Tóc ngắn đẹp 2015-2016 cho tất cả các kiểu gương mặt mang phong cách hàn quốc trẻ trung năng động

0

Tóc ngắn đẹp là chủ đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm nhất năm 2015 và là xu hướng tóc 2016. Tuy nhiên có không ít chị em sau khi cắt tóc ngắn cho mình rồi lại gặp nhiều rắc rối như không phù hợp, chưa biết cách chăm sóc tóc ngắn từ đó mất đi vẻ tự tin vào bề ngoài của mình. Thực ra để chọn cho mình một mái tóc ngắn đẹp không khó tuy nhiên bạn phải tuân theo nguyên tắc quy luật 2.25 của John Frieda và biết gương mặt mình thuộc kiểu gương mặt nào! Cùng Mangdoisong.com tìm hiểu chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn một mái tóc ngắn đẹp chắc chắn tôn lên nét trẻ trung năng động của bạn qua bài viết Tóc ngắn đẹp 2015-2016  cho tất cả các kiểu gương mặt mang phong cách hàn quốc trẻ trung năng động ngay sau đây nhé!

Quy luật 2.25 để chọn tóc ngắn đẹp hay tóc dài đẹp

  • John Frieda, chuyên gia tóc nổi tiếng tại Anh đã nghiên cứu ra một công thức rất hay giúp bạn dễ dàng xác định được xem mình hợp để tóc ngắn hay tóc dài. Quy luật này có tên là “luật 2.25”, bạn chỉ cần là một chiếc thước kẻ và một chiếc bút chì để xác định tỷ lệ khuôn mặt và phần cổ của mình.
  • Cách thực hiện như sau: Bạn hãy đặt ngang chiếc bút chì ngay sát dưới cằm (song song với mặt đất), sau đó đặt thướt kẻ vuông góc với chiếc bút chì và đo khoảng cách giữa chiếc bút chì đến tai. Nếu con số bạn nhận được nhỏ hơn 2.25 inch (~ 5,7cm), có nghĩa bạn hợp với tóc ngắn. Trong trường hợp khoảng cách bạn đo được lớn hơn 2.25 inch thì tóc dài sẽ là lựa chọn an toàn nhất.

Tóc ngắn đẹp 2015-2016 cho tất cả các kiểu gương mặt mang phong cách hàn quốc trẻ trung năng động 1

  • Sau khi xác định được tỷ lệ khuôn mặt theo quy luật 2.25, nếu như mặt bạn để được với tóc ngắn thì bước tiếp theo sẽ là xem hình dáng khuôn mặt mình thế nào để chọn đúng kiểu tóc phù hợp.

Xác định hình dáng gương mặt sau đó mới chọn tóc ngắn đẹp cho mình

Tóc ngắn đẹp 2015-2016 cho tất cả các kiểu gương mặt mang phong cách hàn quốc trẻ trung năng động 2

1. Tóc ngắn đẹp cho mặt tròn

  • Nếu sở hữu một gương mặt tròn và muốn chọn kiểu tóc ngắn phù hợp thì tóc bob dài chạm cằm hoặc lob dài ngang vai là kiểu tóc hoàn hảo dành cho bạn. Đặc biệt, kiểu đầu bob với phần mái dài chéo che nửa mặt, mái lưa thưa che chán sẽ góp phần làm giảm bớt được sự đầy đặn của gương mặt chị em phụ nữ.

Tóc ngắn đẹp 2015-2016 cho tất cả các kiểu gương mặt mang phong cách hàn quốc trẻ trung năng động 3

Tóc ngắn đẹp 2015-2016 cho tất cả các kiểu gương mặt mang phong cách hàn quốc trẻ trung năng động 4

Tóc ngắn đẹp 2015-2016 cho tất cả các kiểu gương mặt mang phong cách hàn quốc trẻ trung năng động 5

Tóc ngắn đẹp 2015-2016 cho tất cả các kiểu gương mặt mang phong cách hàn quốc trẻ trung năng động 6

2. Tóc ngắn đẹp cho mặt dài

  • Tóc ngắn tỉa tạo độ dày, bồng bềnh và mái phủ kín trán là kiểu tóc phù hợp dành cho những nàng sở hữu gương mặt thuôn dài. “Tuyệt chiêu” mái dày sẽ giúp bạn che bớt đi phần trán, giảm bớt độ dài của khuôn mặt, vậy nên khi chọn kiểu tóc cắt ngắn cần quan tâm đặc biệt đến kiểu mái mình sẽ để. Bạn có thể chọn những dáng mái bằng hoặc mái chéo nhưng không quá dài hoặc mái lưa thưa ở giữa và để dài hai bên… Bên cạnh đó, dáng tóc tỉa ôm, kết hợp với sấy phồng sẽ khiến cho khuôn mặt trở nên tròn trịa, ngọt ngào và có sức hút hơn. Nếu mê mẩn kiểu tóc xoăn gợi cảm thì những kiểu uốn xoăn sóng to sẽ giúp bạn lấy lại được tỉ lệ hợp lý cho khuôn mặt, giúp gương mặt dài thô cứng trở nên mềm mại và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Tóc ngắn đẹp 2015-2016 cho tất cả các kiểu gương mặt mang phong cách hàn quốc trẻ trung năng động 7

Tóc ngắn đẹp 2015-2016 cho tất cả các kiểu gương mặt mang phong cách hàn quốc trẻ trung năng động 8

3. Tóc ngắn đẹp cho mặt nhỏ

  • Với khuôn mặt nhỏ, bạn đừng nên để mái quá dài hay dày, như vậy phần mái sẽ che gần hết khuôn mặt của bạn. Hãy chọn những kiểu tóc uốn đuôi bồng bềnh hay kiểu rẽ ngôi giữa và không để mái để tạo sự thanh thoát và dài hơn cho gương mặt.

