Valentine trắng ngày 14/3 là gì – ai tặng quà cho ai – có ý nghĩa gì – nên tặng quà gì

0

Như chúng ta đã biết đến ngày Valentine 14/2 nhưng ít bạn biết rằng ngày 14/2 là ngày con gái phải tặng quà cho con trai và đến ngày 14/3 thì con trai mới tặng quà cho con gái. Có lẽ rằng, nhiều bạn trẻ Việt Nam sẽ thắc mắc Valentine Trắng là ngày gì khi mới qua ngày Lễ Tình nhân (14/2) được 1 tháng. Cùng tìm hiểu ý nghĩa lịch sử của ngày này để hiểu thêm về ngày lễ đặc biệt – Valentine Trắng (14/3). Tình yêu luôn mới mẻ mỗi ngày, người ta dường như yêu nhau nhiều hơn sau những giấc mơ dịu dàng, có lẽ vì thế mà một ngày Valentine dường như là chưa đủ. Bởi vậy, từ đất nước mặt trời mọc, một ngày lễ Tình nhân nữa ra đời và nhanh chóng được các bạn trẻ đón nhận, đó là ngày Valentine Trắng 14/3. Cùng Mangdoisong.com tìm hiểu thêm về Valentine trắng ngày 14/3 là gì – ai tặng quà cho ai – có ý nghĩa gì – nên tặng quà gì nhé!

Nguồn gốc ngày Valentine Trắng 14/3

  • Valentine Trắng còn được biết đến với những cái tên như White Valentine, White Day. White Day diễn ra sau Valentine đúng 1 tháng, vào ngày 14/3, là dịp để những bạn nam đáp lễ các bạn nữ hoặc là ngược lại.
  • Valentine Trắng có nguồn gốc từ Nhật Bản, đi kèm theo một sự tích khá nhẹ nhàng, mộc mạc và dễ thương. Vào năm 1965 tại Nhật, một chàng trai bán kẹo dẻo muốn đáp trả lại tình cảm của cô gái thầm thương trộm nhớ mình hôm Valentine Đỏ (14/2) nên đã làm tặng nàng một hộp kẹo thật lớn, trắng như tuyết. Đó cũng chính là sự tích ngày Valentine Trắng.
  • Dường như ngày Valentine Đỏ (14/2) ngọt ngào vẫn chưa đủ với những con tim đang yêu, vậy nên, nhiều bạn trẻ tại Nhật đã lấy thêm ngày Valentine Trắng để tỏ tình cảm với người thương yêu của mình. Sau ngày Valentine Đỏ tròn đúng 1 tháng, nhiều bạn trẻ sẽ đáp lại người thương yêu những món quà mà họ nhận được trong ngày 14/2.

Valentine trắng ngày 14/3 là gì - ai tặng quà cho ai - có ý nghĩa gì - nên tặng quà gì 1

Ý nghĩa ngày Valentine Trắng 14/3

  • Đến nay, ngày Valentine Trắng dần được mọi người chuyển thành White Valentine – Ngày đáp trả. Trong ngày này, không còn gì ý nghĩa hơn là việc bạn sẽ đáp trả lại người con gái yêu thương của mình trong suốt thời gian dài những món quà hoặc lời nói cảm động, dễ thương và chân thành. Đừng bao giờ bỏ qua ngày 14/3 để làm những việc yêu thương với phái yếu.
  • Mặc dù ngày Valentine Trắng không phổ biến như Lễ tình nhân 14/2 nhưng trong ngày này vẫn có nhiều người tặng quà cho một nửa của mình. Điều đặc biệt, trong ngày Valentine Trắng, bánh quy, kẹo và socola trắng được ưa chuộng thay vì những loại socola thông thường.
  • Valentine Trắng còn gọi là White Day. Những người trẻ tuổi tin rằng, nếu một ai đó tặng bạn bánh quy vào ngày này thì điều đó có nghĩa là người đó yêu bạn, kẹo có nghĩa là người đó thích bạn còn nếu là socola trắng thì có nghĩa là “Chúng ta hãy làm bạn nhé!”. Bên cạnh đồ ăn, những món quà khác cũng được lựa chọn như đồ trang sức, túi xách, giày, khăn, thú nhồi bông. Ở Mỹ một số chàng trai còn tặng đồ lót cho bạn gái của mình.

Ngày valentine trắng 14/3 ai tặng quà cho ai? Tặng quà gì?

  • Valentine trắng (hay còn gọi là White Valentine, White Day) diễn ra vào ngày 14/3, sau Valentine Đỏ 14/2 (Lễ Tình Nhân) đúng 1 tháng, là một trong những dịp để mọi người thể hiện tình cảm với nhau. Trong ngày này tất nhiên là con trai phải trả lễ cho con gái bằng một đóa hoa tươi và những món quà mà chúng tôi gợi ý cho các bạn sau đâu theo truyền thống nhé!

