Cách hấp xôi ngon đơn giản bằng trái dứa món điểm tâm ngon tiết kiệm cho cả nhà

0

Xôi là một món ăn ngon nổi tiếng và rất phổ biến ở nước ta. Có rất nhiều loại xôi ngon nổi tiếng khắp bốn phương như xôi vị, xôi đậu, xôi gấc…  và hôm nay chúng ta sẽ được học cách hấp xôi trái dứa, một loại xôi ngọt khá thú vị và đơn giản cho mọi người. Hấp xôi là phương pháp nấu xôi ngon nhất và quá trình hấp sẽ giúp gạo nếp không bị mất chất do nhiệt. Nào cùng Mangdoisong.com vào bếp học cách hấp xôi ngon đơn giản nhất bằng trái dứa ngay nhé!

Nguyên liệu làm xôi trái dứa

  • 240g gạo nếp ngon
  • 1 trái dứa to
  • 25g đường kính
  • 30g nho khô
  • 2g muối

Cách hấp xôi ngon đơn giản nhất bằng trái dứa

  • Gạo nếp mua về các bạn cho vào rổ vo thật sạch sau đó ngâm gạo 6 giờ cho gạo mềm rồi vớt ra để ráo.

Cách hấp xôi ngon đơn giản bằng trái dứa món điểm tâm ngon tiết kiệm cho cả nhà 1

  • Dứa mua về sau khi rửa sạch bên ngoài bạn dùng dao gọt trái cây chẻ đôi trái dứa theo chiều dọc sau đó dùng dao khoanh tròn phần ruột dứa sau cho lớp vỏ dứa dày 1,5cm cắt dọc phần ruột dứa sau đó cắt ngang tạo hình bàn cờ sau đó dùng muỗng mỏng múc hết phần ruột dứa ra tô. Phần trái dứa như vậy là hoàn tất và chúng ta có 2 cái tô bằng trái dứa, phần ruột ta cho vào rây bóp nhẹ cho dứa chảy phần nước xuống ca phấn ruột dứa khô hết nước.

Cách hấp xôi ngon đơn giản bằng trái dứa món điểm tâm ngon tiết kiệm cho cả nhà 2

  • Cho gạo nếp vào một cái thố sau đó cho nho khô, muôi, đường, nước ép dứa vào bóp đều cho các nguyên liệu được đều.

Cách hấp xôi ngon đơn giản bằng trái dứa món điểm tâm ngon tiết kiệm cho cả nhà 3

  • Dùng muỗng múc phần gạo nếp cho vào trái dứa cho bằng mặt sau đó cho xôi nếp trái dứa vào chò hấp trong 30 phút với lửa vừa. Khi xôi chín ta mở nắp dùng đũa đảo đều xôi lên rồi khéo léo cho phần ruột dứa lên trên xôi và đậy nắp lại hấp thêm 30 phút nữa là được.

Cách hấp xôi ngon đơn giản bằng trái dứa món điểm tâm ngon tiết kiệm cho cả nhà 4

Trình bày và thưởng thức

  • Lấy xôi trái dứa ra khỏi chò cho lên dĩa.
  • Bày ra bàn và mời mọi người cùng thưởng thức.

Cách hấp xôi ngon đơn giản bằng trái dứa món điểm tâm ngon tiết kiệm cho cả nhà 5

Như vậy là chúng ta đã hoàn tất quá trình chế biến món xôi dứa thơm ngon cho cả nhà thưởng thức rồi. Các bạn thấy cách hấp xôi ngon đơn giản bằng trái dứa có đơn giản và thú vị không nào? Món ăn ngọt vừa phải dùng làm món ăn điểm tâm hay món ăn dặm rất tuyệt đúng không? Xôi mềm dẻo , ngọt ngào , thơm mùi dứa lại có màu sắc bắt mắt khiến cho mọi người không thể nào cưỡng lại được. Món ăn độc đáo này sẽ là nguồn năng lượng dồi dào cho cả gia đình làm việc học tập hiệu quả đặc biệt vào những ngày mưa dầm. Còn chần chờ gì nữa mà không trải nghiệm ngay cách hấp xôi ngon đơn giản này và chia sẻ để mọi người cùng học hỏi.

Mangdoisong.com chúc các bạn thành công và ngon miệng với cáp hấp xôi ngon đơn giản bằng trái dứa của chúng tôi!

Share.