Lịch bắn pháo hoa tết dương lịch 2017 trên khắp cả nước

0

Tết dương lịch 2017 có bắn pháo hoa không?

Như một số tờ báo có đăng là năm nay sẽ không bắn pháo hoa trên cả nước theo chỉ thị số 11-CT/TW của Ban Bí thư. vậy các địa phương sẽ thực hiện như thế nào? Như chúng ta đã biết bắn pháo hoa là một hoạt động vui xuân được tổ chức hàng năm và được huy động kinh phí từ nguồn vốn xã hội hóa. Nếu như không bắn pháo hoa người dân sẽ đi chơi ở đâu trong dịp tết dương lịch? Cùng Mangdoisong.com tìm hiểu chi tiết hơn về Lịch bắn pháo hoa tết dương lịch 2017 trên khắp cả nước nhé!

Chỉ thị số 11-CT/TW của Ban Bí thư về việc không bắn pháo hoa trên khắp cả nước.

  • Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh vừa ký ban hành Chỉ thị số 11-CT/TW của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết năm 2017. Theo đó, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể Trung ương không tổ chức đi thăm, chúc Tết địa phương; các địa phương không chúc Tết Trung ương; nghiêm cấm tặng quà Tết cho cấp trên dưới mọi hình thức. Ban Bí thư yêu cầu các địa phương không bắn pháo hoa trong dịp Tết, dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách. Chính quyền cần quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người nghèo, biên giới, hải đảo, nhất là đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt ở miền Trung, hỗ trợ cho người bị thiệt hại do sự cố ô nhiễm môi trường biển…Ban Bí thư cũng chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể Trung ương, địa phương tăng cường kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm việc sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động trong dịp Tết, lễ hội…
Lịch bắn pháo hoa tết dương lịch 2017 trên khắp cả nước 1

Anh ·ng Minh Th£o, phó bí th° TÉnh oàn Qu£ng Ngãi, phát mì gói céu trã ng°Ýi dân vùng li vëa qua ¢nh: Tr§n Mai

Lịch bắn pháo hoa tết dương lịch 2017 tại Tp.HCM (Sài Gòn)

  • Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu cho biết TP đã có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa đón chào năm mới bằng nguồn kinh phí xã hội hóa, nhưng Ban Bí thư có chỉ đạo không bắn pháo hoa thì TP.HCM sẽ chấp hành, trước mắt là trong dịp Tết dương lịch.
  • Bà Thu chia sẻ thêm rằng nếu bỏ bắn pháo hoa thì có lẽ người dân TP.HCM cũng buồn vì việc bắn pháo hoa đón chào năm mới đã trở thành một nét truyền thống của TP.HCM. Đây cũng là hoạt động thu hút khách du lịch.
  • Tuy nhiên, do đã có sự chủ động chuẩn bị trước nên dù không bắn pháo hoa thì TP.HCM vẫn có các hoạt động lễ hội, văn hóa, văn nghệ khác để phục vụ người dân vui xuân.
  • Chẳng hạn như dự kiến ở khu vực trung tâm TP.HCM sẽ có hai điểm tổ chức nhiều hoạt động lớn là Nhà hát TP và phố đi bộ Nguyễn Huệ.
  • Riêng tại các quận huyện, lãnh đạo TP.HCM cũng đã chỉ đạo tổ chức các chương trình chào năm mới phục vụ người dân, nhất là bà con không có điều kiện vào trung tâm TP.HCM chơi tết.
  • Riêng năm nay, do không bắn pháo hoa nên lãnh đạo TP.HCM yêu cầu tăng cường cho các quận huyện ngoại thành 10 điểm biểu diễn các loại hình nghệ thuật.
  • Ông Phùng Hữu Nghĩa, chánh văn phòng Bộ tư lệnh TP.HCM, cho biết đơn vị này đã nhận được chỉ thị của Ban Bí thư và hiện đang chờ chỉ đạo của UBND TP.HCM.
  • Theo ông Nghĩa, tất cả công tác chuẩn bị cho việc bắn pháo hoa tại TP.HCM như mua pháo, hợp đồng với các đơn vị liên quan… hiện đã xong, UBND TP.HCM quyết như thế nào sẽ thực hiện như vậy.
  • Trước đó, vào ngày 7-12, UBND TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo tổ chức bắn pháo hoa đón chào năm mới Tết dương lịch và đón giao thừa Tết Đinh Dậu.
  • Cụ thể, dịp Tết dương lịch sẽ bắn pháo hoa tầm cao tại khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn và bắn pháo hoa tầm thấp tại công viên văn hóa Đầm Sen. Thời gian bắn trong 15 phút.
  • Dịp Tết Đinh Dậu bắn pháo hoa tầm cao tại khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn và bắn pháo hoa tầm thấp tại sáu điểm (công viên Lịch sử văn hóa dân tộc, công viên văn hóa Đầm Sen, địa đạo Củ Chi, khu di tích lịch sử Láng Le – Bàu Cò, quảng trường Rừng Sác, khu tưởng niệm liệt sĩ Ngã Ba Giồng).
  • Chủ trương cấm đốt pháo, kể cả pháo hoa đã thành luật và được thực hiện từ hơn 20 năm qua nhưng những dịp lễ tết thì TP.HCM cùng một số địa phương lớn cũng có xin Trung ương cho bắn pháo hoa để phục vụ người dân vui chơi giải trí và được đồng ý.
  • Hiện lãnh đạo TP đang họp bàn, tiến hành xin ý kiến của Trung ương và sẽ có thông tin chính thức. Nếu có thay đổi chúng tôi sẽ cập nhật tin nhanh nhất đến các bạn.

