Cách làm mứt táo ta ngon màu đỏ tươi đẹp mắt cho ngày tết

0

Mứt táo là một trong những món ăn vặt quen thuộc không thể thiếu trong ngày tết. Là một quốc gia nhiệt đới nên nước ta có vựa táo lớn với năng suất cao đồng thời giá thánh thấp. Táo được dùng làm một loại thực phẩm bổ sung nhiều vitamin và là món ăn vặt ngon của chị em. Ngoài ra táo ta hay còn gọi táo tàu là một trong những vị thuốc bắc, táo còn được dùng làm mứt tết vô cùng thơm ngon và bắt mắt. Cách làm mứt táo khá đơn giản và tiết kiệm phù hợp với túi tiền nhiều người. Cùng Mangdoiosng.com vào bếp học cách làm mứt táo ngon màu đỏ tươi đẹp mắt cho ngày tết an toàn vệ sinh cho cả nhà nhé!

Nguyên liệu làm mứt táo

  • 1000g táo chua
  • 600g đường vàng
  • 5g phèn chua
  • 50g vôi bột
  • 50ml rượu vang

Cách làm mứt táo ta ngon màu đỏ tươi đẹp mắt cho ngày tết 1

Cách làm mứt táo

  • Táo mua về rửa sạch sau đó dùng nĩa xắm đều lên trái táo rồi ngâm vào nước vôi trong trong 15 giờ rồi vớt ra rửa lại thật sạch cho hết mùi vôi. Nước vôi trong bạn pha 50g vôi bột hoặc vôi tôi vào 2 lít nước quậy đều cho vôi tan sau đó để lắng rồi lấy phần nước vôi trong.

Cách làm mứt táo ta ngon màu đỏ tươi đẹp mắt cho ngày tết2

Cách làm mứt táo ta ngon màu đỏ tươi đẹp mắt cho ngày tết 3

  • Bắc nồi lên bếp cho 2000ml nước vào nấu sôi rồi cho phèn chua vào quậy đều cho tan hết phèn chua. Cho táo vào trần trong 2 phút rồi vớt táo ra rửa lại dưới vòi nước chảy cho sạch.

Cách làm mứt táo ta ngon màu đỏ tươi đẹp mắt cho ngày tết 4

Cách làm mứt táo ta ngon màu đỏ tươi đẹp mắt cho ngày tết5

  • Cho đường, rượu vang và táo vào một âu nhựa có nắp đậy xóc đều cho đường bao quanh táo rồi ngâm qua đêm cho đường ngấm vào táo.

Cách làm mứt táo ta ngon màu đỏ tươi đẹp mắt cho ngày tết 7

Cách làm mứt táo ta ngon màu đỏ tươi đẹp mắt cho ngày tết 8

  • Bắc chảo dày lên bếp cho hết nguyên liệu táo ngâm đường vào sên với lửa nhỏ cho đến khi đường kẹo lại nặng tay thì tắt bếp. Mang mứt táo ra phơi 3 nắng táo se hơi khô bên ngoài là được. Nếu không có thời gian phơi nắng bạn có thể cho vào lò sấy khô ở 100 độ C trong 60 phút.

Cách làm mứt táo ta ngon màu đỏ tươi đẹp mắt cho ngày tết 9

Trình bày và thưởng thức

  • Mứt táo sau khi làm xong sẽ có màu đỏ rất đẹp mắt với hương vị đặc trưng. Bảo quản mứt táo trong keo thủy tinh tiệt trùng đậy kín nắp có thể bảo quản lên đến 5 tháng.

Cách làm mứt táo ta ngon màu đỏ tươi đẹp mắt cho ngày tết 10

  • Khi ngày tết đến chỉ việc lấy mứt táo cho ra dĩa và bày ra bàn mời mọi người thưởng thức.

Cách làm mứt táo ta ngon màu đỏ tươi đẹp mắt cho ngày tết 11

Như vậy là chúng ta đã hoàn tất cách làm mứt táo ngon màu đỏ tươi đẹp mắt cho ngày tết an toàn vệ sinh thực phẩm rồi. Đối với màu đỏ đẹp mắt từ rượu vang là một bí quyết mà không cần dùng đến màu thực phẩm như các loại mứt táo ngoài chợ. Hương vị mứt táo làm theo cách này ngon hơn với chút men giúp dễ tiêu hóa và đỡ ngán hơn vào ngày tết. Màu sắc mứt táo thì đỏ tươi hấp dẫn không thua kém gì ngoài chợ đúng không nào? Các mẹ trãi nghiệm ngay hôm nay và đừng quên chia sẻ cách làm mứt táo ngon đẹp mắt này với mọi người nhé!

Mangdoisong.com chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm mứt táo trên. Luôn đồng hành cùng chúng tôi để được cập nhật thật nhiều cách làm mứt, món ngon ngày tết….!

Share.