Tóc ngắn đẹp 2015-2016 cho tất cả các kiểu gương mặt mang phong cách hàn quốc trẻ trung năng động 9

Tóc ngắn đẹp 2015-2016 cho tất cả các kiểu gương mặt mang phong cách hàn quốc trẻ trung năng động 10

4. Tóc ngắn đẹp cho mặt góc cạnh hay còn gọi là mặt vuông

  • Khuôn mặt vuông, góc cạnh của bạn không hề dễ che giấu bởi kiểu tóc ngắn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể để được tóc ngắn chỉ cần lựa chọn những kiểu tóc layer được cắt tỉa cẩn thận. Chính những lọn tóc so le này sẽ làm cho gương mặt của bạn bớt vuông vức, nam tính và trở nên thu hút, cân đối hơn. Tuyệt đối tránh xa những kiểu tóc tém siêu ngắn nếu không muốn bị “tố” khuyết điểm thô cứng của khuôn mặt. Thay vào đó là những kiểu tóc tỉa nhẹ nhàng dài tới ngang cằm hoặc dài chấm vai, ôm sát cũng phát huy tác dụng che đi hai bên xương quai hàm vuông vắn, làm mềm nét “thô cứng” của khuôn mặt.

Tóc ngắn đẹp 2015-2016 cho tất cả các kiểu gương mặt mang phong cách hàn quốc trẻ trung năng động 11

5. Tóc ngắn đẹp cho mặt trái xoan

  • Mặt trái xoan là gương mặt hoàn hảo vì nó có thể thích hợp với mọi kiểu tóc ngắn từ hiền dịu cho tới cá tính nhất. Dù là kiểu đầu bob xoăn, bob mái lệch, mái ngố hay tóc tém… tất cả đều dễ dàng phù hợp với bạn. Với khuôn mặt trái xoan, bạn chỉ cần chọn được kiểu đầu nào hợp với phong cách và cá tính của mình thôi là được. Kiểu tóc bob hay lob xoăn nhẹ hay đánh rối hoặc để thẳng đều mang lại cho bạn vẻ ngoài nữ tính, thanh lịch, trong khi tóc tém cắt pixie lại là hiện thân của phong cách mạnh mẽ, cá tính.

Tóc ngắn đẹp 2015-2016 cho tất cả các kiểu gương mặt mang phong cách hàn quốc trẻ trung năng động 12

Tóc ngắn đẹp 2015-2016 cho tất cả các kiểu gương mặt mang phong cách hàn quốc trẻ trung năng động 13

Tóc ngắn đẹp 2015-2016 cho tất cả các kiểu gương mặt mang phong cách hàn quốc trẻ trung năng động 14

Tóc ngắn đẹp 2015-2016 cho tất cả các kiểu gương mặt mang phong cách hàn quốc trẻ trung năng động 15

Tóc ngắn đẹp 2015-2016 cho tất cả các kiểu gương mặt mang phong cách hàn quốc trẻ trung năng động 16

Tóc ngắn khác hoàn toàn với tóc dài, không chỉ đơn thuần ở chiều dài của tóc mà tất cả mọi điểm từ kiểu dáng, phong cách đến cả cách chăm sóc cũng không hề giống nhau. Tóc dài bạn có thể làm điệu với đủ kiểu buộc búi trong khi tóc ngắn thì không. Tuy nhiên tóc ngắn lại mang đến cho các nàng vè ngoài cá tính, thời thượng và sang chảnh mà chẳng cần chút nhấn nhá cầu kỳ nào cả. Xu hướng tóc ngắn với đủ kiểu đầu bob hay lob cá tính đang trở thành tâm điểm cho phong cách trong thời gian gần đây khiến bất kỳ cô nàng nào cũng muốn cắt ngay mái tóc dài để theo kịp xu hướng. Chuyện cắt tóc ngắn sẽ không là vấn đề gì nếu như khuôn mặt bạn phù hợp, còn không nó sẽ thật sự “nghiêm trọng” bởi một thời gian khá dài sau đó tóc mới có thể dài trở lại như trước. Vậy thì trước khi quyết định cắt phăng mái tóc dài đã gắn bó từ lâu, hãy tham khảo bài viết Tóc ngắn đẹp 2015-2016  cho tất cả các kiểu gương mặt mang phong cách hàn quốc trẻ trung năng động để xem mình hợp tóc dài hay tóc ngắn, và nếu là tóc ngắn thì nên để kiểu nào là an toàn và phong cách nhất nhé! Hãy trải nghiệm kiểu tóc ngắn đẹp 2015-2016 cho mình ngay hôm nay và đừng quên chia sẻ kinh nghiệm chọn kiểu tóc với bạn bè, mọi người xung quanh bạn nhé!

Mangdosiong.com chúc các bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi để được cập nhật thật nhiều chủ đề làm đẹp, nhiều món ngon ẩm thực 3 miền, nhiều món quà handmade cho gia đình và người thân!

Share.