Hướng xuất hành sau giao thừa tết bính thân 2016 tốt mang lại nhiều may mắn tài lộc – giờ xuất hành tốt

0

Hướng xuất hành sau giao thừa tết bính thân 2016 tốt mang lại nhiều may mắn tài lộc – giờ xuất hành tốt là quan niệm của người dân Việt Nam. Thực vậy có thờ có thiêng có kiêng có lành, không chỉ những người thường xuyên di chuyển nhiều mà ngay cả những gia đình kinh doanh cũng chọn hướng xuất hành tốt sau đêm giao thừa. Vậy tết bính thân năm nay xuất hành hướng nào tốt, giờ xuất hành nào tốt mời các bạn cùng Mangdoisong.com khám phá nhé!

Hướng xuất hành sau giao thừa tết bính thân 2016 tốt mang lại nhiều may mắn tài lộc - giờ xuất hành tốt 1

Hướng xuất hành sau giao thừa tết bính thân 2016 mùng 1 Tết là thứ hai ngày 8/2, tức ngày Canh Thân, hướng xuất hành tốt của ngày này là hướng Hỉ thần Tây Bắc mang lại nhiều may mắn tài lộc.

Hướng xuất hành sau giao thừa tết bính thân 2016 tốt mang lại nhiều may mắn tài lộc - giờ xuất hành tốt 2

  • Người xưa quan niệm, phong thủy có 8 hướng: Hướng Nam mang hành Hỏa, hướng Bắc hành Thủy, hướng Đông hành Mộc, hướng Tây hành Kim, hướng Đông Nam hành Mộc, hướng Tây Nam hành Thổ, hướng Đông Bắc hành Thổ, hướng Tây Bắc hành Kim. Bên cạnh đó, giữa các hành có sự “sinh khắc chế hóa”.
  • Để cầu tài lộc và may mắn cho cả năm, các gia đình thường xem ngày, giờ và hướng xuất hành vào ngày mùng 1 Tết – ngày này được người xưa quan niệm là ngày đại cát. Hướng xuất hành thường có hai hướng là hướng Tài Thần và Hỷ Thần. Hướng Tài Thần được cho là liên quan tài lộc, còn hướng Hỷ Thần thì là may mắn và niềm vui.
  • Thông thường, người Việt hay thích hướng Hỷ thần với mong muốn một năm gặp nhiều may mắn và niềm vui. Trong trường hợp không theo hai hướng này, cũng nên chọn đi theo hướng tương sinh của mình, tuyệt đối không lấy hướng khắc với ngũ hành của bản mệnh.
  • Năm nay, tháng Giêng là tháng Canh Dần, ngày mùng 1 là ngày Canh Thân. Theo các chuyên gia phong thủy, tuy đây là ngày Thiên Lao Hắc Đạo nhưng cũng được đánh giá là một ngày tốt cho xuất hành đầu năm. Vào ngày này có nhiều cát tinh hội hợp, đặc biệt là sao Dịch Mã, vì vậy rất thuận lợi để xuất hành cầu tài lộc.
  • Ngày mùng 1 Tết năm nay thuộc Mộc, sao Tất. Vì vậy, hướng xuất hành để gặp Hỷ Thần là Tây Bắc – thích hợp cho những người cầu hỷ sự, vui vẻ, hanh thông; hướng xuất hành để gặp Tài Thần là hướng Tây Nam – phù hợp để cầu tài lộc, phúc thọ. Ngoài ra, hướng Đông Nam là hướng của Hạc Thần, là hung thần, nên kiêng kỵ.
  • Đặc biệt, giờ Tý ngay sau Giao Thừa là giờ Thanh Long Hoàng Đạo, lại là giờ Đại An, rất tốt cho chuyến xuất hành đầu năm của bạn. Các giờ tốt khác mà bạn có thể chọn lựa là giờ Sửu-Thìn-Tỵ-Mùi-Tuất.
  • Một điểm nữa cần lưu ý là hướng xuất hành được tính từ nơi bạn ở so với hướng nơi bạn muốn đến – có thể là chùa, nhà thờ, nhà người thân, bạn bè hoặc thậm chí là cơ quan (đến cơ quan để trực)… năm nay

Giờ xuất hành sau giao thừa tết bính thân 2016 tốt mang lại nhiều may mắn tài lộc

Hướng xuất hành sau giao thừa tết bính thân 2016 tốt mang lại nhiều may mắn tài lộc - giờ xuất hành tốt 3

*** Mùng 1 – Ngày Canh Thân – Sao Tất – Hành Mộc – Trực Phá .

  • Các giờ xuất hành Tốt – Xấu như :
  • Thắp Hương giờ Sửu ( 1 giờ đến 3 giờ sáng ) Gặp Thiên Ất Quí nhân – Rất tốt.
  • Quay về hướng Tây Nam đón Quí nhân – Hướng Chính Đông đón Tài Thần,
  • Xuất Hành đầu năm nên chọn các giờ: Sửu – Mẹo – Thìn – Tỵ . Đi về hướng Tây Nam gặp Quí Nhân ( Cầu Quan, Cầu Bình an, thi cử, sức khỏe ). Đi về hướng Chính Đông gặp Tài Thần ( Cầu Tài , cầu kinh doanh, cầu làm ăn ).
  • Không nên xuất hành vào các giờ: Tý – Dần – Ngọ – Mùi – Thân – Tuất.
  • Không nên xuất hành hướng Đông Nam – Chính Tây – Tây Bắc không tốt.

*** Mùng 2 – Ngày Tân Dậu –- Hành Mộc, Sao Chủy, Trực Nguy – Khá tốt cho việc Xuất Hành – Khai trương. Hợp với các tuổi Thìn – Tỵ – Sửu ……

*** Mùng 4 – Ngày Quí Hợi – Hành Thủy – Sao Tỉnh – Trực Thâu khá tốt – Hạp với các tuổi Dần – Mùi – Mẹo

*** Mùng 6 – Ngày Ất Sửu – Hành Kim – Sao Liễu, Trực Bế – Khá tốt – Hạp với các tuổi Tý – Tỵ – Dậu ……

*** Ngày 12 – Ngày Tân Mùi – Hành Thổ, Sao Cang, Trực Chấp – Khá tốt cho việc Xuất Hành – Khai trương, Động thổ. Hạp các tuổi Ngọ – Hợi – Mẹo ……

Các ngày Mùng 8 ( Tam Cường) – Mùng 9 ( Tam Môn sát ) nhưng cũng có thể tạm dùng, tùy vào công việc.

Như vậy là chúng ta vừa được tham khảo Hướng xuất hành sau giao thừa tết bính thân 2016 tốt mang lại nhiều may mắn tài lộc – giờ xuất hành tốt. Hy vọng với kiến thức bổ ích này chúng ta sẽ gặp được nhiều tài lộc may mắn trong năm mới. Hãy thực hiện đúng và bạn sẽ thành công trong năm nay! Tham khảo thêm những câu chúc tết hay, món ngon ngày tết cùng lời chúc valentine hay khi ngày lễ tình nhân đang đến gần nhé! Kính chúc các bạn đọc giả có một đêm giao thừa thật hạnh phúc bên gia đinh, năm bính thân thành công trong cuộc sống!

Share.