Cách làm tỏi đen tại nhà bằng bia với nồi cơm điện đơn giản chuẩn nhất dùng để chữa bệnh

0

Tỏi đen là một trong những loại thực phẩm thần dược có tác dụng phòng chống ung thư, giảm sự lão hóa của cơ thể, giảm cholesterol, giảm mỡ nhiễm máu, giảm mỡ nhiễm gan…. Tỏi đen có giá trị dinh dưỡng và sinh học rất cao, dễ hấp thu. Tỏi đen là loại tỏi thường sau khi quá trình lên men chậm thì các hàm lượng chất tăng đáng kể và được dùng như một loại thần dược để điều trị ung thư và làm đẹp. Trong chuyên mục kỳ này Mangdoisong.com sẽ hướng dẫn các bạn cách làm tỏi đen tại nhà bằng bia với nồi cơm điện đơn giản chuẩn nhất dùng để chữa bệnh và làm đẹp nhé!

 

Công dụng của tỏi đen

  • Ngoài các tác dụng giống như tỏi thông thường, tỏi đen còn có thêm những tác dụng rất quý.
  • Các nghiên cứu về tác dụng sinh học của tỏi đen cho thấy: Các hợp chất sulfur hữu cơ, dẫn chất của tetrahydro-carboline được hình thành từ quá trình lên men có hoạt tính mạnh dọn gốc tự do và ức chế quá trình peroxy hóa lipid cao hơn tỏi thường. Kết quả nghiên cứu mới đây cho thấy dịch chiết tỏi đen có hiệu lực mạnh kháng lại các tế bào khối u do vậy có tác dụng phòng và hỗ trợ điều trị ung thư.
  • Cơ chế tác dụng của tỏi đen không phải bằng cách trực tiếp gây độc tế bào mà thông qua con đường kích thích đáp ứng miễn dịch, loại trừ khả năng di căn của các tế bào khối u. Nghiên cứu cũng chỉ ra tỏi đen giàu S-allyl-L-cysteine (SAC) làm giảm sự phát sinh của khối u ruột kết và các tụ điểm ẩn khác thường, những dấu hiệu lâm sàng sớm nhất của ung thư ruột kết.
  • Kết quả nghiên cứu còn cho thấy tỏi đen có hiệu lực hóa liệu dự phòng đối với các tác nhân gây ung thư bằng cách ức chế sự nhân lên của tế bào khối u.
  • Ngoài ra, tỏi đen còn có tác dụng điều hòa đường huyết. Như vậy, tỏi đen được tạo ra sau quá trình lên men có các tác dụng sinh học hơn hẳn so với tỏi thông thường. Chìa khóa cho sức khỏe, trường thọ: Hiện nay trên thế giới, tỏi đen đang được nhiều nhà khoa học quan tâm nghiên cứu, đặc biệt tại các nước châu Á.
  • Tỏi đen đã được sử dụng khá phổ biến, không chỉ làm thức ăn mà còn được nghiên cứu sử dụng trong ngành công nghệ dược phẩm, thực phẩm chức năng: làm thuốc chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch, hỗ trợ điều trị ung thư.
  • Trong ngành thực phẩm, nước uống giải khát tỏi đen đóng chai và các dạng chế phẩm khác (cao tỏi đen, viên nang mềm tỏi đen…) đã và đang lưu hành rộng rãi tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapo… và được người dân ưa thích nhờ có thêm tác dụng bảo vệ sức khoẻ (tăng cường thể trạng, làm giảm mệt mỏi, tăng sức đề kháng, cải thiện xơ vữa động mạch, cao huyết áp, đái đường, ức chế quá trình lão hóa và các phản ứng dị ứng, cải thiện chức năng hệ tiêu hóa và đường ruột), đồng thời có hương vị dễ chịu.
  • Về tác dụng sinh học: dịch chiết xuất tỏi đen có tác dụng chống oxy hóa mạnh, tác dụng kích thích miễn dịch giúp tăng cường khả năng phòng chống các bệnh như: ung thư, tim mạch, tiểu đường…

Cách làm tỏi đen tại nhà bằng bia với nồi cơm điện đơn giản chuẩn nhất dùng để chữa bệnh 18

Nguyên liệu làm tỏi đen tại nhà

  • 1kg tỏi tươi bạn nên chọn tỏi lý sơn để có thành phẩm tốt nhất nhé!
  • 3 lon bia Heineiken
  • 1 cuộn giấy bạc nướng
  • 1 nồi cơm điện
  • 1 cuộn màng bọc thực phẩm

Cách làm tỏi đen tại nhà

  • Tỏi tươi Lý Sơn mua về cách bạn bóc bỏ bớt lớp vỏ bẩn bên ngoài cho sạch.

