Bắn pháo hoa tết 2017 Đinh Dậu – Địa điểm vui chơi tết Đinh Dậu 2017 trên khắp cả nước

0

Bắn pháo hoa mỗi khi tết đến xuân về là một trong những truyền thống văn hóa của nước ta từ trước đến nay. Chính vì vậy có rất nhiều bạn muốn tìm kiếm thông tin bắn pháo hoa để đưa gia đình mình đi chơi trong dịp tết nguyên đán Đinh Dậu 2017 này đúng không nào? Cùng Mangdoisong.com khám phá Bắn pháo hoa tết 2017 Đinh Dậu – Địa điểm vui chơi tết Đinh Dậu 2017 trên khắp cả nước nhé!

Bắn pháo hoa tết 2017 Đinh Dậu

Bắn pháo hoa tết 2017 Đinh Dậu - Địa điểm vui chơi tết Đinh Dậu 2017 trên khắp cả nước 1

  • Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh vừa ký ban hành Chỉ thị số 11-CT/TW của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết năm 2017.
  • Theo đó, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể Trung ương không tổ chức đi thăm, chúc Tết địa phương; các địa phương không chúc Tết Trung ương; nghiêm cấm tặng quà Tết cho cấp trên dưới mọi hình thức.
  • Ban Bí thư yêu cầu các địa phương không bắn pháo hoa trong dịp Tết, dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách.
  • Chính quyền cần quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người nghèo, biên giới, hải đảo, nhất là đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt ở miền Trung, hỗ trợ cho người bị thiệt hại do sự cố ô nhiễm môi trường biển…
  • Ban Bí thư cũng chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể Trung ương, địa phương tăng cường kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm việc sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động trong dịp Tết, lễ hội…

Đi đâu chơi đêm giao thừa Đinh Dậu 2017

  • Thay vì đi xem bắn pháo hoa thì mọi người sẽ tổ chức gì trong đêm giao thừa?

Bắn pháo hoa tết 2017 Đinh Dậu - Địa điểm vui chơi tết Đinh Dậu 2017 trên khắp cả nước 2

  • Tại cách thành phố lớn trên khắp cả nước tưng bừng đón xuân bằng các buổi biểu diễn văn nghệ đón xuân, các con đường hoa và các hội chợ hoa xuân. Bạn có thể dẫn cả nhà mình đi chơi tại các địa điểm đó.
  • Ở một số vùng nông thôn người dân có phong tục nhóm một đống lửa lớn trước cổng để đốt vào đêm giao thừa. Đây cũng là một nét văn hóa đẹp và trông rất bắt mắt không kém gì bắn pháo hoa đâu nhé!

Bắn pháo hoa tết 2017 Đinh Dậu - Địa điểm vui chơi tết Đinh Dậu 2017 trên khắp cả nước 3

Địa điểm vui chơi tết Đinh Dậu 2017 trên khắp cả nước

Hội chợ hoa Xuân TP. HCM

Bắn pháo hoa tết 2017 Đinh Dậu - Địa điểm vui chơi tết Đinh Dậu 2017 trên khắp cả nước 4

  • Hầu hết các hội chợ hoa xuân diễn ra từ sáng 23 đến trưa 30 tháng Chạp.

1. Hội hoa xuân thường niên tại công viên Tao Đàn: từ 25 tháng Chạp đến mùng 6 tháng Giêng.

2. Chợ hoa Tết tại công viên Gia Định: Với hơn 400 gian hàng trưng bày và buôn bán hoa kiểng.

3. Chợ hoa Tết bến Bình Đông, Q. 8: Hàng chục ghe chở quất, hoa mai, hoa giấy, bon sai… từ các tỉnh miền Tây đã cập bến từ 21 tháng Chạp.

4. Chợ hoa Tết công viên Lê Thị Riêng: Những chậu hoa cây kiểng được bày bán với đa dạng chủng loại, giá cả cạnh tranh.

Lễ hội Đường sách Tết Đinh Dậu năm 2017

Bắn pháo hoa tết 2017 Đinh Dậu - Địa điểm vui chơi tết Đinh Dậu 2017 trên khắp cả nước 5

  • Từ 28 tháng Chạp đến hết mùng 4 Tết, chương trình lễ hội Đường sách có tên gọi Thành phố mang tên Bác – Khát vọng ngời sáng sẽ diễn ra trên trục đường Mạc Thị Bưởi – Nguyễn Huệ – Ngô Đức Kế, Q. 1, TP. HCM.

Lễ hội Ngày Tết quê em

Bắn pháo hoa tết 2017 Đinh Dậu - Địa điểm vui chơi tết Đinh Dậu 2017 trên khắp cả nước 6

  • Bé tham gia gói bánh tét (phí 20.000 đồng/bánh), chợ phiên (phí 70.000 đồng, phụ huynh hỗ trợ món ăn) và các hoạt động khác… Thời gian: các ngày 23–25 tháng Chạp) tại Nhà Thiếu nhi TP. HCM, 169 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q. 3.

