Địa điểm vui chơi ở Sài Gòn tết Bính Thân 2016 vui thú vị hấp dẫn nhất

0

Sài gòn điểm náo nhiệt nhất nước ta với số dân đông đúc cùng với tốc độ tăng trưởng kinh tết mạnh là thành phố phát triển bậc nhất Đông Nam Á. Được ví như “ Hòn ngọc viễn đông” Sài gòn hòa mình vào hội nhập kinh tết và phát triền cùng các cường quốc. Ngày thường nếu như bạn là một người dân khác ghé thăm nơi đây bạn sẽ cảm thấy vô cùng ngột ngạt bởi không khí oi bức, khói bụi xe, tiếng ồn hoạt động 24/24. Những ngày cuối năm Sài Gòn lại càng náo nhiệt hơn tuy nhiên vào thời điểm tết nguyên đán người dân Sài Gòn lại được cảm nhận một thành phố yên bình khi mọi người ở các tỉnh thành khác về quê ăn tết trả lại sự bình yên. Tết này ở Sài Gòn bạn có thể đi đâu chơi và đi đâu chụp ảnh để có một cái tết hoàn hảo nhất? Hãy cùng Mangdoisong.com khám phá Địa điểm vui chơi ở Sài Gòn tết Bính Thân 2016 vui thú vị hấp dẫn nhất nhé!

Thời gian và địa điểm các sự kiện mừng tết bính thân 2016 ở Sài Gòn

  • Theo kế hoạch mừng Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 do UBND TP HCM ban hành, thành phố sẽ tổ chức chương trình trang trí ánh sáng nghệ thuật đường phố từ ngày 30/1 đến hết ngày 17/2 (21 tháng Chạp đến mùng 10 Tết) tại các tuyến đường Nguyễn Huệ, Đồng Khởi, Lê Duẩn, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lê Lợi, Phạm Ngọc Thạch…
  • Đường hoa Tết tại phố đi bộ Nguyễn Huệ khai mạc tối 5/2 (27 Tết) và kéo dài trong 8 ngày. Cùng thời gian này, đường sách trên các tuyến Mạc Thị Bưởi – Nguyễn Huệ – Ngô Đức Kế cũng được tổ chức phục vụ người dân và kiều bào.

Địa điểm vui chơi ở Sài Gòn tết Bính Thân 2016 vui thú vị hấp dẫn nhất 1

  • Hàng loạt sự kiện sẽ được TP HCM tổ chức phục vụ người dân và kiều bào đón Tết Bính Thân 2016. Ảnh: An Nhơn
  • Hội hoa xuân Tao Đàn lớn nhất TP HCM sẽ được tổ chức từ ngày 3/2 đến 14/2 (25 tháng Chạp đến mùng 7 Tết). 3 chợ hoa Tết cấp thành phố và 128 chợ hoa ở quận huyện cũng diễn ra từ ngày 1/2 đến 7/2.
  • Ngoài ra, sự kiện không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên đán là Ngày hội Bánh Tét sẽ diễn ra từ ngày 2- 4/2 (24 – 26 tháng Chạp). Còn Lễ dâng cúng bánh tét Quốc tổ Hùng Vương được tổ chức ngày 5/2 tại khu tưởng niệm các vua Hùng, Công viên lịch sử văn hóa dân tộc và 24 quận, huyện.
  • Lễ đón giao thừa Tết Bính Thân sẽ được thành phố tổ chức từ ngày 7/2 (29 Tết) đến ngày 9/2 (mùng 2 Tết) gồm các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt tại công viên 23/9, công viên Gia Định, sân khấu đường Trường Sa (trước nhà thi đấu Rạch Miễu), bắn pháo hoa (dự kiến khoảng 8 điểm) từ 0h đến 0h15.
  • Trong chuỗi sự kiện mừng Tết Nguyên đán, tối mùng 5 TP HCM sẽ tổ chức chương trình sân khấu hóa kỷ niệm 227 năm chiến thắng Đống Đa lịch sử (1789-2016) tại công viên Tao Đàn.

Địa điểm giữ xe ở Sài Gòn tết bính thân 2016

  • Để phục vụ việc vui chơi, tham quan của người dân tại các sự kiện mừng Tết, Sở GTVT TP HCM đã công bố 12 cao ốc và 25 điểm giữ xe trên các tuyến đường ở khu vực trung tâm.
  • Cụ thể: đường Hàm Nghi (công viên Quách Thị Trang đến Tôn Đức Thắng), Pasteur (từ Hàm Nghi đến Alexandre De Rhodes), Tôn Đức Thắng (Hàm Nghi đến vòng xoay công trường Mê Linh), Hàn Thuyên, Lê Thánh Tôn (Pasteur đến Nguyễn Trung Trực), Alexandre De Rhodes, Trương Định, Huyền Trân Công Chúa, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Lai…
  • Các cao ốc gồm: tòa nhà Kumho Asianna Plaza (số 9 Lê Duẩn), Trung tâm thương mại 70 Tôn Đức Thắng, cao ốc 34 Tôn Đức Thắng, khu phức hợp Eden, cao ốc 22-36 Nguyễn Huệ, 57-69F Đồng Khởi, cao ốc tại số 5 Công trường Mê Linh, trung tâm thương mại 45 Ngô Đức Kế, cao ốc 3C Tôn Đức Thắng, cao ốc Sài Gòn Center tại 65 Lê Lợi, trung tâm thương mại 1-1A-2 Tôn Đức Thắng, Nhà điều hành sản xuất 35 Tôn Đức Thắng, tòa nhà văn phòng 180-182 Nguyễn Công Trứ, cao ốc Sunwah số 115 Nguyễn Huệ.