Cách làm tỏi đen tại nhà bằng bia với nồi cơm điện đơn giản chuẩn nhất dùng để chữa bệnh 1

  • Cho tỏi vào âu nhựa sau đó rót bia vào rồi trộn đều lên. Cức 5 phút ta lại trộn tỏi một lần cho bia nhanh ngấm và thực hiện như vậy 6 lần là được.

Cách làm tỏi đen tại nhà bằng bia với nồi cơm điện đơn giản chuẩn nhất dùng để chữa bệnh 2

  • Trãi tấm giấy bạc ra bàn sau đó vớt tỏi cho vào giấy bạc sau đó cuộn giấy bạc lại cho kín.

Cách làm tỏi đen tại nhà bằng bia với nồi cơm điện đơn giản chuẩn nhất dùng để chữa bệnh 3

Cách làm tỏi đen tại nhà bằng bia với nồi cơm điện đơn giản chuẩn nhất dùng để chữa bệnh 4

  • Cho gói tỏi bọc giấy bạc nồi cơm điện sau đó dùng màng bọc thực phẩm cuộn kín tỏi đen lại. Cắm dây điện nồi cơm vào ổ điện sau đó chình nồi cơm ở chế độ giữ ấm nút “Warm”. Bạn nên chọn ổ điện góc khuất và để ở chế độ này trong vòng 2 tuần.Cách làm tỏi đen tại nhà bằng bia với nồi cơm điện đơn giản chuẩn nhất dùng để chữa bệnh 5

Cách làm tỏi đen tại nhà bằng bia với nồi cơm điện đơn giản chuẩn nhất dùng để chữa bệnh 6

Cách làm tỏi đen tại nhà bằng bia với nồi cơm điện đơn giản chuẩn nhất dùng để chữa bệnh 7

Cách làm tỏi đen tại nhà bằng bia với nồi cơm điện đơn giản chuẩn nhất dùng để chữa bệnh 8

Cách làm tỏi đen tại nhà bằng bia với nồi cơm điện đơn giản chuẩn nhất dùng để chữa bệnh 9

Cách làm tỏi đen tại nhà bằng bia với nồi cơm điện đơn giản chuẩn nhất dùng để chữa bệnh 10

Cách làm tỏi đen tại nhà bằng bia với nồi cơm điện đơn giản chuẩn nhất dùng để chữa bệnh 11

Cách làm tỏi đen tại nhà bằng bia với nồi cơm điện đơn giản chuẩn nhất dùng để chữa bệnh 12

Cách làm tỏi đen tại nhà bằng bia với nồi cơm điện đơn giản chuẩn nhất dùng để chữa bệnh 13

Cách làm tỏi đen tại nhà bằng bia với nồi cơm điện đơn giản chuẩn nhất dùng để chữa bệnh 13

Cách làm tỏi đen tại nhà bằng bia với nồi cơm điện đơn giản chuẩn nhất dùng để chữa bệnh 14

  • Trong quá trình làm, các bạn có thể mở nồi ra kiểm tra tỏi hàng ngày, mở vung xong đóng lại ngay, không để quá 5 phút. Sau 2 tuần ủ men, tỏi sẽ dần chuyển từ màu trắng, sang màu nâu, rồi màu đen. Khi tỏi đạt yêu cầu, nếm thấy vị hơi chua, hơi ngọt, không còn mùi nồng nguyên bản của tỏi, nghĩa là đã đạt yêu cầu. Tỏi đen thành phẩm các bạn bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh trong thời gian dài.

