cũng thay đổi tâm trạng một cách bất bình thường. Có nhiều bạn đang tươi cười bỗng nhiên quay qua khóc tủi thân.

Dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên sớm nhất chính xác 12

13. Dấu hiệu mang thai thính mũi

  • Thính mũi là dấu hiệu mang thai mà mẹ bầu nào cũng có tuy nhiên có nhiều mẹ vô cùng nhạy cảm với các mùi quen thuộc như mùi thuốc lá quen thuộc của chồng hay là mùi cơ thể. Có nhiều mẹ cảm giác khó chịu với nhiều mùi quen thuộc như một vài món ăn quen thuộc hằng ngày ngay cả khi mùi của cơm cũng có thể gây ra sự khó chịu cho bạn.

Dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên sớm nhất chính xác 13

14. Dấu hiệu mang thai chảy máu cam

  • Cam là một bộ phận vô cùng nhạy cảm trong cơ thể, khi cơ thể sản sinh nhiều máu hơn để phát triển thai nhi thì phần cam sẽ chịu sự tăng áp suất máu dẫn đến tình trạng chảy máu cam. Đây cũng là dấu hiệu bình thường nên các mẹ đừng quá lo lắng nhé!

Dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên sớm nhất chính xác 14

15. Dấu hiệu mang thai tăng cân

  • Tăng cân là điều hiển nhiên trong khi mang thai rồi nên đây cũng là một dấu hiệu bình thường. Trong thời gian mang thai bạn sẽ thèm ăn nhiều hơn nên cảm giác tăng cân là không thể thiếu đối với chu kì mang thai. Lúc này hãy tạm cất những bộ trang phục body để sau khi sinh để thai nhi được phát triển toàn diện và không bị gò bó bạn nhé!

Dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên sớm nhất chính xác 15

16.Dấu hiệu mang thai thèm ăn

  • Thông thường các mẹ thường thèm ăn chua và thay đổi khẩu vị một vài món ăn bình thường. Có nhiều bạn thay đổi khẩu vị một cách lạ lùng như hằng ngày có nhiều bạn rất hay ăn sầu riêng nhưng đột nhiên sầu riêng là món ăn kinh khủng nhất mà bạn từng thấy hoặc thèm những món ăn lạ và có cảm giác thay đổi khẩu vị.

Dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên sớm nhất chính xác 16

17. Dấu hiệu mang thai dễ ngất xỉu

  • Khi mang thai nhịp tim và tốc độ tuần hoàn lưu lượng máu tăng đột biến và sự thay đổi này làm các bộ phận tuần hoàn chưa thích nghi dẫn đến tình trạng ngất xỉu cho bạn gái. Lúc này nhiều bạn bị giảm huyết áp đột biến gây ra ngất xỉu. Các bạn thường thấy điều này trong các bộ phim vì đây là dấu hiệu nhận biết mang thai cổ xưa được nhiều người lưu truyền.

Dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên sớm nhất chính xác 17

18. Dấu hiệu mang thai táo bón

  • Táo bón là một trong những dấu hiệu mang thai dễ bị bỏ qua. Hệ tiêu hóa chịu nhiều ảnh hưởng của hormon nên có sự rối loạn đặc biệt là sự chèn ép của từ cung khiến cho bạn bị táo bón cũng là chuyện bình thường khi mang thai.

Dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên sớm nhất chính xác 18

19. Dấu hiệu mang thai trễ kinh

  • Trễ kinh là dấu hiệu khẳng định bạn đã mang thai chính xác nhất. Khi mang thai trứng sẽ ngưng rụng và chu kì kinh nguyệt sẽ biến mất trong thời gian này. Nếu sau chu kì kinh nguyệt mà bạn phát hiện mình vẫn chưa có thì nên xem ngay là mình đã có thai hay không nhé.

Dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên sớm nhất chính xác 19

20. Dấu hiệu mang thai dương tính với que thử thai

  • Sau khi phát hiện mình bị trễ kinh hay có các triệu chứng bất thường thì cách dùng que thử thai là biện pháp kiểm tra mình đã mang thai hay chưa nhiều bạn dùng nhất. Dấu hiệu mang thai này khá chính xác tuy nhiên không phải là chính xác tuyệt đối nhé. Que thử thai hoạt động đo nồng độ hormon HCG  trong nước tiểu và hormon này vượt nồng độ khi bạn mang thai.

Dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên sớm nhất chính xác 20

Như vậy là chúng tôi đã chia sẻ 20 dấu hiệu nhận biết mang thai thông dụng nhất hiện nay rồi. Có nhiều bạn không có tất cả các dấu hiệu trên nên khi bạn nhận thấy một vài dấu hiệu trên thì hãy dùng que thử thai để xác định xem mình có mang thai hay không nhé! Sau khi dương tính với que thử thai bạn hãy đến các cơ sở y tế để kiểm tra độ chính xác là mình đã mang thai hay không chính xác nhất. Dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên sớm nhất chính xác hy vọng có thể giúp bạn nhận biết mình đã mang thai hay không sớm nhất để có chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp thai nhi phát triển toàn diện và khỏe mạnh nhất tạo nên nguồn nhân lực vững mạnh cho nước nhà. Hãy chia sẻ dấu hiệu nhận biết mang thai với mọi người và đừng quên tham khảo các bài viết trong chuyên mục ẩm thực để có chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho mẹ bầu nhé!

Mangdoisong.com chúc các bạn áp dụng thành công các dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên sớm nhất chính xác nhất cho mình nhé!

 

Share.