Cách nấu chè cốm hương lá dứa ngon mát gợi nhớ quê hương cho bé yêu thưởng thức

0

Chè cốm là một món ăn vặt ngon nổi tiếng với hương vị ngọt ngào, nồng nàn. Mùa thu đến cũng là lúc mùa cốm Hà Nội diễn ra bạn dễ dàng có thể mua cốm ngon và chế biến cho gia đình mình  món chè cốm vô cùng hấp dẫn. Món ngon này đã có từ rất lâu đời và được cha ông lưu truyền từ bao đời nay, khi mùa thu đến các bậc con cháu thường dânc lên tổ tiên nhưng bát chè cốm thơm ngon ngào ngạt. Món ngon này cũng rất tốt cho sức khỏe và là món ăn tượng trung cho mùa thu mà các bé rất thích. Nào cùng Mangdosiong.com vào bếp học cách nấu chè cốm hương lá dứa thơm ngon cho cả nhà thưởng thức nhé!

Nguyên liệu nấu chè cốm

  • 100g cốm vòng
  • 3 cọng lá dứa
  • 100g đường hoa mai hoặc đường nâu
  • 100ml nước cốt dừa
  • 30g bột năng

Cách nấu chè cốm hương lá dứa ngon mát gợi nhớ quê hương cho bé yêu thưởng thức 1

Cách nấu chè cốm

  • Bắc nồi lên bếp cho 1500ml nước lọc vào nồi nấu sôi. Khi nước sôi ta cho bó lá dứa đã rửa sạch buộc lại vào nấu cho lá dứa ra mùi thơm thì cho đường hoa mai vào quậy đều cho tan hết. Vớt bỏ phần lá dứa, tắt bếp chia nước đường này làm 2 phần.

Cách nấu chè cốm hương lá dứa ngon mát gợi nhớ quê hương cho bé yêu thưởng thức 2

  • Một phần ta cho cốm vào quậy đều rồi bắc lên bếp nấu với lửa vừa và quậy đều tay cho đến khi chè cốm sệt lại hơi dẻo là được.

Cách nấu chè cốm hương lá dứa ngon mát gợi nhớ quê hương cho bé yêu thưởng thức 3

  • Cho phần nước đường còn lại vào nồi sau đó hòa bột năng với 100ml nước lọc rồi cho vào nồi cùng 50ml nước cốt dừa. Cho lên bếp nấu với lửa nhỏ cho đến khi chè cốm từ màu trắng đục chuyển sang màu trong  thì tắt bếp. Chú ý trong quá trình nấu này ta nấu với lửa nhỏ và khuấy đều tay để chè không bị cháy.

Cách nấu chè cốm hương lá dứa ngon mát gợi nhớ quê hương cho bé yêu thưởng thức 4

Trình bày và thưởng thức

  • Chè cốm có thể dùng nóng hay dùng lạnh đều rất ngon.
  • Dùng nóng thì chỉ việc múc chè ra bát và tưới thêm chút nước cốt dừa lên trên là được.
  • Nếu dùng lạnh thì ta cho bát chè này vào ngăn mát tủ lạnh cho đến khi chè lạnh thì lấy ra dùng.
  • Bày ra bàn và mời cả nhà thưởng thức.

Cách nấu chè cốm hương lá dứa ngon mát gợi nhớ quê hương cho bé yêu thưởng thức 5

Như vậy là chúng ta đã hoàn tất quá trình nấu chè cốm hương lá dứa thơm ngon hấp dẫn rồi. Món ăn được chế biến khá đơn giản nhưng không phải mẹ nào cũng biết nấu đâu nhé! Mùa thu này các mẹ hãy nấu cho gia đình mình món chè cốm để gợi nhớ về quê hương nhất là những gia đình sống ở nước ngoài xa quê thì đây là món ăn tinh thần đầy ý nghĩa và là món ăn truyền thống nhớ về cội nguồn. Một bát chè cốm như lắng động những yêu thương ngọt ngào của mùa thu vào trong từng hạt cốm thoang thoảng đâu đó hương lá dứa mát lành. Hãy trải nghiệm cách nấu chè cốm ngay hôm nay và chia sẻ kinh nghiệm các nấu món ăn vặt ngon này đến với mọi người nhé!

Mangdoisong.com chúc các bạn thành công và ngon miệng với món chè cốm theo các nấu truyền thống này!

Share.