Địa điểm vui chơi ở Sài Gòn tết Bính Thân 2016 vui thú vị hấp dẫn nhất 2

Địa điểm vui chơi chụp ảnh ở Sài Gòn tết Bính Thân 2016

1. Chụp ảnh ở khu đường xuân Quận 1

  • Cứ mỗi dịp Tết, ở trước khu Trung tâm thương mại Diamond và Nhà văn hóa thanh niên thường được trang trí cảnh Tết âm lịch rất đẹp. Rất nhiều người nổi tiếng như ca sĩ, diễn viên, người mẫu,cũng thường đến đây để chụp cho mình những bộ ảnh Tết,thậm chí còn có rất nhiều nhà báo vào phóng viên đến đây săn ảnh. Nên có thể nói rằng đây là nơi&nbsp;lý tưởng nhất nếu như bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết <i>địa điểm chụp hình Tết ở đâu đẹp tại Sài Gòn.

Địa điểm vui chơi ở Sài Gòn tết Bính Thân 2016 vui thú vị hấp dẫn nhất 3

2. Phố ông Đồ Cung Văn Hóa Lao Động Quận 1

  • Hình ảnh Ông đồ ngồi viết các câu đối là điều không thể thiếu trong năm mới cũng như Tết ở Việt Nam,đặc biệt là Sài Gòn. Có rất nhiều người đến nay, vẫn còn giữ thói quen đi xin chữ để lấy may cho cả năm.Hai phố ông đồ nổi tiếng nhất đó là Cung văn hóa lao động quận 1, và Nhà văn hóa thanh niên nằm ngay tại quận 1,trung tâm Sài Gòn.Đây là những địa điểm thu hút rất nhiều người đến tham quan và chụp hình Tết đông đúc nhất ở Sài Gòn.
  • Để có những góc chụp đẹp và những bức ảnh Tết không bao giờ “lỗi mốt”,hãy diện những bộ áo đài truyền thống và đến phố ông đồ xin chữ.Góc chụp tự nhiên cùng nụ cười tươi tắn bên cạnh những bức thư pháp.Chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh chụp Tết vô cùng đẹp ở Sài Gòn để khoe cùng bè bạn.

Địa điểm vui chơi ở Sài Gòn tết Bính Thân 2016 vui thú vị hấp dẫn nhất 4

3. Chụp ảnh ở chợ hoa Hồ Thị Kỹ

  • Nhộn nhịp và bận rộn cho vào dịp năm mới chắc chắn không đâu đẹp bằng khu chợ hoa Hồ Thị Kỷ này bởi đây là khu chợ hoa đầu mối lớn nhất tại Sài Gòn. Bởỉ vào những ngày xuân và dịp Tết không ai mà không mua hoa về trang trí cho nhà của họ. Chụp ảnh tết 2016 với hoa cũng là một chủ đề tốt trong năm mới. Hình ảnh mọi người đi bộ trong khu chợ rợp đầy hoa, mua những cành mai,cành đào hoặc nụ tầm xuân để về trang trí cho nhà của họ, đã đủ để mang lại một không khí Tết sung túc cho tất cả mọi người đến đây mua sắm và chụp ảnh Tết.