Tặng quà gì ngày valentine trắng 14/3

Valentine trắng ngày 14/3 là gì - ai tặng quà cho ai - có ý nghĩa gì - nên tặng quà gì 2

  • Trong ngày Valentine Trắng, bánh quy, kẹo và socola trắng được ưa chuộng thay vì những loại socola thông thường.
  • Nếu như trong dịp Valentine Đỏ (14/2), các cô gái sẽ tặng quà cho những chàng trai mà họ yêu mến, thì trong ngày này, nam giới sẽ tặng quà trở lại cho những bạn gái đã tặng quà cho họ (hoặc cũng có thể tặng cho những cô gái họ thực sự quan tâm và yêu mến). Nói cách khác White Valentine là một dịp để đáp lại những yêu thương từng được gửi gắm.
  • Được biết, White Day được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1978 bởi Hiệp hội công nghiệp bánh kẹo quốc gia của xứ sở anh đào (Nhật Bản) với mục đích là để những người nam trả lại người nữ đã tặng họ sô cô la hoặc những món quà khác trong ngày Valentine Đỏ (14/2). Và mặc dù có nguồn gốc Nhật Bản (với câu chuyện một chàng trai bán kẹo muốn trả lời tình cảm của cô gái yêu thầm mình hôm Valentine Đỏ (14/2) nên chàng làm một hộp kẹo thật lớn có màu trắng như tuyết để tặng lại cô gái ấy), tuy nhiên ngày nay sự kiện đặc biệt này không chỉ diễn ra ở Nhật mà giới trẻ nhiều nước châu Á khác và đặc biệt là ở cả Việt Nam cũng rất hứng thú với ngày lễ này. Theo đó, những cặp đôi vẫn dành tặng nhau những món quà đặc biệt như là bánh quy, kẹo và sô cô la trắng – đúng với tên gọi của ngày này (thậm chí còn có những chàng tâm lý mua tặng bạn gái mình đồ lót màu trắng).
  • Vậy còn bạn, bạn tặng quà gì trong ngày Vanlentine trắng? Dưới đây là 1 số gợi ý:

1. Kẹo dẻo là quà tặng ý nghĩa vào ngày valentine trắng 14/3

Valentine trắng ngày 14/3 là gì - ai tặng quà cho ai - có ý nghĩa gì - nên tặng quà gì 3

  • Năm 1977 công ty bánh kẹo Ishimura Manseido ở thành phố Fukuoka tiếp thị kẹo dẻo cho nam giới vào ngày 14/3, và gọi đó là Ngày Kẹo dẻo. Với lý do này, Kẹo dẻo nhanh chóng trở thành một trong những món quà làm nên ngày Lễ Trắng Tình yêu.

2. Sô cô la trắng là quà tặng ý nghĩa vào ngày valentine trắng 14/3

  • Theo truyền thống thì quà tặng vào White Day là bánh, kẹo, sô cô la, kẹo dẻo cũng như đồ trang sức, đồ lót và thú nhồi bông. Điều đặc biệt là tất cả đều có màu trắng đặc trưng.

Valentine trắng ngày 14/3 là gì - ai tặng quà cho ai - có ý nghĩa gì - nên tặng quà gì 4

  • Sô cô la trắng và kẹo dẻo là hai gợi ý hoàn hảo cho ngày Valentine trắng.

3. Gấu bông là quà tặng ý nghĩa vào ngày valentine trắng 14/3

Valentine trắng ngày 14/3 là gì - ai tặng quà cho ai - có ý nghĩa gì - nên tặng quà gì 5

  • Thay vì tặng chocolate, bạn cũng có thể chọn thú nhồi bông làm quà.

4. Gối thêu chữ là quà tặng ý nghĩa vào ngày valentine trắng 14/3

Valentine trắng ngày 14/3 là gì - ai tặng quà cho ai - có ý nghĩa gì - nên tặng quà gì 6

  • Một chiếc gối ôm giúp “ai đó” ngủ ngon mỗi khi đêm về…

5. Một món quà trang sức là quà tặng ý nghĩa vào ngày valentine trắng 14/3

Valentine trắng ngày 14/3 là gì - ai tặng quà cho ai - có ý nghĩa gì - nên tặng quà gì 7

  • Khi muốn bày tỏ tình ý của mình thì có lẽ không gì thích hợp hơn là một món trang sức có ý nghĩa.
  • Tất nhiên, ngoài Valentine Trắng thì trong một năm chúng ra còn có rất nhiều dịp để thể hiện tình cảm, sự yêu thương với người thân, bạn bè và người yêu. Và với những tâm hồn tràn đầy yêu thương thì có lẽ ngày nào cũng là Valentine, ngày nào cũng là Ngày của yêu thương.

Như vậy là chúng tôi đã tư vần và giới thiệu một số nét tiêu biểu về Valentine trắng ngày 14/3 là gì – ai tặng quà cho ai – có ý nghĩa gì – nên tặng quà gì rồi! Từ đây các bạn đã biết thêm về ngày vô cùng quan trọng này và nhớ đừng bỏ lỡ dịp này để bày tỏ tình cảm của mình với người mà mình yêu thương nhé! Chúc các bạn thành công và luôn hạnh phúc với tình yêu của mình! Chia sẻ Valentine trắng ngày 14/3 là gì – ai tặng quà cho ai – có ý nghĩa gì – nên tặng quà gì với bạn bè cùng mọi người xung quanh nhé! Luôn đồng hành cùng Mangdoisong.com để được cập nhật thật nhiều món ngon ẩm thực 3 miền, cách làm chocolate trắng ngày 14/3 cùng nhiều lời chúc valentine trắng hay ý nghĩa nhé!

Share.