Cách làm dưa chuột muối chua

0

Dưa chuột muối chua là một món ăn dân dã và chống ngán hữu hiệu trong các mâm tiệc nhiều thịt, nhiều cá và nhiều dầu mỡ…với cách làm cực kì đơn giản mà lại đảm bảo vệ sinh, không phải lo lắng như khi đi mua ngoài chợ, hôm nay Mangdoisong.com sẽ cùng bạn vào bếp học cách làm dưa chuột muối chua nhé!

Nguyên liệu làm dưa chuột muối chua:

  • Dưa chuột non: 1 kg .
  • Nước: 1 lít.
  • Muối hột: 100g.

Cách làm dưa chuột muối chua:

  • Ngâm dưa chuột vào nước muối pha loãng 30 phút để đảm bảo an toàn , sau đó rửa sạch lại với nước rồi để ráo.

Cách làm dưa chuột muối chua 1

  • Cho muối hột vào nước khuấy tan rồi đun sôi. Sau đó chuẩn bị 1 cái hộp thủy tinh to để xếp dưa chuột vào, xếp hết dưa thì đổ nước muối còn đang nóng vào xâm xấp mặt dưa.

Cách làm dưa chuột muối chua 2

  • Dùng 1 cái đĩa chèn dưa để dưa ko bị nổi lên trên mặt nước, đợi nước muối nguôi thì đậy nắp lại, để ở nhiệt độ phòng.

Cách làm dưa chuột muối chua 3

  • Sau 2 – 3 ngày đổ nước ngâm dưa vào nồi đun sôi vài phút rồi tắt bếp, để nguội hẳn.

Cách làm dưa chuột muối chua 4

  • Đổ nước muối nguội vào lại hộp dưa chuột rồi để ở nhiệt độ phòng khoảng 4 – 6 ngày cho dưa chuột lên men tự nhiên. Khi thấy dưa chuột chuyển sang màu vàng, thơm và có vị chua, giòn là đã có thể ăn được. Để bảo quản được lâu và ăn dần thì bạn nhớ cất hộp dưa chuột vào tủ lạnh nhé.

Cách làm dưa chuột muối chua 5

Thưởng thức:

Gắp dưa chuột ra đĩa, dưa chuột mới muối có độ chua vừa phải thì bạn chỉ cần cắt mỏng rồi pha chế thêm với một ít tỏi ớt băm và chút muối, chút đường tùy theo khẩu vị. Còn nếu dưa chuột đã muối lâu quá thì bạn có thể rửa sơ với nước để giảm bớt độ chua nhé.

Cách làm dưa chuột muối chua 6

Vậy là chúng ta đã hoàn thành cách làm dưa chuột muối chua rồi. Với công thức cực đơn giản bạn đã có ngay cho gia đình mình một món ăn kèm thật ngon mà lại chống ngán, kích thích vị giác để bạn ăn cảm thấy ngon miệng hơn. Hãy trải nghiệm và chia sẻ cách làm dưa chuột muối chua với mọi người bạn nhé! Luôn đồng hành cùng chúng tôi để cập nhật thêm nhiều cách muối dưa chua, món gỏi, món ăn ngày tết…Chúc các bạn thành công và thưởng thức ngon miệng nhé!

 

Share.