Cách làm hạt nêm chay ngon an toàn thực phẩm đơn giản tại nhà

0

Hạt nêm chay là một loại gia vị vô cùng quan trong trong bếp gia đình bạn đặc biệt là đối với những gia đình ăn chay. Thông thường mọi người đều dùng hạt nêm đóng gói sẵn ngoài tiệm nhưng không ít thông tin cho rằng hạt nêm được làm từ nhiều loại hóa chất ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Chính vì vậy để đảm bảo sức khỏe gia đình bạn hãy cùng Mangdoisong.com vào bếp học Cách làm hạt nêm chay ngon an toàn thực phẩm đơn giản tại nhà nhé!

Nguyên liệu làm hạt nêm chay

  • 600g nấm đông cô
  • 160g muối
  • 60g đường

Cách làm hạt nêm chay ngon an toàn thực phẩm đơn giản tại nhà 1

Cách làm hạt nêm chay

  • Nấm đông cô mua về rửa sạch sau đó phơi cho ráo nước. Bật lò nướng 120 độ C lên trước 10 phút thì cho nấm đông cô vào nướng trong 20 phút cho nấm đông cô chín giòn. Lúc này ta cho nấm đông cô vào cối xay sinh tố xay nhỏ.

Cách làm hạt nêm chay ngon an toàn thực phẩm đơn giản tại nhà 2

  • Cho đường và muối vào chảo cùng 100ml nước trộn đều rồi bật lửa nhỏ cho đến khi đường và muối tan hoàn toàn thì cho nấm vào đảo đều và sên với lửa nhỏ cho đến khi đường và muối ngấm đều nấm xay và khô không còn dính chảo.

Cách làm hạt nêm chay ngon an toàn thực phẩm đơn giản tại nhà 3

  • Cho nấm vào lò nướng thêm 10 phút để sấy thật khô sau đó cho nấm đông cô vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.
  • Dùng rây để sàng những hạt nêm còn lớn và cho lại vào máy xay cho đến khi nhuyễn hoàn toàn là được.

Cách làm hạt nêm chay ngon an toàn thực phẩm đơn giản tại nhà 4

Bảo quản và sử dụng

  • Cho hạt nêm chay nấm đông cô và keo sạch bảo quản nơi khô ráo thoáng mát.
  • Sử dụng như hạt nêm chay bình thường.

Cách làm hạt nêm chay ngon an toàn thực phẩm đơn giản tại nhà 5

Như vậy là chúng ta đã hoàn tất Cách làm hạt nêm chay ngon an toàn thực phẩm đơn giản tại nhà rồi. Một hủ hạt nêm chay thơm ngon  đảm bảo an toàn cho sức khỏe gia đình bạn vừa được hoàn thành. Tuy hạt nêm chay nấm có vị nhạt hơn hạt nêm thông thường và có độ ngọt thấp hơn nhưng hoàn toàn tự nhiên mà không dùng đến một loại hóa chất nào. Hạt nêm chay làm theo cách này có hương thơm của nấm nên ngon hơn hẳn và vị của món ăn thật hài hòa khi được nêm bằng hạt nêm chay. Hãy trãi nghiệm và chia sẻ Cách làm hạt nêm chay ngon an toàn thực phẩm đơn giản tại nhà với mọi người bạn nhé! Luôn đồng hành cùng chúng tôi để được cập nhật thật nhiều các món chay ngon, các món chay nước, và thật nhiều món rau ngon khác nhé! Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm hạt nêm chay trên!

Share.