Cách làm tỏi đen tại nhà bằng bia với nồi cơm điện đơn giản chuẩn nhất dùng để chữa bệnh 15

Cách làm tỏi đen tại nhà bằng bia với nồi cơm điện đơn giản chuẩn nhất dùng để chữa bệnh 16

  • Vì sao tỏi trắng, ủ men lại chuyển màu đen? Bởi vì quá trình lên men đã xảy ra phản ứng chuyển hóa các hợp chất chứa lưu huỳnh như methionin, cystein, methanethiol… thành những hợp chất mới chứa lưu huỳnh có khả năng tan trong nước như S-allyl-L-cysteine, alliin, Isoalliin, methionin, cycloalliin, các dẫn chất của cysteine, các dẫn chất của tetrahydro-carboline. Đây là những hợp chất rất quan trọng góp phần làm tăng tác dụng của sản phẩm tỏi đen thu được. Ngoài ra, sau khi lên men tự nhiên, hàm lượng carbohydrate đã tăng từ 28,7% (trong tỏi tươi) lên tới 47,9% (trong tỏi đen), điều này giải thích tại sao tỏi đen có vị ngọt của trái cây.
  • Trong tỏi đen có rất nhiều hợp chất có hoạt tính sinh học như 18 acid amin, hai hợp chất SOD enzin-polyphenol (phòng chống ung thư) và S-allyl cysteine (giảm mỡ trong máu), sau quá trình lên men khép kín trong 60 ngày, các hợp chất này được sản sinh ra trong tỏi đen với hàm lượng cao gấp từ 10 lần so với tỏi tươi.
  • Tỏi đen có tác dụng như một loại thực phẩm chức năng với nhiều tính năng tốt cho sức khỏe như: Giảm cholesterol; ngăn ngừa xơ cứng động mạch; bảo vệ tim mạch; ổn định huyết áp; kiểm soát tiểu đường; chống oxy hóa; tăng cường miễn dịch; hỗ trợ điều trị ung thư; chống mất ngủ kinh niên; giúp ăn ngon miệng; hỗ trợ tiêu hóa…

Cách làm tỏi đen tại nhà bằng bia với nồi cơm điện đơn giản chuẩn nhất dùng để chữa bệnh 17

Cách sử dụng tỏi đen

  •  Tỏi đen nguyên củ, bóc vỏ ăn trực tiếp. Khi ăn, nên nhai kỹ, các thành phần của tỏi sẽ phát huy công dụng tốt hơn. Liều lượng từ một đến 3 củ mỗi ngày.
  •  Tỏi đen ngâm rượu: Ngâm tỏi đen với rượu, tốt nhất là nếp nguyên chất không có cồn. Uống mỗi ngày ít nhất một lần, mỗi lần 50 ml.
  •  Có thể xắt thành lát nếu ăn chưa quen. Tóm lại, dù dùng dưới hình thức nào, tỏi nên được nghiền, nhai hoặc giã nát sẽ phát huy tác dụng tốt hơn.

Cách làm tỏi đen tại nhà bằng bia với nồi cơm điện đơn giản chuẩn nhất dùng để chữa bệnh 18

Như vậy là chúng ta đã hoàn tất cách làm tỏi đen tại nhà bằng bia với nồi cơm điện đơn giản chuẩn nhất dùng để chữa bệnh rồi. Với cách làm tỏi đen này bạn không phải mất một số tiền lớn để mua tỏi đen với giá thành lên đến 1.000.000/kg nữa. Chất lượng của tỏi đen được làm tại nhà cũng như tỏi đen được bán trên thị trường và cách dùng tương tự. Hãy trải nghiệm cách làm tỏi đen tại nhà bằng bia với nồi cơm điện đơn giản chuẩn nhất dùng để chữa bệnh  và đừng quên chia sẻ với mọi người bạn nhé!

Mangdoisong.com chúc các bạn thành công và luôn có một gia đình khỏe mạnh hạnh phúc. Luôn đồng hành cùng chúng tôi để cập nhật thật nhiều thông tin xã hội thú vị, các món ngon ẩm thực 3 miền cùng nhiều bài viết hướng dẫn cách làm quà tặng handmade…!

Share.