Địa điểm vui chơi ở Sài Gòn tết Bính Thân 2016 vui thú vị hấp dẫn nhất 5

4. Chụp ảnh ở khu chợ hàng mã khu Quận 5

  • Những ai ở Sài Gòn chắc hẳn đều quá quen thuộc với khu hàng Tết ở Hải Thượng Lãn Ông rồi phải không nào? Những câu đối đỏ, phong pháo giả, bao lì xì, mai vàng, đào đỏ,… là đủ để bạn có những bức ảnh chụp Tết vô cùng rực rỡ rồi.
  • Con đường Hải Thượng Lãn Ông này rất nổi tiếng ở Sài Gòn vì chuyên bán các đồ trang trí theo mùa và các ngày lễ chính của năm như Giáng sinh, Tết trung thu, và Tết âm lịch.. Vào dịp này,tất cả các cửa hàng kinh doanh ở con đường này trở nên nhộn nhịp và đông đúc hơn hẳn bởi có rất nhiều gia đình và những bạn trẻ đến đây mua sắm và tranh thủ chụp hình.
  • Khu hàng Tết Hải Thượng Lãn Ông đã nổi tiếng từ lâu, vì thế,con đường này cũng là nơi <b>chụp hình Tết</b> ở Sài Gòn của những người nổi tiếng dịp xuân hằng năm. Chỉ là một nụ cười vui vẻ và lịch sự xin phép chủ cửa hàng trước khi vào chụp ảnh,họ sẽ vui vẻ tạo điều kiện cho bạn để có một bức ảnh Tết đẹp.Tuy nhiên,đừng quá tự ý hoặc chụp ảnh quá lâu, vì điều này sẽ ảnh hưởng đến công việc mua bán của người khác như thế,vào dịp Tết,đầu năm đầu tháng ,đây thực sự là một điều không hay tí nào,đúng không?

Địa điểm vui chơi ở Sài Gòn tết Bính Thân 2016 vui thú vị hấp dẫn nhất 6

5. Chụp ảnh ở làng hoa Nguyễn Huệ cũ (giờ là phố đi bộ Nguyễn Huệ, Hàm Nghi)

  • Nguyễn Huệ là con đường hoa lớn và nổi tiếng nhất ở Sài Gòn hơn chục năm nay, khi nhắc đến nơi nào để chụp hình và đi chơi Tết ở Sài Gòn thì con đường hoa ở Nguyễn Huệ. Tuy nhiên, do năm nay,Sài Gòn thực hiện dự án tàu điện ngầm đô thị, nên con đường hoa ở Nguyễn Huệ sẽ được chuyển đến đường Hàm Nghi để vẫn đảm bảo phục vụ nhu cầu vui chơi, và chụp ảnh Tết của người dân tại Sài Gòn.
  • Trên con đường này sẽ đầu tư, dàn dừng nhiều tiểu cảnh Tết âm lịch truyền thống ở Việt Nam bởi những bông hoa, cây cảnh cực kỳ đẹp. Ở đây bạn dễ dàng có thể chọn được rất nhiều góc chụp lý tưởng để săn cho mình những bức ảnh tết.

Địa điểm vui chơi ở Sài Gòn tết Bính Thân 2016 vui thú vị hấp dẫn nhất 7

6. Chụp ảnh tại các làng hoa gần vùng ven Sài Gòn

  • Nếu như bạn muốn đi chụp hình Tết 2016 sớm, nhất là vào dịp những nụ hoa vừa mới chớm nở và còn tươi nhất.thì có thể đi xa hơn một chút ra khỏi thành phố Sài Gòn đó là làng hoa Sa Đéc.

Địa điểm vui chơi ở Sài Gòn tết Bính Thân 2016 vui thú vị hấp dẫn nhất 8

7. Shoping, chụp ảnh tại các trung tâm thương mại lớn

  • Siêu thị aeon mall tân phú

Địa điểm vui chơi ở Sài Gòn tết Bính Thân 2016 vui thú vị hấp dẫn nhất 9

  • Siêu thị Emart gò vấp

Địa điểm vui chơi ở Sài Gòn tết Bính Thân 2016 vui thú vị hấp dẫn nhất 10

  • Siêu thị Crescent mall quận 7

Địa điểm vui chơi ở Sài Gòn tết Bính Thân 2016 vui thú vị hấp dẫn nhất 11

  • Vivo City quận 7

Địa điểm vui chơi ở Sài Gòn tết Bính Thân 2016 vui thú vị hấp dẫn nhất 12

  • Và không thể bỏ qua một số quán cafe, trà sữa trang trí tết cực đẹp dip tết 2016 như: trà phúc long, giày Hoàng Phúc, The Coffee House, coutry house coffee, ..

Địa điểm vui chơi ở Sài Gòn tết Bính Thân 2016 vui thú vị hấp dẫn nhất 13

Như vậy là chúng ta vừa được tư vấn địa điểm vui chơi ở Sài Gòn tết Bính Thân 2016 vui thú vị hấp dẫn nhất rồi. Hy vọng những thông tin bổ ích này sẽ giúp bạn đơn giản hơn trong việc chọn địa điểm đi chơi tết nguyên đán bính thân 2016 này nhé! Chúc các bạn có một kỳ nghĩ tết thật vui vẻ và hạnh phúc với những hình ảnh đẹp của Sài Gòn. Đừng quên chia sẻ Địa điểm vui chơi ở Sài Gòn tết Bính Thân 2016 vui thú vị hấp dẫn nhất với bạn bè để mọi người cùng biết nhé!

Mangdoisong.com chúc các bạn có một mùa xuân vui tươi, hạnh phúc, an lành cùng nhiều thành công trong năm mới! Tham khảo thêm những câu chúc tết hay, cách cúng tất niên, cách cúng giao thừa, cách cúng ông táo để cùng gia đình mình đón một cái tết trọn vẹn nhất nhé!

Share.