Cách luộc thịt ngon

0

Thịt luộc là một món ăn ngon được nhiều mẹ chế biến cho cả nhà thưởng thức trong bữa cơm bận rộn. Thịt luộc qua quen thuộc tuy nhiên không phải mẹ nào cũng biết cách làm cho món thịt luộc trở nên hấp dẫn. Ngoài cách luộc thịt thì khâu chọn nguyên liệu cũng như khâu trang trí món ăn vô cùng quan trọng. Cùng Mangdoisong.com vào bếp học ngay Cách luộc thịt ngon nhé!

Nguyên liệu làm thịt luộc

Thịt heo: 400gr

Kim chi: 100gr

Gia vị, hành ngò, vừng rang

Cách luộc thịt ngon 1

Cách luộc thịt ngon

Thịt heo chọn miếng ba chỉ, bì mỏng, thịt trắng hồng, các thớ thịt dính vào nhau, không rời rạc. Cạo thật sạch lông. Đun sôi nước cùng 1 thìa café muối và 1 thìa café dấm trắng cho thịt vào chần cho hết hôi. Rửa lại thật sạch. Đổ ngập nước và đun sôi tầm 5-7 phút. Sau đó hạ lửa đun riu liu thêm tầm 10 phút cho đến khi thịt chín. Vớt thịt ra, ngâm ngay vào bát nước lạnh cùng với vài viên đá. Bước này sẽ giúp cho miếng thịt trắng, bì giòn và thơm ngon hơn.

Cách luộc thịt ngon 2

Thịt để nguội, thái thành lát mỏng, dài cỡ 4x7cm. Kim chi cắt ngắn bằng với bề ngang của miếng thịt. Hành hoa chần qua nước sôi.

Cách luộc thịt ngon 3

Trải miếng thịt ra, cho kim chi, rau mùi vào giữa, cuộn lại và cố định bằng cọng hành. Làm như vậy cho đến hết. Cuối cùng rắc ít vừng rang lên trên. Chấm cùng nước mắm chua ngọt chanh tỏi ớt.

 

Cách luộc thịt ngon 4

Cách thưởng thức thịt luộc

Xếp thịt luộc ra dĩa.

Bày ra bàn cùng chén nước mắm chua ngọt.

Mời cả nhà thưởng thức thịt luộc trong bữa cơm.

Cách luộc thịt ngon 5

 

Như vậy là chúng ta vừa hoàn tất Cách luộc thịt ngon và đặc sắc không kém nhà hàng rồi. Món thịt luộc cuộn kim chi tuy không cầu kì phức tạp nhưng lại đem đến cho bạn một hương vị mới lạ. Vị mềm ngọt của thịt, kết hợp với vị chua chua cay cay của kim chi, bùi bùi của vừng rang khiến cho món ăn thật hấp dẫn, ăn hoài không ngán. Hãy trãi nghiệm và chia sẻ Cách luộc thịt ngon với mọi người bạn nhé! luôn đồng hành cùng chúng tôi để được cập nhật thật nhiều món ăn từ heo, món ăn hàng ngày, món nhậu ngon..v.v. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách luộc thịt ngon trên!

 

Share.