Cách giải rượu bia nhanh nhất hiệu quả nhất đơn giản cho ngày tết

0

Cách giải rượu bia nhanh nhất hiệu quả nhất đơn giản cho ngày tết là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm trong ngày tết đặc biệt là cánh mày râu. Ngày tết khi đi chúc tết hoặc họp lớp thì không thể nào tránh khỏi việc phải uống một chút rượu bia. Đối với những nam nhi thường xuyên uống rượu bia thì việc giải rượu là quá đơn giản những đối với những cánh mày râu có tửu lượng kém thì sao? Đồng hành cùng Mangdoisong.com để được chia sẻ Cách giải rượu bia nhanh nhất hiệu quả nhất đơn giản cho ngày tết nhé!

Cách giải rượu bia nhanh nhất hiệu quả nhất đơn giản cho ngày tết 20

Cách giải rượu bia trước khi uống rượu bia

  • Thực ra trước khi đi đến một địa điểm nào đó chúng ta luôn ý thức được việc mình có phải uống nhiều rượu bia hay không. Chính vì vậy nếu như bạn nằm vào thế chủ dộng chúng ta nên chuẩn bị trước để có sức khỏe tốt hơn khi nhập cuộc. Sau đây là những biện pháp giúp bạn cải thiện mức tửu lượng cũng như không bị quá say khi phải uống rượu bia nhiều.

Không uống rượu trong lúc bụng đói

  • Nếu trong lúc này bạn uống rượu sẽ rất nguy hiểm do cơ thể đang thiếu dinh dưỡng và háo nước. Do đó, trước khi uống rượu, bạn hãy ăn một chút gì đó. Tốt nhất là ăn một bát cơm với rau luộc để làm chậm mức hấp thu rượu. Đặc biệt bạn nên ăn một ít sữa chua vì trong sữa chua có chứa rất nhiều chất keo thực vật làm chậm quá trình hấp thu rượu.

Cách giải rượu bia nhanh nhất hiệu quả nhất đơn giản cho ngày tết 1

Ăn một chút trái cây giúp tăng khả năng uống rượu bia và giúp giải say nhanh hơn:

  • Chất keo trong hoa quả là chất có thể hấp thu rượu giúp dạ dày, hơn nữa trong hoa quả chứa rất nhiều nước giúp giải rượu. Đặc biệt là chanh, nếu không ăn được chanh, bạn có thể pha nước chanh uống trước khi nhậu để làm giảm nguy cơ “gục ngã” trên bàn tiệc.

Cách giải rượu bia nhanh nhất hiệu quả nhất đơn giản cho ngày tết 2

Uống một muỗng canh dầu trước khi nhậu giúp hạn chế việc hấp thụ nồng độ cồn:

  • Nó sẽ tạo cho dạ dày bạn một vỏ bọc để chống ngấm rượu nhanh hơn, vì thế làm chậm cơn say của bạn. Giúp bạn an toàn khi về nhà nhưng nhớ là không lên làm dụng vì cơ thể bạn có thể chứa quá nhiều rượu mà bạn không biết.

Cách giải rượu bia nhanh nhất hiệu quả nhất đơn giản cho ngày tết 3

Trong khi uống cần chú ý những điều sau:

  • Không nên uống các loại bia, champagne, rượu mạnh pha với soda hay các loại nước ngọt có ga khác… Những đồ uống này sẽ làm bạn say nhanh hơn. Đặc biệt, không nên uống rượu chung với nước ngọt, vì trong nước ngọt có ga làm cho chất cồn nhanh chóng lan toả khắp người và sinh ra một lượng lớn CO2, rất có hại cho dạ dày, ruột, gan, thận.

Cách giải rượu bia nhanh nhất hiệu quả nhất đơn giản cho ngày tết 4

Cách giải rượu bia nhanh nhất hiệu quả nhất đơn giản cho ngày tết sau khi uống rượu bia

Cách giải rượu bia nhanh hiệu quả bằng Nước mía

  • Khi say rượu chỉ cần uống một cốc nước mía ép sẽ có tác dụng giải rượu nhanh chóng nhất.

