Lucy người vượn phương nam là ai trên logo google tìm kiếm

0

Lucy người vượn phương nam là doodle được google cập nhật vào ngày 24-11-2015 để mừng kỉ niệm lần 41 của sự khám phá ra xương cổ của loài người ( cổ nhân học ) tai Ethiopia. Từ xương khảo cổ con người đã tìm ra được nguồn gốc của loài người được tiến hóa từ loài vượn cây và phát triển trở thành con người như hiện nay.

 

Lucy người vượn phương nam là ai trên logo google tìm kiếm

 

  • Bộ xương cổ này có độ tuổi 3,2 triệu năm và được coi là bộ xương lâu đời nhất hiện nay đã được tìm thấy. Từ bộ xương Lucy này con người có thể giải thích cho sự phát triển của loài người. Phát hiện ấn tượng nhất nằm ở phần xương đầu gối, cột sống để giải thích cho việc loài vượn cổ này là tổ tiên của loài người đã đi bằng 2 chân.
  • Lucy cao 1,1 mét và có cân nặng 27kg, có cánh tay dài hơn chân nhưng không quá dài như loài tinh tinh hiện nay. Hộp sọ nhỏ và khuôn mặt có cấu trúc khá giống người.

 

Lucy người vượn phương nam là ai trên logo google tìm kiếm 2

 

  • Từ câu trúc xương hàm của Lucy và cấu trúc xương sườn các nhà khoa học đã phát hiện thục phẩm chủ yếu của cô là thực vật như lá cây , các loại quả nhưng đến năm 2010 họ đã phát hiện ra rằng Lucy đã biết cách nấu ăn và ăn thức ăn chín, và biết cách cắt thịt để làm thực phẩm cho mình.
  • Cái chết của Lucy là một câu hỏi lớn  chưa có câu trả lời vì theo cấu trúc răng thì Lucy chết khi còn trẻ và sau này họ mới phát hiện có dấu răng của động vật ăn thịt tác động đến xương mu trái của cô.
  • Hiện nay bộ xương Lucy được cất trong bảo tàng Ethiopia và sau chuyến công du năm 2007 tại mỹ thì nay chỉ còn bộ xương thạch cao tái hiện tại bảo tàng này.
  • Nhân kỉ niệm lần thứ 41 google đã tái hiện lại sự tiến hóa của loài người từ loài vượn cổ. hình ảnh của lucy được đặt ở giữa và nắm vai trò quan trọng nhất trong sự tiến hoa này. Cũng từ đây mà con người có thể biết về nguồn gốc, tổ tiên của loài người hiện nay.

Lucy người vượn phương nam là ai trên logo google tìm kiếm phần 3

Như vậy là chúng ta đã được biết thêm lịch sử loài người và được giải đáp thác mắc  Lucy người vượn phương nam là ai trên logo google tìm kiếm rồi. Chúc các bạn luôn vui vẻ và luôn đồng hành cùng mangdoisong.com để có thêm nhiều kiến thức bổ ích trong cuộc sống, xã hội, sức khỏe, ẩm thực!

Share.