Cách làm mứt dừa dẻo ngon dùng để làm nguyên liệu cho các món bánh hoặc phết lên bánh mì ăn sáng

0

Mứt dừa dẻo là một loại thực phẩm ngon mang hàm lượng chất béo cao được dùng như một loại thực phẩm ngôn ăn với bánh mì hay dùng làm loại gia vị, nguyên liệu để làm bánh. Mứt dừa dẻo có cách chế biến đơn giản, bảo quản được khá lâu và hương vị của loại thực phẩm này thì vô cùng thơm ngon hấp dẫn. Thông thường mọi người thường mua mứt dừa dẻo trong siêu thị nhưng loại mứt dừa dẻo handmade do chính tay bạn làm lại thơm ngon và tiết kiệm hơn nhiều. Cùng Mangdoisong vào bếp học cách làm mứt dừa dẻo ngay hôm nay đẻ có thêm một loại thực phẩm tốt cho gia đình bạn nhé!

Nguyên liệu làm mứt dừa dẻo

  • 350ml nước cốt dừa
  • 2 trứng gà
  • 150g đường kính trắng

Cách làm mứt dừa dẻo ngon dùng để làm nguyên liệu cho các món bánh hoặc phết lên bánh mì ăn sáng 1

Cách làm mứt dừa dẻo

  • Cho nước cốt dừa, đường,lòng đỏ trứng vào một cái bát lớn.

Cách làm mứt dừa dẻo ngon dùng để làm nguyên liệu cho các món bánh hoặc phết lên bánh mì ăn sáng 2

  • Dùng muỗng hoặc phớt quậy đều cho đến khi đường tan hết và được hỗn hợp đồng nhất.

Cách làm mứt dừa dẻo ngon dùng để làm nguyên liệu cho các món bánh hoặc phết lên bánh mì ăn sáng 3

  • Lọc phần hỗn hợp mứt dừa dẻo này qua rây cho mịn màng cho vào một cái tô inox.
  • Bắc một nồi nước lên bếp nấu nóng lên 60 độ C sau đó cho tô mứt dừa dẻo vào dùng muỗng quậy đều và nấu với lửa nhỏ trong 20 phút. Các bạn nhớ quậy đều tay để mứt dừa dẻo không bị đông đáy nhé.

Cách làm mứt dừa dẻo ngon dùng để làm nguyên liệu cho các món bánh hoặc phết lên bánh mì ăn sáng4

  • Dùng khăn sạch bọc kín nắp nồi sau đó đậy nắp lại đẻ yên trong 15 phút thì  lại lấy nắp ra quậy đều. Cứ thực hiện như vậy cho đến khi mứt dừa dẻo đặc lại và dẻo hơn mật ong một chút là được. Quá trình diễn ra khá lâu nên bạn thực hiện tầm 4 lần đậy nắp là được. Lưu ý không để nước nhỏ vào trong mứt và không để lửa lớn vì như vậy sẽ làm mứt cháy.

Cách làm mứt dừa dẻo ngon dùng để làm nguyên liệu cho các món bánh hoặc phết lên bánh mì ăn sáng 5

Bảo quản và sử dụng

  • Khi nấu xong ta để nguội rồi rót vào lọ thủy tinh tiệt trùng để bảo quản và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh với nắp đậy kín.
  • Sau 1 tuần bảo quản thì trước khi dùng bạn nên hâm nóng mứt dừa dẻo lại. Với cách làm mứt dừa dẻo này bạn có thể bảo quản trong 45 ngày.
  • Khi dùng ta dùng như mứt dừa dẻo mua trong siêu thị, tùy mục đích sử dụng.

Cách làm mứt dừa dẻo ngon dùng để làm nguyên liệu cho các món bánh hoặc phết lên bánh mì ăn sáng 6

Như vậy là chúng ta đã hoàn tất quá trình chế biến món mứt dừa dẻo thơm ngon cho cả nhà thưởng thức với chi phí bằng 1/3 chi phí mua mứt dừa dẻo ngoài siêu thị rồi. Món mứt dừa handmade này thơm ngon và bảo đảm an toàn vệ sinh hơn nên bạn yên tâm cho gia đình mình sử dụng thoải mái mà không lo ngại về vấn đề sức khỏe. Hãy trải nghiệm ngay hôm nay và chia sẻ cách làm mứt dừa dẻo đến với mọi người bạn nhé! Mangdoisong.com chúc các bạn thành công và có nhiều bí quyết làm bếp thật thú vị khi đồng hành cùng chúng tôi!

Share.