Cách giải rượu bia nhanh nhất hiệu quả nhất đơn giản cho ngày tết 5

Cách giải rượu bia nhanh hiệu quả bằng Gừng tươi

  • Thái một củ gừng tươi khoảng 60 gram thành từng lát mỏng, sau đó đem sắc nước uống. Vị gừng nóng có tác dụng chống say rượu, vì gừng làm cho các mạch máu lưu thông tốt hơn, từ đó hóa giải nhanh chất cồn trong cơ thể. Có thể cho thêm vào nước gừng nóng một thìa nhỏ mật ong để có thể hấp thụ nhanh và giúp giải say rượu.

Cách giải rượu bia nhanh nhất hiệu quả nhất đơn giản cho ngày tết 6

Cách giải rượu bia nhanh hiệu quả bằng Chè xanh

  • Cho người say rượu uống một cốc chè xanh pha đặc cũng sẽ giải ngộ độc rượu rất tốt. Vì trong chè xanh có chất axít tanic khử được chất cồn trong rượu.

Cách giải rượu bia nhanh nhất hiệu quả nhất đơn giản cho ngày tết 7

Cách giải rượu bia nhanh hiệu quả bằng Cháo nóng nấu loãng

  • Cho người say rượu uống một bát nước cháo nóng, nấu loãng sẽ hết say, vì chất cồn trong rượu gặp nước cháo loãng sẽ bị ngưng tụ lại làm cơ thể không hấp thụ được chất cồn nữa.

Cách giải rượu bia nhanh nhất hiệu quả nhất đơn giản cho ngày tết 8

Cách giải rượu bia nhanh hiệu quả bằng Uống nước cam pha mật

  • Cả hai loại này đều có đường fructose, một loại đường có khả năng giúp cơ thể tiêu hóa chất rượu nhanh hơn. Nếu uống vào sáng hôm sau khi tỉnh dậy, bạn sẽ thấy tỉnh táo và đỡ khát nước. Đặc biệt trong cam có chứa axit giúp bạn giải rượu rất hiệu quả.

Cách giải rượu bia nhanh nhất hiệu quả nhất đơn giản cho ngày tết 9

Cách giải rượu bia nhanh hiệu quả bằng Sữa chua

  • Sữa chua có thể bảo vệ niêm mạc dạ dày, làm chậm quá trình hấp thụ rượu. Hơn nữa hàm lượng canxi phong phú trong sữa chua còn rất tốt cho việc giải tỏa khó chịu sau khi uống rượu say.

Cách giải rượu bia nhanh nhất hiệu quả nhất đơn giản cho ngày tết 10

Cách giải rượu bia nhanh hiệu quả bằng Chuối

  • Sau khi uống rượu ăn một vài quả chuối, giúp tăng nồng độ đường trong máu, giảm tỷ lệ cồn trong máu. Đồng thời, nó còn có thể xóa tâm trạng lồng ngực đập nhanh, tức ngực.

Cách giải rượu bia nhanh nhất hiệu quả nhất đơn giản cho ngày tết 11

Cách giải rượu bia nhanh hiệu quả bằng Uống nhiều nước

  • Cách đơn giản nhất để giải bia, rượu là uống nhiều nước vì nước sẽ giúp pha loãng nồng độ cồn trong máu. Tuy nhiên, cần chú ý là không lựa chọn các loại nước giải khát hay nước tăng lực thông thường. Đặc biệt là các loại nước có gas, bởi loại nước này có thể cho ra lượng khí carbon dioxide trong dạ dày và ruột non, đẩy nhanh tốc độ hấp thụ rượu làm tăng nguy cơ ngộ độc.

Cách giải rượu bia nhanh nhất hiệu quả nhất đơn giản cho ngày tết 12

Cách giải rượu bia nhanh hiệu quả bằng Sắn dây

  • Lấy khoảng 25-50g sắn dây nấu nước uống, hoặc pha một cốc bột sắn dây với một chút nước chanh rồi cho người say uống, một lúc sau sẽ tỉnh táo trở lại. Sắn dây cũng rất tốt cho gan.

Cách giải rượu bia nhanh nhất hiệu quả nhất đơn giản cho ngày tết 13

Cách giải rượu bia nhanh hiệu quả bằng Cà chua

  • Cà chua cũng giải ngộ độc và say rượu. Uống rượu say bị nôn không chỉ gây mệt mỏi mà còn làm cho cơ thể mất đi một lượng lớn các chất nguyên tố cali, canxi, natri…. Cách đơn giản, dễ làm nhất là uống một cốc nước ép cà chua chín, sẽ kịp thời bổ sung cho cơ thể các nguyên tố nói trên.