Đầu năm đến thăm khách sạn huyền thoại 100 năm, Hà Nội

Bắn pháo hoa tết 2017 Đinh Dậu - Địa điểm vui chơi tết Đinh Dậu 2017 trên khắp cả nước 7

  • Tọa lạc tại ngã tư phố Lý Thường Kiệt – Ngô Quyền với một mặt giáp phố Vọng Đức, khách sạn Hòa Bình là một trong những công trình kiến trúc độc đáo ghi dấu ấn của người Pháp.
  • Trong dịp đầu năm này, khách sạn với thiết kế trang nhã, đậm chất Pháp, là điểm đến tiện nghi, ấm cúng trong mỗi chuyến du xuân của bạn khi đến với thủ đô Hà Nội. Từ nay đến ngày 28–2–2017, khách sạn giảm giá 30% cho các dịch vụ phòng nghỉ. Địa chỉ: 27 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội,

Đường hoa 2017, TP. HCM

Bắn pháo hoa tết 2017 Đinh Dậu - Địa điểm vui chơi tết Đinh Dậu 2017 trên khắp cả nước 8

  • Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Đinh Dậu sẽ mở cửa đón khách từ 28 tháng Chạp đến mùng 4 Tết. Đường hoa trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, trải dài từ Lê Thánh Tôn đến Tôn Đức Thắng, có tổng chiều dài khoảng 720m. Tại đây trưng bày khoảng 110.000 giỏ hoa, có nhiều loại hoa nhập từ châu Âu.

Mua sắm Tết tại Hội chợ Xuân

Bắn pháo hoa tết 2017 Đinh Dậu - Địa điểm vui chơi tết Đinh Dậu 2017 trên khắp cả nước 9

  • Bạn chưa biết tìm nơi nào để sắm sửa tất tần tật cho nhà mình trong dịp Tết, lại có nhiều khuyến mãi? Hãy đến Hội chợ xuân Đinh Dậu để tham quan và mua sắm các mặt hàng bánh kẹo, thực phẩm, quần áo, cây cảnh, đồ trang trí rất đa dạng chủng loại.
  • Tham dự Hội chợ xuân Đinh Dậu tại Sân thể thao Hoàng Cầu, phố Hoàng Cầu, Hà Nội. Thời gian: ngày 5 đến ngày 11–1–2017.

Vui hội xuân mọi miền tổ quốc

Bắn pháo hoa tết 2017 Đinh Dậu - Địa điểm vui chơi tết Đinh Dậu 2017 trên khắp cả nước 10

  1. Bạn có từng ước mình có cơ hội trải nghiệm không khí xuân dân tộc? Hãy đến với chương trình Vui xuân Đinh Dậu 2017 tại Bảo tàng Dân tộc học nhé!
  2. Điểm nhấn của lễ hội năm nay là sắc màu văn hóa người Thái, với các hoạt động: biểu diễn múa của các dân tộc Thái, Khơ-mú với các điệu múa xòe, hát Tơm-tăng-bu, khám phá mâm cỗ Tết của người Thái, tham gia các trò chơi dân gian của các dân tộc như ném pao, chơi quay, vật gậy. Chương trình diễn ra vào các ngày mùng 8 và 9 Tết âm lịch, tại Bảo tàng Dân tộc học, đường Nguyễn Văn Huyên, Hà Nội. Giá vé vào cửa từ 10.000 đồng.

Hội xuân tại Văn Miếu Quốc Tử Giám

Bắn pháo hoa tết 2017 Đinh Dậu - Địa điểm vui chơi tết Đinh Dậu 2017 trên khắp cả nước 11

  • Nếu muốn tìm hiểu văn hóa cổ truyền, hội Xuân của Văn Miếu – Quốc Tử Giám, đây là cơ hội cho bạn. Hội Xuân thường kéo dài từ mồng 1 đến 15 Tết âm lịch với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật cổ truyền: thi đấu cờ người, múa rối nước, biểu diễn ca múa nhạc truyền thống. Đến Văn Miếu dịp này, bạn có thể nhờ các thầy đồ viết chữ, vào thăm nhà Thái Học… để năm mới gặp nhiều may mắn.

Dạo phiên chợ quê truyền thống

Bắn pháo hoa tết 2017 Đinh Dậu - Địa điểm vui chơi tết Đinh Dậu 2017 trên khắp cả nước 12

  • Phiên chợ quê sẽ không chỉ còn trong sách, phim nữa. Mời bạn đến với phiên chợ Tết xưa của các miền quê Bắc bộ, với các hoạt động hấp dẫn tại Phiên chợ quê truyền thống.
  • Chợ Tết được khai mạc bằng màn múa lân sư rồng chào xuân và những làn điệu quan họ của các liền anh liền chị. Bạn có thể thưởng thức ẩm thực dân dã và đậm chất thôn quê như phở gánh, bún chả, bánh cuốn, bún riêu hoặc trổ tài thi gói bánh chưng, nặn tò he, đan rổ hay tỉa hoa quả. Trong chợ Tết còn có không gian cho các em nhỏ chơi các trò truyền thống như ô quan, chơi chuyền, viết thư pháp. Thời gian: từ 19 đến 21–1–2017 tại 15 Ngô Quyền, Hà Nội. Tham dự tự do.

Như vậy là chúng ta vừa được tham khảo Bắn pháo hoa tết 2017 Đinh Dậu – Địa điểm vui chơi tết Đinh Dậu 2017 trên khắp cả nước rồi. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp các bạn có một mùa tết nguyên đán thật tuyệt vời và thật ý nghĩa khi không bắn pháo hoa. Chia sẻ Bắn pháo hoa tết 2017 Đinh Dậu – Địa điểm vui chơi tết Đinh Dậu 2017 trên khắp cả nước với mọi người bạn nhé! Luôn đồng hành cùng chúng tôi để được cập nhật thật nhiều món ngon ngày tết, món nhậu ngon, làm mứt tết.v..v. Chúc các bạn và gia đình có một mùa tết thật vui vẻ tràn đầy sức khỏe và năng lượng cho năm mới nhé!

Share.