Lịch bắn pháo hoa tết dương lịch 2017 trên khắp cả nước 2

Lịch bắn pháo hoa tết dương lịch 2017 tại Đà Nẵng

  • Chiều 22-12, một lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cho biết đến thời điểm này UBND TP Đà Nẵng chưa nhận được văn bản của Ban Bí thư về việc yêu cầu các địa phương không bắn pháo hoa vào dịp tết mà chỉ mới nắm được thông tin qua báo chí.
  • Nếu nhận được văn bản chính thức thì lãnh đạo ủy ban sẽ thảo luận và có ý kiến về việc này, nhưng chắc chắn là không sử dụng tiền ngân sách.
  • Theo vị lãnh đạo này, tết 2017 năm nay trùng với ngày kỷ niệm 20 năm Đà Nẵng trực thuộc trung ương (1-1-2017).
  • Đây là sự kiện trọng đại và có ý nghĩa sâu sắc đối với chính quyền và người dân TP trong quá trình xây dựng và phát triển của Đà Nẵng nên dự kiến sẽ có bắn pháo hoa vào đêm 1-1-2017.
  • Ngoài ra, chương trình bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 sẽ diễn ra tại 4 điểm tại các quận Liên Chiểu, Hải Châu, Ngũ Hành Sơn và Hòa Vang.
  • Tổng thời gian bắn tại mỗi điểm là 15 phút, bắt đầu từ 0h00 đến 0h15 ngày 28/1/2017 tức đêm giao thừa.Tất cả kinh phí của 2 chương trình bắn pháo hoa trên đều từ nguồn vốn xã hội hóa.

Lịch bắn pháo hoa tết dương lịch 2017 trên khắp cả nước 3

Lịch bắn pháo hoa tết dương lịch 2017 tại Cần Thơ

  • Ông Võ Thành Thống, chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho biết ngay sau khi có chỉ thị của Ban Bí thư về việc bắn pháo hoa, ông đã gọi điện ngay cho lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự Cần Thơ (vì ông Thống đang công tác tại Hà Nội) yêu cầu thực hiện đúng theo tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư không bắn pháo hoa.
  • Theo ông Thống, trước khi có chỉ thị của Ban Bí thư, Cần Thơ đã có dự kiến vẫn tổ chức bắn pháo hoa ở một số địa điểm trên địa bàn TP để phục vụ nhu cầu vui xuân của người dân như mọi năm, nhưng Ban Bí thư có chỉ đạo như vậy thì TP sẽ thực hiện đúng tinh thần chỉ thị và sẽ có chỉ đạo các quận, huyện thực hiện nghiêm túc.
  • Ông Trần Việt Phường, giám đốc Sở Văn hóa – thể thao và du lịch Cần Thơ, cho biết nhiều năm nay TP Cần Thơ vẫn tổ chức bắn pháo hoa tại khu vực nhà hàng Hoa Sứ (quận Ninh Kiều) bằng nguồn xã hội hóa để phục vụ nhu cầu vui xuân của người dân TP.

Lịch bắn pháo hoa tết dương lịch 2017 trên khắp cả nước 4

Một tin vui cho các bạn yêu thích bắn pháo hoa là từ ngày 14/4/2017 đến ngày 29/4/2017 Thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tê Đà Nẵng 2017. Lễ hội này được tổ chức kéo dài 3 tuần kéo dài hơn mọi năm ( 2 ngày). Đây là dịp để các bạn đam mê pháo hoa và du lịch được chiêm ngưỡng những màn bắn phái hoa độc đáo với nhiều đơn vị bắn pháo hoa trên toàn thế giới. năm nay sự kiện này được tổ chức hoành tráng và quy mô hơn chắc chắc sẽ mang lại cho các bạn những trãi nghiệm tuyệt vời! Như vậy là chúng ta vừa được khám phá Lịch bắn pháo hoa tết dương lịch 2017 trên khắp cả nước rồi. Hãy chia sẻ Lịch bắn pháo hoa tết dương lịch 2017 trên khắp cả nước với mọi người bạn nhé! Luôn đồng hành cùng chúng tôi để được cập nhật nhiều thông tin xã hội, văn hóa ẩm thực cũng như các bí quyết làm đẹp nhé! Chúc các bạn một năm mới an khang thịnh vượng vạn sự như ý!

Share.