Cách làm mứt cà rốt ngon đơn giản nhất tại nhà cho ngày tết với hình hoa mai đỏ đẹp mắt

0

Mứt cà rốt là một loại mứt mới phổ biến , hiện nay được rất nhiều mẹ quan tâm. Khi cái tết sắp đến một dĩa  mứt cà rốt có hình cánh hoa mai với màu đỏ đẹp mắt càng làm không khí thêm sôi động.  Ngày tết sẽ trở nên ý nghĩa hơn nếu như khay mứt tết do chính tay bạn làm. Thực ra cách làm mứt cà rốt khá đơn giản mà mẹ nào cũng có thể chế biến tại nhà và món mứt ngon này để đãi khách thì không gì tuyệt vời hơn. Hương vị mứt cà rốt cũng khá lạ miệng khiến cho nhiều người thích đặc biệt là các bé và đây sẽ là món mứt chạy nhất trong tết năm nay. Cùng Mangdoisong.com vào bếp học cách làm mứt cà rốt ngon đơn giản nhất mà vô cùng an toàn vệ sinh thực phẩm nhé!

Nguyên liệu làm mứt cà rốt

  • 1kg cà rốt tươi
  • 500g đường kính trắng
  • 5ml vani chiết xuất
  • 5g phèn chua
  • 30g vôi cục

Cách làm mứt cà rốt ngon đơn giản nhất tại nhà cho ngày tết với hình hoa mai đỏ đẹp mắt 1

Cách làm mứt cà rốt

  • Cà rốt mua về gọt vỏ, dùng dao tỉa hoa sau đó cắt khoanh dày 5mm.

Cách làm mứt cà rốt ngon đơn giản nhất tại nhà cho ngày tết với hình hoa mai đỏ đẹp mắt 2

  • Hòa vôi vào 2 lít nước sau đó để lắng để lấy nước vôi trong. Cho cà rốt vào nước vôi trong ngâm 2 giờ sau đó vớt cà rốt ra rửa lại nhiều lần bằng nước sạch rồi để ráo.

Cách làm mứt cà rốt ngon đơn giản nhất tại nhà cho ngày tết với hình hoa mai đỏ đẹp mắt 3

  • Bắc nồi lên bếp cho 1500ml nước lạnh vào cùng phèn chua nấu sôi rồi cho cà rốt vào trần qua 1 phút sau đó vớt cà rốt ra rửa lại bằng nước lạnh nhiều lần cho sạch phèn chua rồi để ráo.

Cách làm mứt cà rốt ngon đơn giản nhất tại nhà cho ngày tết với hình hoa mai đỏ đẹp mắt 4

  • Lấy một cái thố lớn có nắp cho cà rốt và đường vào xóc đều cho đường phủ kín miếng mứt cà rốt sau đó đậy nắp lại và để qua đêm cho đường ngấm vào cà rốt.

Cách làm mứt cà rốt ngon đơn giản nhất tại nhà cho ngày tết với hình hoa mai đỏ đẹp mắt 5

  • Bắc chảo dày lên bếp sau đó cho cà rốt ngâm đường vào sên với lửa nhỏ và đảo đều tay.

Cách làm mứt cà rốt ngon đơn giản nhất tại nhà cho ngày tết với hình hoa mai đỏ đẹp mắt 6

  • Khi lớp đường khô bắt đầu chuyển đỏ và đóng bên ngoài miếng mứt cà rốt ta tiếp tục đảo cho đến khi mứt thật khô thì cho vani vào trộn đều để hương thơm thấm mứt. Bắc chảo xuống bếp và để nguội.

Cách làm mứt cà rốt ngon đơn giản nhất tại nhà cho ngày tết với hình hoa mai đỏ đẹp mắt 7

Bảo quản và trình bày

  • Khi mứt cà rốt nguội ta cho vào keo thủy tinh đậy kín nắp để dùng dần.

Cách làm mứt cà rốt ngon đơn giản nhất tại nhà cho ngày tết với hình hoa mai đỏ đẹp mắt 8

  • Khi dùng lấy mứt cà rốt cho vào khay bánh kẹo hay dĩa bày ra bàn và mời mọi người thưởng thức.

Cách làm mứt cà rốt ngon đơn giản nhất tại nhà cho ngày tết với hình hoa mai đỏ đẹp mắt 9

Như vậy là chúng ta đã hoàn tất quá trình Cách làm mứt cà rốt ngon đơn giản nhất tại nhà cho ngày tết với hình hoa mai đỏ đẹp mắt rồi. Món mứt cà rốt trông thật ngon và đẹp mắt đúng không nào? Bạn có thể gói mứt cà rốt và dùng làm quà biếu tết vô cùng ý nghĩa, đẹp mắt.  Mứt cà rốt có màu đỏ đẹp mắt được bao bọc bởi một lớp đường trắng bên ngoài tráng mịn, khi ăn cà rốt và đường hòa quyện vào nhau có vị ngọt thanh, ăn được nhiều mà không bị ngán. Hãy trải nghiệm Cách làm mứt cà rốt ngon đơn giản nhất tại nhà cho ngày tết với hình hoa mai đỏ đẹp mắt và chia sẻ cách làm mứt tết này với mọi người nhé!

Mangdoisong.com chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm mứt cà rốt theo hướng dẫn của chúng tôi. Mứt cà rốt dùng làm món ngon ngày tết, món ngon cho bé hay món ăn vặt ngon đều rất phù hợp. Thường xuyên ghé thăm chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm nhiều món mứt khác nữa nhé!

Share.