Cách giải rượu bia nhanh nhất hiệu quả nhất đơn giản cho ngày tết 14

Cách giải rượu bia hay vào ngày tết

  • Nếu có cảm giác buồn nôn, hãy cố gắng nôn tất cả những gì có thể, đừng kìm nén vì nôn là phản ứng tự nhiên của cơ thể để tự giải độc. Say chính là một trạng thái nhiễm độc chất cồn.
  • Không nên uống các loại thuốc chống nôn vì góp phần giữ các chất độc lại trong cơ thể khiến gan hoạt động không kịp để lọc chất độc kịp thời. Chất độc sẽ ứ đọc lại gây tổn hại cho gan để lâu dẫn đến xơ và ung thư gan.

Cách giải rượu bia nhanh nhất hiệu quả nhất đơn giản cho ngày tết 15

  • Bổ sung năng lượng ngay cho cơ thể bằng một bát cháo hoặc súp sau nôn để bổ sung lượng muối natri và kali cơ thể bị thất thoát. Cách này giúp cơ thể giảm mệt mỏi và bao tử bớt quặn thắt gây khó chịu.
  • Uống một cốc nước lọc lớn vào sáng hôm sau, đây là cách giúp thanh lọc cơ thể, thải độc tố và bổ sung lượng nước cho cơ thể. Như các bạn đã biết rượu bia nhiều khiến bạn bị háo nước kinh khủng. Chính vì vậy, sau cơn say khi tỉnh dậy người ta bao giờ cũng tìm đến nước đầu tiên.
  • Hãy uống một ly sinh tố. Trong nước ép trái cây có chứa nhiều đường fructose có tác dụng giải rượu nhanh chóng. Đặc biệt là sinh tố chuối xay chung mật ong thì càng tốt vì chuối là nguồn bổ sung các khoáng chất và chất dinh dưỡng cho cơ thể rất tốt bên cạnh đó mật ong bổ sung đường fructose cho cơ thể.
  • Ăn sáng nhớ kèm thêm ly cà phê vì chất cafein trong cà phê làm giảm hiện tượng mạch máu ở đầu căng phồng ra, gây nhức đầu. Chất này cũng khiến cho đầu óc trở nên tỉnh táo, minh mẫn, trấn áp cơn buồn ngủ.
  • A-ti-sô có chứa nhiều chất giúp giải rượu rất tốt. Hãy uống một cốc a-ti-sô ấm giúp làm nóng cơ thể để mồ hôi toát ra và khiến ruột của bạn giảm đau do quặn thắt.
  • Sáng hôm sau có thể bạn vẫn muốn ngủ nướng. Tuy nhiên hãy quyết tâm vùng dậy khỏi giường, đi bộ vài vòng quanh nhà hoặc quanh nơi bạn sống. Vận động nhẹ nhàng như vậy sẽ giúp cơ thể sản sinh ra chất endorphin là chất giảm đau tự nhiên giúp cơ thể phấn chấn hơn, xua tan cảm giác mệt mỏi rã rời.

Cách giải rượu bia nhanh nhất hiệu quả nhất đơn giản cho ngày tết 16

Như vậy là chúng ta vừa được chia sẻ Cách giải rượu bia nhanh nhất hiệu quả nhất đơn giản cho ngày tết rồi. Ngoài những biện pháp nêu trên thì ý thức uống rượu bia có văn hóa và không ép nhau uống sẽ giúp mọi người thoải mái vui vẻ hơn trong ngày tết. Sau khi đã uống rượu bia bạn tuyệt đối không nên điều khiển phương tiện giao thông. Với cách giải rượu bia này hy vọng có thể giúp các bạn giải rượu bia nhanh trong ngày tết, đảm bảo sức khỏe sau ngày tết để bắt đầu năm mới một cách hoàn hảo nhất. Chia sẻ cùng bè bạn và mọi người xung quanh Cách giải rượu bia nhanh nhất hiệu quả nhất đơn giản cho ngày tết để đón một cái tết trọn vẹn nhất nhé! Tham khảo thêm những câu chúc tết hay, lời chúc valentine hay, các lễ hội lớn ở Việt Nam trong dịp tết cùng nhiều chuyên mục ẩm thực 3 miền khác nhé! Chúc các bạn thành công hơn trong cuộc sống đặc biệt là sức khỏe trong ngày tết. Xin chân thành cảm ơn!

Share.