Cách làm mứt bí đao ngon đơn giản tại nhà không cần nước vôi cho ngày tết

0

Mứt bí là món ăn vặt ngon không thể thiếu trong khay bánh kẹo ngày tết của người Việt. Bí đao được trồng nhiều ở nước ta với giá thành thấp nên mứt bí rất thông dụng vào dịp tết. Cách làm mứt bí cũng đơn giản không mất nhiều thời gian nên việc chọn làm mứt bí tại nhà để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm được nhiều mẹ tin dùng. Hôm nay Mangdoisong.com cùng bạn vào bếp học cách làm mứt bí đao ngon đơn giản tại nhà không cần nước vôi.

Nguyên liệu làm mứt bí đao

  • 1 trái bí đao khoảng 1kg
  • 600g đường
  • 15g phèn chua
  • 10ml nước hoa bưởi

Cách làm mứt bí đao ngon đơn giản tại nhà không cần nước vôi cho ngày tết1

Cách làm mứt bí đao

  • Bí đao giàn khi mua về các bạn gọt vỏ rồi chẻ làm đôi, cắt bỏ phần hạt sau đó cắt bí đao thành từng miếng bằng ngón tay út.

Cách làm mứt bí đao ngon đơn giản tại nhà không cần nước vôi cho ngày tết 2

  • Bắc nồi lên bếp cho phèn chua và 2000ml nước vào nấu sôi sau đó tắt bếp thì cho ngay bí vào rồi đậy nắp lại trong 3 phút thì trút bí ra rổ.

Cách làm mứt bí đao ngon đơn giản tại nhà không cần nước vôi cho ngày tết 3

  • Rửa bí bằng nước sạch nhiều lần cho hết phèn chua mới để ráo cho bí vào âu cùng đường trộn đều. ướp bí với đường qua đêm hoặc ít nhất 6 giờ.

Cách làm mứt bí đao ngon đơn giản tại nhà không cần nước vôi cho ngày tết 4

  • Bắc chảo dày lên bếp cho phần bí ngâm đường và nước đường trong âu vào chảo bật bếp và nấu cho đến khi nước đường sệt lại thì hạ nhỏ lữa và đảo đều. Khi mứt bí khô thì cho nước hoa bưởi vào đảo đều thêm 5 phút nữa thì cho mứt bí đao ra mâm. Phơi mứt bí đạo 1 ngày nắng để mứt bí đao khô và giòn.

Cách làm mứt bí đao ngon đơn giản tại nhà không cần nước vôi cho ngày tết 5

Cách làm mứt bí đao ngon đơn giản tại nhà không cần nước vôi cho ngày tết 6

Bảo quản và sử dụng

  • Sau khi phơi khô thì cho mứt bí đao vào hộp đậy kín nắp để nơi khô ráo thoáng mát.
  • Ngày tết cho mứt bí đao ra khay mứt và bày ra bàn mời mọi người thưởng thức.

Cách làm mứt bí đao ngon đơn giản tại nhà không cần nước vôi cho ngày tết 7

Như vậy là chúng ta đã hoàn tất cách làm mứt bí đao ngon đơn giản tại nhà không cần nước vôi cho ngày tết rồi. Các bạn thấy cách làm mứt bí đao có đơn giản không nào? Bí đao là một loại thực phẩm có tính hàn, giải nhiệt chính vì vậy ngày tết không thể thiếu mứt bí đao được. Miếng mứt bí đao trắng tinh đẹp mắt khi ăn có vị ngọt thanh hơi giòn tạo cảm giác thật ngon miệng! Hãy làm cho gia đình mình một dĩa mứt bí đao trong dịp tết bạn nhé! Chia sẻ công thức làm mứt tết này với mọi người nhé!

Mangdoisong.com chúc các bạn thành công và ngon miệng với món mứt bí đao handmade. Luôn đồng hành cùng chúng tôi để được chia sẻ thật nhiều món ngon ngày tết!

Share.